เริ่มจากซื้อเครื่อง Note5 เดือน พ.ย.59 เครื่องใช้งานรวม 9 เดือน ยังคงอยู่ในประกัน
ใช้งานได้ประมาณ 5 เดือน เริ่มมีอาการเครื่องดับ ดับแบบเปิดติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องกด 3 ปุ่มพร้อมกัน เป็นอยู่ 7 วัน ก็นำไปเข้าศูนย์ ที่ MBK
รอเครื่องประมาณ 2 ชม. สรุปวันนั้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องไปตั้งค่าโรงงาน และ อัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ พร้อมกับให้เหตุผลว่า ซอฟต์แวร์ไม่สมบูรณ์
4 เดือนต่อมา 1/9/59
เครื่องเริ่มมีอาการ รีสตาร์ทเอง คือดับเอง ติดเอง จากที่เคยเป็นวันล่ะ 1 รอบ กลายเป็น 3-4 รอบต่อวัน
จนวันที่ 5 เครื่องดับรวม 20 รอบ จนไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่เอาข้อมูลออก
6/9/59 เวลา 12.30 น.
นำเครื่องไปเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ก็ขอเช็คเครื่องใช้เวลา 1.5 ชม. ครบเวลารับเครื่อง 14:00น. เจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำแบบเดิมคือ ตั้งค่าโรงงาน และ อัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ และพูดว่า ลูกค้าตรวจเช็คเครื่องก่อนนะค่ะ เราก็นั่งกดๆไม่ถึง 1 นาที เครื่องรีสตาร์ท ไม่ต่อหน้าอีก 1 รอบ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่ดู
เจ้าหน้าที่จึงขอรับเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบ 3 วัน
8/9/59
ให้แฟนโทรไปหาที่ศูนย์MBK พนักงานแจ้งว่าอุปกรณ์ภายในช็อต ได้เปลี่ยนให้แล้ว เครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อย แต่ขอทดสอบเครื่อง 1 วัน
ให้ไปรับวันที่ 9/9/59 เวลา 16:00
9/9/59
เวลาบ่าย 2 โมง ช่างที่ศูนย์โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้ ทดสอบโดยดูหนัง 3 เรื่อง. เครื่อง
ยังไม่ดับ พร้อมกับแจ้งว่าได้เปลี่ยนแบตให้ใหม่ ก็ได้ไปรับในเวลา 15:00 น. พนักงานเคาเตอร์ก็ให้ตรวจเช็คเครื่องตามปกติ จากประสบการณ์ที่เช็คเคยดับคามือไปแล้ว ก็ได้นั่งเช็คอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงกลับ
วันเดียวกัน เวลา19:30 เครื่องได้รีสตาร์ทเองอีก 4 รอบ สรุปช่างได้ทำอะไรให้นอกจากการ ตั้งค่าโรงงานและอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ หรือป่าว
ถ้าจะซ่อมแค่นี้เราทำเองได้นะ ไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอก
ที่เราเล่ามานี้ ไม่ได้โทรว่าใครผิด ใครถูก แต่อยากให้ทาง Sumsung รับผิดชอบมากกว่านี้หน่อย
การที่เครื่องมีปัญหามากมายขนาดนี้ อาจไม่ใช้เพราะคนที่ใช้งานก็ได้ // เพราะของซื้อมา ก็ต้องใช้งาน
ไม่อยากได้ยินปัญหาที่ว่า เครื่องมีความชื้น เพราะตัวเราก็พิสูจน์ไม่ได้ นอกจากทางศูนย์((เรื่องความชื้น ในปัญหาเดียวกัน ก็ได้อ่านจากกระทู้ต่างๆมากมาย))
ของยืนยันอีกครั้ง เครื่องไม่เคยตกกระแทก ไม่เคยโดนน้ำหรือตกน้ำ
[CR] ์Note5 เครื่องดับรีสตาร์ทเอง ไปซ่อมศูนย์ทิ้งเครื่องไว้ศูนย์ 3 วัน กลับมาใช้งานไม่ถึง 5 ชั่วโมง เป็นอีก
ใช้งานได้ประมาณ 5 เดือน เริ่มมีอาการเครื่องดับ ดับแบบเปิดติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องกด 3 ปุ่มพร้อมกัน เป็นอยู่ 7 วัน ก็นำไปเข้าศูนย์ ที่ MBK
รอเครื่องประมาณ 2 ชม. สรุปวันนั้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องไปตั้งค่าโรงงาน และ อัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ พร้อมกับให้เหตุผลว่า ซอฟต์แวร์ไม่สมบูรณ์
4 เดือนต่อมา 1/9/59
เครื่องเริ่มมีอาการ รีสตาร์ทเอง คือดับเอง ติดเอง จากที่เคยเป็นวันล่ะ 1 รอบ กลายเป็น 3-4 รอบต่อวัน
จนวันที่ 5 เครื่องดับรวม 20 รอบ จนไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่เอาข้อมูลออก
6/9/59 เวลา 12.30 น.
นำเครื่องไปเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ก็ขอเช็คเครื่องใช้เวลา 1.5 ชม. ครบเวลารับเครื่อง 14:00น. เจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำแบบเดิมคือ ตั้งค่าโรงงาน และ อัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ และพูดว่า ลูกค้าตรวจเช็คเครื่องก่อนนะค่ะ เราก็นั่งกดๆไม่ถึง 1 นาที เครื่องรีสตาร์ท ไม่ต่อหน้าอีก 1 รอบ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่ดู
เจ้าหน้าที่จึงขอรับเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบ 3 วัน
8/9/59
ให้แฟนโทรไปหาที่ศูนย์MBK พนักงานแจ้งว่าอุปกรณ์ภายในช็อต ได้เปลี่ยนให้แล้ว เครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อย แต่ขอทดสอบเครื่อง 1 วัน
ให้ไปรับวันที่ 9/9/59 เวลา 16:00
9/9/59
เวลาบ่าย 2 โมง ช่างที่ศูนย์โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้ ทดสอบโดยดูหนัง 3 เรื่อง. เครื่อง
ยังไม่ดับ พร้อมกับแจ้งว่าได้เปลี่ยนแบตให้ใหม่ ก็ได้ไปรับในเวลา 15:00 น. พนักงานเคาเตอร์ก็ให้ตรวจเช็คเครื่องตามปกติ จากประสบการณ์ที่เช็คเคยดับคามือไปแล้ว ก็ได้นั่งเช็คอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงกลับ
วันเดียวกัน เวลา19:30 เครื่องได้รีสตาร์ทเองอีก 4 รอบ สรุปช่างได้ทำอะไรให้นอกจากการ ตั้งค่าโรงงานและอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ หรือป่าว
ถ้าจะซ่อมแค่นี้เราทำเองได้นะ ไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอก
ที่เราเล่ามานี้ ไม่ได้โทรว่าใครผิด ใครถูก แต่อยากให้ทาง Sumsung รับผิดชอบมากกว่านี้หน่อย
การที่เครื่องมีปัญหามากมายขนาดนี้ อาจไม่ใช้เพราะคนที่ใช้งานก็ได้ // เพราะของซื้อมา ก็ต้องใช้งาน
ไม่อยากได้ยินปัญหาที่ว่า เครื่องมีความชื้น เพราะตัวเราก็พิสูจน์ไม่ได้ นอกจากทางศูนย์((เรื่องความชื้น ในปัญหาเดียวกัน ก็ได้อ่านจากกระทู้ต่างๆมากมาย))
ของยืนยันอีกครั้ง เครื่องไม่เคยตกกระแทก ไม่เคยโดนน้ำหรือตกน้ำ