ตามหาการ์ตูนเกี่ยวกับแอพมรณะที่เคยอ่านเมื่อนานมาแล้วค่ะ วอนผู้รู้ช่วยหาทีว่าเป็นเรื่องอะไร

ค้างคาใจมานานมากค่ะ นี่เคยอ่านเจอในเฟสบุ๊ค คร่าวๆเป็นการ์ตูนที่สัญชาติเอเชียค่ะ จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี แต่ทรงน่าจะจีนเพราะการจัดหน้าของการ์ตูนรู้สึกจะเป็นแบบต่อกันยาวๆแบบที่อ่านในwebtoon ถ้าจำไม่ผิดนะคะ

  เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า นางเอกหน้าตาไม่สวย หุ่นไม่ดี ค่ะ วันนึงไปเจอแอพแต่งรูป นางว่างๆเหงาๆเลยเปิดแอพนอนชิลๆปรับแต่งรูปร่างหน้าตาซะสวยเช้ง ชื่นชมตัวเองเพลินๆแล้วหลับไป ตื่นมาอีกที อุ้ต๊ะ สวยอย่างที่แต่งเลยเว้ยเฮ้ย นางก็งงๆค่ะ แต่ต้องไปเรียน/ไม่ก็ทำงาน เลยหาชุดที่พอจะใส่ได้ไปเรียน สรุปทุกคนก็เหมือนจะแปลกใจว่าสวยขึ้นจังเธอไปทำไรมาทำนองนั้น นางเอกก็มึนๆเบลอๆ พอกลับมาดูอีกทีในแอพมันระบุไว้ว่าเหลือเวลาอีกเท่านี้ๆนะ นางเอกก็งง เวลาอะไรของเมิงคะ แล้วปล่อยเบลอจนมันหมดเวลา หน้าตารูปร่างต่างๆก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมจริงๆ คนอื่นๆก็กลับมาปฏิบัติกับเธอเหมือนเดิมอย่างกับว่าที่นางสวยแล้วเปลี่ยนกลับมาไม่สวยมันเป็นเรื่องปกติ(?)

  นางเอกที่ยังอยากสวยเลยจะไปต่ออายุการใช้งานจ้า แต่มันมีข้อแม้คือต้องไปทำภารกิจเก็บแต้มวันเวลา นางเอกที่เห็นว่าภารกิจมันก็ไม่ได้ยากเลยลองทำดู นางก็ทำได้และกลับมาสวยเหมือนเดิมมีเวลาสวยเหลือๆ แต่หลังๆภารกิจมันเริ่มไม่โอเคนางเลยกะจะหยุดทำแล้ว อีกอย่างนางเอกก็รู้สึกว่าคนที่มาทำดีด้วยก็ไม่ได้จริงใจแค่เห็นว่านางสวยแค่นั้น แต่ว่ามันกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด

  ระหว่างนั้นนางเอกได้เจอกับคนที่ใช้แอพนี้เหมือนกันเธอคนนั้นสวยมากแต่นางเอกก็ไม่ได้มีความทะเยอทะยานที่จะไปสวยแข่ง แต่ทางนั้นกลับมาหาเรื่องจนสุดท้ายนางเอกต้องจำใจ(ไหมไม่แน่ใจ แอบมีฟีลสาแก่ใจนิดๆ)ทำภารกิจทำให้คนนั้นบาดเจ็บ และนางเอกก็ได้เวลาสวยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งดูจากตอนแรกๆที่นางเอกดูจะใสๆหลังๆเริ่มจิตป่วนจากที่นางเคยไปลองใจคนที่นางชอบแล้วพอสวยคนที่นางชอบก็มาขอนางไปออกงานสังสรรค์ด้วยกันหน่อย นางเอกก็ลองใจว่าถ้าสมมุติว่าไม่สวยคนที่นางชอบยังจะควงนางไปงานอยู่ไหมเลยไม่ต่ออายุสวย สุดท้ายนางก็ลุ้นตัวสั่นเวลาหมดกลางงานยืนอยู่บนเวทีตอนที่หน้าตารูปร่างกลับไปเป็นเหมือนเดิม คนที่นางชอบก็เลิ่กลั่กทันทีแล้วปฏิเสธ นางเอกเลยไปต่อเวลาให้กลับมาสวยแล้วทิ้งคนที่นางชอบไป...

ต่อจากนั้นก็จำไม่ได้แล้วค่ะ ฮือออออเพี้ยนสะอื้น
ใครที่เคยอ่านเรื่องราวทำนองนี้รบกวนช่วยโปรยบุญมาทางเราหน่อยนะคะ คาใจมาหลายเดือนละ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่