สืบเนื่องจาก สมัครสินเชื่อ ของ Dolfin Money ผ่านทาง Application Dolfin มีรายละเอียดดังนี้
สมัครครั้งที่ 1 วันที่ 18 ม.ค. 64
18 ม.ค. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
20 ม.ค. 64 ระบบแจ้งให้ทำการยื่นเอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัด (ยื่นเอกสารเรียบร้อย) (ระบบแจ้งให้ดำเนินการก่อนวันที่ 25 ม.ค.64)
23 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องได้รับเอกสารครบถ้วนแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารยังไม่เข้ามาในระบบ แต่ในหน้าจอของ K Plus แจ้งว่า ดำเนินการสำเร็จ เจ้าหน้าที่แจ้งให้รอ ถึงวันที่ 25 ม.ค. 64
25 ม.ค. 64 แอพ Dolfin แจ้งเตือนว่า ใบสมัครถูกยกเลิก เนื่องจาก ไม่ส่งเอกสารตามกำหนดเวลา
(รวมระยะเวลา 8 วัน)
สมัครครั้งที่ 2 วันที่ 26 ม.ค. 64
26 ม.ค. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
28 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องได้รับเอกสารครบถ้วนแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารได้รับเข้าระบบแล้ว รอผลการสมัคร
29 ม.ค. 64 แอพ Donfin แจ้งเตือนให้ Upload เอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัดเจน
*** ไม่สามารถ upload เอกสารได้ เนื่องจาก app K Plus ไม่มีข้อความแจ้งให้ upload เอกสาร
01 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องเอกสาร ไม่สามารถ upload ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นที่ระบบ ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ จะทำการยกเลิกใบสมัครและ ให้ดำเนินการสมัครใหม่
02 ก.พ. 64 แอพ Dolfin แจ้งเตือนว่า ใบสมัครถูกยกเลิก เนื่องจาก ไม่ส่งเอกสารตามกำหนดเวลา
(รวมระยะเวลา 8 วัน)
สมัครครั้งที่ 3 วันที่ 3 ก.พ. 64
03 ก.พ. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
09 ก.พ. 64 แอพ Donfin แจ้งเตือนให้ Upload เอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัดเจน ได้ดำเนินการ upload เอกสารเพิ่ม สำเร็จ ระบบแจ้ง รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
15 ก.พ. 64 ครบกำหนด 5 วันทำการ โทรสอบถามผลการสมัคร กับ Kbank เนื่องจาก ไม่มีข้อความแจ้งเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ ให้รอ ถึงวันที่ 16 เนื่องจาก เอกสารส่งมาใหม่ วันที่ 9 ต้องรอ 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสารใหม่
16 ก.พ. 64 โทรสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยสอบถามกับ หน่วยงาน K8888 ในพันทิป เพื่อให้ประสานงานให้ เนื่องจากไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่แจ้ง ให้รอภายในวันนี้ หรือ วันรุ่งขึ้น
17 ก.พ. 64 โทรสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยสอบถามกับ หน่วยงาน K8888 ในพันทิป เพื่อให้ประสานงานให้ เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า จะมีพนักงานติดต่อกลับ
17 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่ Kbank ติดต่อกลับมาบอกว่า "เอกสารไม่ชัดเจน และ เกินเวลาในการ upload เอกสาร จึงจำเป็นต้องยกเลิกใบสมัคร และให้สมัครใหม่
(รวมระยะเวลา 15 วัน)
คำถาม
1. จากเหตุการณ์ดังกล่าว เสียเวลาไป 31 วัน เพื่อการไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้แม้กระทั่งผลการพิจารณาว่า อนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ
2. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เป็นที่ระบบของ Kbank / Dolfin หรือ เป็นที่พนักงาน
3. ทำไม ระบบถึงไม่มีการแจ้งว่า เอกสารไม่สมบูรณ์
4. ทำไม ต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายโทรตามเรื่องเอกสาร
เสียเวลา ไป 31 วัน กับ ระบบ (Electronic) หรือ ระบบ (พนักงาน) ของ Dolfin Money ไม่มีประสิทธิภาพ
สมัครครั้งที่ 1 วันที่ 18 ม.ค. 64
18 ม.ค. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
20 ม.ค. 64 ระบบแจ้งให้ทำการยื่นเอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัด (ยื่นเอกสารเรียบร้อย) (ระบบแจ้งให้ดำเนินการก่อนวันที่ 25 ม.ค.64)
23 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องได้รับเอกสารครบถ้วนแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารยังไม่เข้ามาในระบบ แต่ในหน้าจอของ K Plus แจ้งว่า ดำเนินการสำเร็จ เจ้าหน้าที่แจ้งให้รอ ถึงวันที่ 25 ม.ค. 64
25 ม.ค. 64 แอพ Dolfin แจ้งเตือนว่า ใบสมัครถูกยกเลิก เนื่องจาก ไม่ส่งเอกสารตามกำหนดเวลา
(รวมระยะเวลา 8 วัน)
สมัครครั้งที่ 2 วันที่ 26 ม.ค. 64
26 ม.ค. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
28 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องได้รับเอกสารครบถ้วนแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารได้รับเข้าระบบแล้ว รอผลการสมัคร
29 ม.ค. 64 แอพ Donfin แจ้งเตือนให้ Upload เอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัดเจน
*** ไม่สามารถ upload เอกสารได้ เนื่องจาก app K Plus ไม่มีข้อความแจ้งให้ upload เอกสาร
01 ม.ค. 64 โทรสอบถาม Kbank เรื่องเอกสาร ไม่สามารถ upload ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นที่ระบบ ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ จะทำการยกเลิกใบสมัครและ ให้ดำเนินการสมัครใหม่
02 ก.พ. 64 แอพ Dolfin แจ้งเตือนว่า ใบสมัครถูกยกเลิก เนื่องจาก ไม่ส่งเอกสารตามกำหนดเวลา
(รวมระยะเวลา 8 วัน)
สมัครครั้งที่ 3 วันที่ 3 ก.พ. 64
03 ก.พ. 64 สมัคร และ ยื่นเอกสารผ่านระบบ ทั้งใน ของ Dolfin และ K-Plus ระบบแจ้งได้รับเอกสารเรียบร้อย รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
09 ก.พ. 64 แอพ Donfin แจ้งเตือนให้ Upload เอกสารเพิ่มเติม เนื่องจาก เอกสารไม่ชัดเจน ได้ดำเนินการ upload เอกสารเพิ่ม สำเร็จ ระบบแจ้ง รอผลการสมัคร 5 วันทำการ
15 ก.พ. 64 ครบกำหนด 5 วันทำการ โทรสอบถามผลการสมัคร กับ Kbank เนื่องจาก ไม่มีข้อความแจ้งเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ ให้รอ ถึงวันที่ 16 เนื่องจาก เอกสารส่งมาใหม่ วันที่ 9 ต้องรอ 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสารใหม่
16 ก.พ. 64 โทรสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยสอบถามกับ หน่วยงาน K8888 ในพันทิป เพื่อให้ประสานงานให้ เนื่องจากไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่แจ้ง ให้รอภายในวันนี้ หรือ วันรุ่งขึ้น
17 ก.พ. 64 โทรสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยสอบถามกับ หน่วยงาน K8888 ในพันทิป เพื่อให้ประสานงานให้ เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า จะมีพนักงานติดต่อกลับ
17 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่ Kbank ติดต่อกลับมาบอกว่า "เอกสารไม่ชัดเจน และ เกินเวลาในการ upload เอกสาร จึงจำเป็นต้องยกเลิกใบสมัคร และให้สมัครใหม่
(รวมระยะเวลา 15 วัน)
คำถาม
1. จากเหตุการณ์ดังกล่าว เสียเวลาไป 31 วัน เพื่อการไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้แม้กระทั่งผลการพิจารณาว่า อนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ
2. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เป็นที่ระบบของ Kbank / Dolfin หรือ เป็นที่พนักงาน
3. ทำไม ระบบถึงไม่มีการแจ้งว่า เอกสารไม่สมบูรณ์
4. ทำไม ต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายโทรตามเรื่องเอกสาร