Macro Online Shopping ครั้งแรกและครั้งเดียว

อยากเล่าให้ฟังสำหรับคนที่คิดว่าสั่ง Grocery ออนไลน์แล้วให้เค้ามาส่งดีกว่า ที่บ้านเราไม่ได้เป็นร้านอาหารนะแต่ทำอาหารฝรั่งกินบ่อยเพราะเด็กๆที่บ้านชอบ ที่นี้ Macro มันมีวัตถุดิบที่ซื่อในราคา wholesale ได้ไง คือปกติจะไปซื้อเองแต่เห็นมีออนไลน์ช็อปปิ้งเลยลองสั่งดู และนี่คือสิ่งที่เราประสบพบมา
-   ของไม่ได้มีครบทุกอย่าง เหมือนเวลาไปซื้อเอง
-   ใช้เวลา 3 วัน ในการจัดเตรียมและส่ง
-   ก่อนหน้าที่จะส่งมีคนโทรมาบอกว่าโทรจาก Macro พรุ่งนี้จะมีออเดอร์ไปส่งระหว่างเวลา 12.00 – 20.00 
-   วันรุ่งขึ้นของมาเวลา 18.30 ในสภาพที่ เอิ่ม.. มอสซาเรลล่าชีสและปลาซาบะแช่แข็งที่สั่งมาเละไปตามๆกัน เพราะน้ำแข็งละลายออกหมด เรารีบเอาชีสเข้า freezer แต่ปลาซาบะแพ็กละ 400 กว่าบาท ต้องทิ้งอย่างเดียว คือมันเละ กดแล้วบุ๋มลงไปและและเริ่มมีกลิ่น พวกครีมชีสและเนยสดก็มีน้ำเปียกชุ่มวัสดุห่อหุ้ม แกะดูมีน้ำซึมอยู่ในเนื้อ เพราะเค้ายัดทุกอย่างมาในลังโฟมแล้วใส่น้ำแข็งตาม เหลือบไปดูท้ายรถ ลังโฟมที่ว่าก็ไม่ได้มีฝาปิด น้ำแข็งก็ละลายหมดสิ ลองจับดูไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่เลย อาหารแช่แข็งเลยเหลวแหลกอย่างที่เห็น 
-    มันฝรั่ง สั่งมา 3 ถุง แกะถุงดูแล้วได้มันที่เก่าและเป็นรูมาด้วย โเอคมันอยู่ในถุงเค้าก็หยิบๆมา อันนี้ไม่โทษใคร
-    ก็ยังดีที่ไข่ไม่แตก และ ผักที่สั่งมาไม่ได้เหี่ยวมาก แต่ก็ไม่สดแล้วล่ะ
คือก่อนซื้อก็ทำใจแล้วนะว่าคงไม่ได้ของดีเหมือนเวลาไปเลือกซื้อเอง แต่ไม่คิดว่าสั่งของแช่เย็นมาแล้วจะเจอแบบนี้ เสียความรู้สึก คือตอน call center โทรมาก็ตะหงิดๆแล้วนะ ว่า time frame กว้างจัง 12.00-20.00 เฝ้าแต่บ้านรอของมาส่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี ปกติที่อื่นแค่ชั่วโมงสองชั่วโมงเท่านั้น ลองคิดดู เค้าเอาของใส่ท้ายรถกะบะแบบมีหลังคามา โยนของใส่ลังโฟมใส่น้ำแข็งตาม โหลดของใส่รถแล้วไปส่งที่ไหนต่อไหนไม่รู้ เราโชคร้ายได้รับของตอนท้ายๆของวัน ทั้งๆที่ Macro กับบ้านห่างกันแค่ 9 กม (แนวรถไฟฟ้าสร้างใหม่ เบี่ยงเลนบ่อย กลับรถไกลและยาก เราถึงไม่อยากไปซื้อเอง) คิดดีๆนะถ้าจะสั่งซื้อพวกของแช่แข็ง ส่วนเรา ลาขาดจ้ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่