สวัสดีครับ แม่ผมได้ขายของผ่าน Food Delivery ทั้ง แกร็บ (เกือบ2ปี) แพนด้า (2อาทิตย์) วันนี้เป็นวันที่ รู้สึกแย่มากๆ วันนึงเลยครับ ......
ร้านของผม (แม่ผม) ขายผัดไทยครับ ก็เป็นปกติของทุกวันที่ขายแกรบไม่เคยมีปัญหาเลย จนวันนี้ ปัญหาเกิดที่ แพนด้า ..... มาเริ่มกันเลย
ลูกค้าได้ทำการสั่งมา
- ผัดไทยกุ้งและหมึก
- เกาเหลาผัดไทยกุ้งสด
จำนวน 2 กล่อง ที่ร้านไม่ได้มีออเดอร์เยอะมาก
ลูกค้าท่านนี้ได้มีการ รายงานว่า ออเดอร์ที่ทางร้าน ทำมา ผิดทั้งหมดเลย ทางร้านจะไม่ได้รับเงินในส่วน
นี้ แต่อาหารเราทำไปแล้วนะครับ ประมาณ 230 บาท
ผมจึงได้สอบถามพนักงานที่คอยช่วยเหลือร้าน
-- พนง.คนที่ 1 บอกว่า ไม่สามารถส่งรูปที่ลูกค้ารายงานให้เราดูได้ (แล้วจะรู้ได้ไงว่าผิด) พนง.ได้แต่บอกให้กรอกแบบฟอร์ม ของ แพนด้าว่ามีอะไรผิดพลาด บอกให้ร้านหาหลักฐาน !!! จะมีไหมเนี่ย ด้วยความที่มันคาใจ จึงถามเข้าไปใหม่
-- พนง.คนที่ 2 คนนี้ดีมากจริงๆครับ ส่งรูปหลักฐานที่ทางลูกค้ามารายงานออเดอร์ ว่าผิดให้ผม ดังรูปนี้
มันมาชัดเจนตรงจุดนี้แหละครับ
1. ภาชนะที่เห็นไม่ใช่ภาชนะของทางร้านแน่ๆ ถ้าพนง.คนที่ 2 ไม่ส่งมาให้ = ผมเสียเงินไปฟรีๆๆ หรอ ?
ผมจึงได้บอก พนง.ว่า นี่ไม่ใช่อาหารของทางร้าน แล้วก็ก็แจ้งส่วนของ แพนด้าไป ด้วยความสงสัย ว่ามันต้องมีในเน็ตแน่เลยวะ เลยค้นหา ปรากฏว่า ใช่ครับ พิมพ์ในกูเกิลเจอเลย
มันเป็นอะไรที่รู้สึกแย่มากๆๆๆๆ ครับ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็แจ้งไปอีกว่ารูปนี้มันก้อปมาจากอินเตอร์เน็ต
รูปสุดท้าย เป็นถ้วยที่ทางร้านใช้
คำถามที่ผมคาใจคือ
- พนักงาน ที่รับเรื่องรายงานออเดอร์ของลูกค้า คุณไม่ตรวจสอบหรือถามอะไรกับทางร้านก่อนยกเลิกออเดอร์ทางร้านเลยหรอ รูปรายงานก็มาจากอินเตอร์เน็ต มันคืออะไร ถ้าเกิดโดนทุกวัน ร้านจะขายไปทำไม 200 บาทต้องมาตามเรื่องเงินเอง ถ้าร้านที่ไม่ได้เก่งพวกนี้จะทำอย่างไร ??
- จริงแล้วควรมีบทลงโทษลูกค้าที่รายงานแบบผิดๆไหม หรือยกความซวยให้ทางร้าน ร้านไม่ได้เงิน แค่นั้น ?
***** มีอีเมลแจ้งมาว่า ทางแพนด้าจะคืนเงินให้ตามปกติ ***** จริงๆแล้วไม่ต้องคืน มันเป็นเงินของทางร้านอยู่แล้ว ร้านไม่ผิดเลยสักนิด
ปล.ฝากเตือนทุกๆคนที่ขายของออนไลน์ ยังไงก็ระวังด้วยนะครับ ยังไงอย่าลืมสอบถามแอดมินถ้าโดนแบบร้านของผม
ผมเล่าให้ฟัง เผื่อไม่เข้าใจที่อ่าน
https://youtu.be/oyHS2tLmbk8
ร้านโดนลูกค้ารายงานออเดอร์ว่าทำผิด Foodpanda
ร้านของผม (แม่ผม) ขายผัดไทยครับ ก็เป็นปกติของทุกวันที่ขายแกรบไม่เคยมีปัญหาเลย จนวันนี้ ปัญหาเกิดที่ แพนด้า ..... มาเริ่มกันเลย
ลูกค้าได้ทำการสั่งมา
- ผัดไทยกุ้งและหมึก
- เกาเหลาผัดไทยกุ้งสด
จำนวน 2 กล่อง ที่ร้านไม่ได้มีออเดอร์เยอะมาก
ลูกค้าท่านนี้ได้มีการ รายงานว่า ออเดอร์ที่ทางร้าน ทำมา ผิดทั้งหมดเลย ทางร้านจะไม่ได้รับเงินในส่วน
นี้ แต่อาหารเราทำไปแล้วนะครับ ประมาณ 230 บาท
ผมจึงได้สอบถามพนักงานที่คอยช่วยเหลือร้าน
-- พนง.คนที่ 1 บอกว่า ไม่สามารถส่งรูปที่ลูกค้ารายงานให้เราดูได้ (แล้วจะรู้ได้ไงว่าผิด) พนง.ได้แต่บอกให้กรอกแบบฟอร์ม ของ แพนด้าว่ามีอะไรผิดพลาด บอกให้ร้านหาหลักฐาน !!! จะมีไหมเนี่ย ด้วยความที่มันคาใจ จึงถามเข้าไปใหม่
-- พนง.คนที่ 2 คนนี้ดีมากจริงๆครับ ส่งรูปหลักฐานที่ทางลูกค้ามารายงานออเดอร์ ว่าผิดให้ผม ดังรูปนี้
มันมาชัดเจนตรงจุดนี้แหละครับ
1. ภาชนะที่เห็นไม่ใช่ภาชนะของทางร้านแน่ๆ ถ้าพนง.คนที่ 2 ไม่ส่งมาให้ = ผมเสียเงินไปฟรีๆๆ หรอ ?
ผมจึงได้บอก พนง.ว่า นี่ไม่ใช่อาหารของทางร้าน แล้วก็ก็แจ้งส่วนของ แพนด้าไป ด้วยความสงสัย ว่ามันต้องมีในเน็ตแน่เลยวะ เลยค้นหา ปรากฏว่า ใช่ครับ พิมพ์ในกูเกิลเจอเลย
มันเป็นอะไรที่รู้สึกแย่มากๆๆๆๆ ครับ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็แจ้งไปอีกว่ารูปนี้มันก้อปมาจากอินเตอร์เน็ต
รูปสุดท้าย เป็นถ้วยที่ทางร้านใช้
คำถามที่ผมคาใจคือ
- พนักงาน ที่รับเรื่องรายงานออเดอร์ของลูกค้า คุณไม่ตรวจสอบหรือถามอะไรกับทางร้านก่อนยกเลิกออเดอร์ทางร้านเลยหรอ รูปรายงานก็มาจากอินเตอร์เน็ต มันคืออะไร ถ้าเกิดโดนทุกวัน ร้านจะขายไปทำไม 200 บาทต้องมาตามเรื่องเงินเอง ถ้าร้านที่ไม่ได้เก่งพวกนี้จะทำอย่างไร ??
- จริงแล้วควรมีบทลงโทษลูกค้าที่รายงานแบบผิดๆไหม หรือยกความซวยให้ทางร้าน ร้านไม่ได้เงิน แค่นั้น ?
***** มีอีเมลแจ้งมาว่า ทางแพนด้าจะคืนเงินให้ตามปกติ ***** จริงๆแล้วไม่ต้องคืน มันเป็นเงินของทางร้านอยู่แล้ว ร้านไม่ผิดเลยสักนิด
ปล.ฝากเตือนทุกๆคนที่ขายของออนไลน์ ยังไงก็ระวังด้วยนะครับ ยังไงอย่าลืมสอบถามแอดมินถ้าโดนแบบร้านของผม
ผมเล่าให้ฟัง เผื่อไม่เข้าใจที่อ่าน
https://youtu.be/oyHS2tLmbk8