ร้องเรียนการทำงานของ TRUE ในการประสานงานติดตั้ง Internet

กระทู้สนทนา
ต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ผมเขียนกระทู้นี้แทนเพื่อนผมที่เป็นชาวต่างชาติ และเป็นความประสงค์ของเค้าที่จะให้ผมช่วยลงให้เนื่องจากรู้สึกผิดหวังและรู้สึกว่าทาง True ต้องแสดงความรับผิดชอบที่มากกว่านี้

ประเด็นเริ่มมาจากเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนเพื่อนผมได้ติดต่อ True เพื่อให้มาดำเนินการติดตั้ง Internet เนื่องจากมีการย้ายที่อยู่ใหม่ โดยนัดวันติดตั้งเป็นวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น.  แต่เรื่องราวก็เกิดขึ้น ดังนี้ครับ

1.  วันนี้ (19/2/64) ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ช่างโทรมาแจ้งเลื่อนเวลากระทันหันจาก 10.00 น. เป็น 11.30 น. โดยแจ้งอย่างกระชั้นชิด และไม่มีทางเลือกให้ลูกค้า เป็นการมัดมือชกไม่มีการถามว่าสะดวกหรือไม่

2. เมื่อเวลาเกือบ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ช่างได้แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถดำเนินการติดตั้งให้ได้ในวันนี้เนื่องจาก “ที่อยู่ที่แจ้งให้ไปติดตั้งไม่ถูกต้อง”  (จากที่สอบถามเพื่อนผมแจ้งว่า ทางทรูบอกว่าเพื่อนผมบอกเลขที่อยู่คอนโดผิดไป 1 ตัว แต่ข้อมูลอย่างอื่นถูกต้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ถนน แขวง เขต จังหวัด)  เพียงเพราะเหตุผลนี้ทำให้ไม่ได้รับการติดตั้ง Internet ซึ่งสงสัยว่าทางทรูไม่มีวิธีการแก้ไขให้ลูกค้าที่ดีกว่านี้หรือ เนื่องจากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ Internet เป็นอย่างมาก

3. เมื่อได้รับแจ้งดังกล่าวก็ได้มีการติดต่อกลับไปที่ Call Center True โดยทันที และเมื่อติดต่อได้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เกิดจากข้อผิดพลาดในการดำเนินการประสานงานของทางTrue เอง เพื่อนผมเลยบอกทางทรูไปว่าในเมื่อเป็นปัญหาที่ทรู ก็ควรที่จะต้องแก้ไขให้ลูกค้า โดยการดำเนินการติดตั้งให้ภายในวันนี้ เพราะลูกของเพื่อนผมมีความต้องการใช้ Internet เพื่อการเรียนในวันนี้ และเพื่อนก็ต้องใช้ Internet สำหรับทำงานในวันเสาร์และอาทิตย์

4. เพื่อนผมได้เดินทางไป True shop ที่สาขาสายามพารากอนในเวลาเดียวกันเพื่อติดต่อและหาคำตอบในเรื่องดังกล่าวและเมื่อไปถึงมีพนักงานช่วยเหลือในการติดตามเรื่องโดยพนักงานได้แจ้งมาว่าก่อนติดตั้งได้มีการยืนยันที่อยู่กับทางเพื่อนผมทางโทรศัพท์ 2 ครั้ง ซึ่งเพื่อนก็ได้ถามกลับไปว่า ถ้าที่อยู่ผิดจริงๆ ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงกล้าคอนเฟริมว่าที่อยู่ที่ผิดอันนั้นสามารถติดตั้ง Internet และใช้บริการกับ True ได้ .. จากประเด็นนี้จึงคิดว่าจากที่พนักงานอธิบายจึงไม่สมเหตุสมผลและเป็นเหตุผลที่ดีในการที่จะให้บริการลูกค้า

5. หลังจากที่มีการติดต่อกับทาง True ทั้งทาง Call center และ ทางสาขา ผลสรุปที่ได้ก็คือทางTrue ยืนยันว่าการติดตั้งไม่สามารถดำเนินการได้ในวันที่ต้องการได้ (19/2/64)

6. จากที่เล่ามาทั้งหมด ก็เพื่อเป็นการเล่าความรู้สึกของเพื่อนผมที่เค้าต้องการให้มาใช้พื้นที่สาธารณะแห่งนี้แสดงความรู้สึกที่มีต่อการดำเนินการของ บริษัท True ที่ไม่พยายามช่วยลูกค้าในการแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้จะมีพนักงานที่พยามช่วยเหลือในการติดต่อแต่ผลสรุปก็เหมือนเดิมคือ ไม่สามารถมาติดตั้งได้ ทั้งๆ ที่ความผิดไม่ได้มาจากทางลูกค้า ...

7. จากปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อนผมก็ได้มีการถามทาง True ต่อไปว่า ในเมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ช่าง True สามารถโทรมาเลื่อนนัดเพื่อนผมจาก 10.00 น. เป็น 11.30 น. โดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้าได้ แล้วทำไมในกรณีนี้ทำไมทาง True จึงไม่สามารถที่จะลองเลื่อนนัดเคสอื่นๆ และให้บริการติดตั้งและแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้เหมาะสม ... ซึ่งในกรณีนี้เพื่อนผมข้องใจและรู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมาก

8. สุดท้ายนี้ ที่มาแชร์ก็เพราะอยากให้ทุกๆท่านที่ผ่านมาอ่าน ได้รับรู้ว่าเพื่อนผมเค้าได้รับการบริการที่ค่อนข้างแย่จากทาง True และรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการบริหารจัดการเรื่องคิวเรื่องเวลาและรู้สึกว่าองค์กร True ไม่มีประสิทธิภาพและไม่ช่วยเหลือลูกค้าอย่างจริงใจ

และ ณ ขณะนี้ เพื่อนผมก็ยังคงรอคำตอบจาก True ว่าจะมาติดตั้งให้ได้เมื่อไหร่ ซึ่งทางผมก็ได้แต่รอๆ กับทาง True เพียงเพราะเหตุผลเดียว เพราะ Service provider เจ้าอื่นไม่สามารถให้บริการได้ ... เลยต้องจำยอม

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านนะครับ ... แค่ต้องการพื้นที่ระบายความรู้สึกที่มีต่อการบริการแย่ๆ ของ TRUE!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่