หาซื้อ Moka Pot จะมาชงกาแฟสด สุดท้ายมาลงเอยที่เครื่องชงแกดริปราคาหลักร้อยตามห้าง มันดึงศักยภาพน้ำกาแฟได้เต็มสูบเลยครับ

เมื่อวานผมกะว่าจะสั่งซื้ออุปกรณ์ชงกาแฟสดแบบ Moka pot เพื่อสุนทรียภาพในการดื่มด่ำกาแฟซะหน่อย อุปกรณ์ตามร้านออนไลน์ก็ราคาหลักร้อยนั่นแหละครับ แต่ไปอ่านพวกรีวิวใต้สินค้าแล้ว บางทีพวก Moka Pot อุปกรณ์ที่ดูราคาถูกก็พังง่าย ไม่ค่อยมั่นใจในเรื่องวัสดุเท่าไหร่ คือ อย่างที่ภาษิตจีนแหละครับ ซื้อของ 1 บาท ก็จะได้ของ 1 บาท ซื้ออุปกรณ์ราคาถูกเกินไปก็น่ากลัวเรื่องคุณภาพ บางร้านบอกว่าเป็นถ้วยชงกาแฟ Moka pot แบบสแตนเลส แต่เห็นคนที่ซื้อไปรีวิว เอาแม่เหล็กมาดูดก็ติด ไม่ใช่สแตนเลส หรืออะลูมิเนียม ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะลุมิเนียมจริงรึเปล่า บางรีวิวก็บอกว่า กลัวเป็นพวกตะกั่วผสม กลัวขึ้ยสนิม กลัวไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งผมไปไล่ดู มันมีแบบ Moka Pot ของแท้ที่เป็นสแตนเลสแท้ หรือ อะลูมิเนียมแท้ จะเป็นราคาหลักพันขึ้นไปซะส่วนใหญ่ครับ อย่างที่บอกครับ ภาษิตจีนแหละครับ ซื้อของ 1 บาท ก็จะได้ของ 1 บาท ราคาย่อมตามคุณภาพ
คิดไปคิดมาแล้ว ถ้าซื้อแบบ Moka Pot จะต้มยังไง ในห้องก็ไม่เตาแก๊ส หรือ ฐานกะทะไฟฟ้า คงต้มลำบาก ผมก็เลยไปหาเครื่องแบบอื่นๆ
คือ มันมีเครื่องชงหลายแบบนะครับ เท่าที่ผมไปค้นหาข้อมูลมา เครื่องชงแบบดริป แบบแคปซูล แบบแรงดัน ไปๆ มาๆ ลงเอยแบบเครื่องดริปเอาครับ ไปดูในยูทูปเค้าทำๆ กันง่ายดี เพราะมันใกล้เคียงสุดละครับกับวิธีชงปัจจุบันผม คือ ปกติผมจะชงด้วยการกรองผ่านน้ำร้อนเหมือนกัน เลยตัดสินใจไปลองหาตามห้างดู ไปเจอในบิ๊กซี ราคา 299 เอง เลยไปจัดมา แต่มันดูเปราะบางเบาๆ ไปหน่อย แต่ก็ลองมาใช้ดูครับ ลองดูแล้ว เห้ย ไม่เลวเลยทีเดียว ชงง่ายชงเร็ว ทำความสะอาดง่าย ก็สะดวกดีครับ ตักกาแฟสดใส่ตรงที่กรอง เติมน้ำลงเครื่อง กดสวิตไฟ พอน้ำร้อนมันจะสูบน้ำร้อนไปใส่ในส่วนของใส้กรองกาแฟ แล้วหยดน้ำกาแฟลงโถแก้วกาแฟที่วางไว้ ผมลองชิมดู มันคั้นน้ำกาแฟออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับ คือ ผมรู้ว่ามันดูดเอาน้ำกาแฟออกมาจากผงกาแฟสดคั่วละเอียดได้ดีกว่าที่ผมเคยใช้ตัวกรองแบบกาแฟโบราณกรอกกรองลงถ้วยกาแฟอีก มันทำเร็วเลย เราจะดื่มแบบอเมริกาโน่ก็ได้เลย หรือ ไปชงแบบอื่นๆ ต่อก็ได้เลยครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่