โทรศัพท์บ้านที่บ้านชอบเงียบไปแล้วใช้ไม่ได้อยู่บ่อยๆ แล้วก็มีครั้งนึงโทรไปแจ้งว่าโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ แล้วเขาก็ส่งพนักงานมาดูให้
แล้วแม่ก็บอกเขาว่ากล่องโทรศัพท์อยู่ตรงไหน แม่ก็ลองยกโทรศัพท์ฟังดูสรุป คือดังแล้ว แล้วพอเจ้าหน้าที่เช็คดูเสร็จเขาก็มาแจ้งว่าสายขาด แล้วก็ใช้ไม่ได้
เขาบอกว่าต้องไปซื้อสาย เขาบอกไม่เก็บเงิน แต่แม่บอกว่าเดี๋ยวมาครั้งหน้าจะช่วยจ่ายค่าสายไฟให้ แล้วพอมาครั้งต่อไป ก็ให้เงินเขาไปเป็นพัน
แต่ลุงที่ดูอยู่บอกว่าเขาไม่เห็นเปลี่ยนสายอะไรเลย ไปจับๆตรงไหนแล้วก็ใช้ได้ (อันนี้ก็ความผิดจากทางเราเองที่เสียเงินให้เอง)
แล้วปัญหาต่อๆมาคือ ตอนหลังก็โทรศัพท์ก็เริ่มจะเงียบอีก แม่ใช้เบอร์บ้าน 027544197 ในการติดต่อกับคนเก่าคนแก่ แล้วก็ใช้เวลาสมัครสมาชิก
ห้างร้านต่างๆ รวมถึงเป็นเบอร์ติดต่อกับโรงพยาบาลด้วย ญาติพี่น้องก็ติดต่อทางเบอร์บ้าน ก่อนที่แม่จะมีโทรศัพท์มือถือ เบอร์บ้านเป็นเบอร์ติดต่อหลัก
มีอยู่ครั้งนึงทางโรงพยาบาลโทรมาแล้วติดต่อไม่ได้ แม่ต้องไปโรงพยาบาลเก้อ เพราะหมอไม่มา
ตอนหลังมานี่ โทรไปแทบทุกเดือนบอกว่าโทรศัพท์ไม่ดัง(เงียบ) บอกกี่ครั้งก็ไม่มาทำให้สักที เขาบอกว่าสายเคเบิลขาด
พนักงานรับโทรศัพท์โดนแม่เราว่าเยอะเลย เขาคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่พนักงานส่วนที่ซ่อมสายเคเบิล ครั้งแรกๆแม่เราก็พูดดีๆด้วยอยู่หรอก
แต่นี่โทรไปทุกเดือน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แล้วก็มีบิลมาเก็บเงินทุกเดือน 107 บาท โทรศัพท์ก็ไม่ได้ใช้ แถมยังจะมาเก็บเงินอีก
อยากทราบว่า เราควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงดีค่ะ หรือจะเลิกใช้งานต้องทำยังไงค่ะ เพราะไม่ได้ใช้ก็มีค่าอะไรไม่รู้เก็บทุกเดือน
ปัญหาโทรศัพท์บ้าน (TOT)
แล้วแม่ก็บอกเขาว่ากล่องโทรศัพท์อยู่ตรงไหน แม่ก็ลองยกโทรศัพท์ฟังดูสรุป คือดังแล้ว แล้วพอเจ้าหน้าที่เช็คดูเสร็จเขาก็มาแจ้งว่าสายขาด แล้วก็ใช้ไม่ได้
เขาบอกว่าต้องไปซื้อสาย เขาบอกไม่เก็บเงิน แต่แม่บอกว่าเดี๋ยวมาครั้งหน้าจะช่วยจ่ายค่าสายไฟให้ แล้วพอมาครั้งต่อไป ก็ให้เงินเขาไปเป็นพัน
แต่ลุงที่ดูอยู่บอกว่าเขาไม่เห็นเปลี่ยนสายอะไรเลย ไปจับๆตรงไหนแล้วก็ใช้ได้ (อันนี้ก็ความผิดจากทางเราเองที่เสียเงินให้เอง)
แล้วปัญหาต่อๆมาคือ ตอนหลังก็โทรศัพท์ก็เริ่มจะเงียบอีก แม่ใช้เบอร์บ้าน 027544197 ในการติดต่อกับคนเก่าคนแก่ แล้วก็ใช้เวลาสมัครสมาชิก
ห้างร้านต่างๆ รวมถึงเป็นเบอร์ติดต่อกับโรงพยาบาลด้วย ญาติพี่น้องก็ติดต่อทางเบอร์บ้าน ก่อนที่แม่จะมีโทรศัพท์มือถือ เบอร์บ้านเป็นเบอร์ติดต่อหลัก
มีอยู่ครั้งนึงทางโรงพยาบาลโทรมาแล้วติดต่อไม่ได้ แม่ต้องไปโรงพยาบาลเก้อ เพราะหมอไม่มา
ตอนหลังมานี่ โทรไปแทบทุกเดือนบอกว่าโทรศัพท์ไม่ดัง(เงียบ) บอกกี่ครั้งก็ไม่มาทำให้สักที เขาบอกว่าสายเคเบิลขาด
พนักงานรับโทรศัพท์โดนแม่เราว่าเยอะเลย เขาคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่พนักงานส่วนที่ซ่อมสายเคเบิล ครั้งแรกๆแม่เราก็พูดดีๆด้วยอยู่หรอก
แต่นี่โทรไปทุกเดือน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แล้วก็มีบิลมาเก็บเงินทุกเดือน 107 บาท โทรศัพท์ก็ไม่ได้ใช้ แถมยังจะมาเก็บเงินอีก
อยากทราบว่า เราควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงดีค่ะ หรือจะเลิกใช้งานต้องทำยังไงค่ะ เพราะไม่ได้ใช้ก็มีค่าอะไรไม่รู้เก็บทุกเดือน