0839985724 โทรสุ่ม หาลูกค้า โดยไม่มีข้อมูลลูกค้า

กระทู้คำถาม
มือถือดังขึ้น พร้อมโชว์เบอร์ ที่ไม่รู้จัก
"0839985724"
เบอร์​ใคร? เบอร์​ลูกค้าไหม?
... สุดท้ายก็จำใจต้องรับสาย

พอ​รับสาย​ กลายเป็นเสียงเพลงรอสายของ True  
อ้าว โทรมา แต่ให้เรา ฟังเพลงรอสายเฉย
เผื่อ มีธุระอะไรสำคัญ
... สุดท้ายก็จำใจต้องรอสาย

รอไปสักพัก
เสียงปลายสาย ทักทาย อย่างมีมารยาท
อบรม​มาอย่างดี 
เป็นฝ่ายขายแหละ จะมาขายของ
จะรบกวนขอเวลาลูกค้าหมายเลขนี้ๆๆ
แต่​ที่​รู้สึก​ไม่ปกติคือ พนง. ไม่แจ้งชื่อของผม

การไม่แจ้งชื่อของผม อาจดูเล็กน้อย
แต่ผมบอกเลยนะ ว่า สำคัญ​มาก
เพราะ นี่คือวิธีจัดการกับแก๊ง call center 
ที่โทรสุ่มเบอร์ มาหลอกลวง
เค้าจะบอกได้ทุกอย่าง
...  บัญชี​คุณ​โดนอายัด
...  คุณ​มีคดียาเสพติด
...  คุณ​โดนตรวจสอบภาษี  บลาๆๆ

แค่เราถามว่า  คุณ​รู้ไหมผมชื่ออะไร
เพราะ ถ้าผม​มีปัญหา​ตามที่คุณแจ้งมา
คุณ​ต้องรู้จักชื่อผม  จริงไหม

...  ถามไปแค่นี้แหละ มักจะตอบไม่ได้แล้ว



กลับมาเรื่อง เบอร์​0839985724

ผม.. ก็มีคำถามกลับไปว่า
คุณ​รู้เบอร์ผม แล้วคุณมีชื่อผมไหม

พนง.  ตอบว่าไม่รู้

ผมถาม..  เป็น พนง. True ทำไม​ไม่มี​ข้อมูล​ลูกค้า

พนง. ตอบว่า คุณ​ไม่ได้ลงทะเบียน

ผมบอกว่า..  ผมลงทุกเบอร์

.... พนง.True  วางสายใส่เลยครับ

พนง. True  น่ารักมากๆๆๆๆๆ

ร้องเรียนนะครับ  อบรมด้วย



**********
บทสรุป ของเรื่องนี้

อยู่ที่​ความคิดเห็นที่ 32 แล้วนะครับ

ผมพยายาม​จนสุดความสามารถ​แล้ว
แนะนำให้​ หายใจเข้าลึกๆก่อนอ่าน



ผมได้คำตอบแล้ว แจ้งให้ทำใจกันนะครับ

1. กสทช. กำลังดำเนินการอย่างดี
ติดที่ว่า มันเป็น​สิทธิ์​ของ บริษัท​เค้า ที่จะโทรหาใครก็ได้
อันนี้ เห็นใจ กสทช. เพราะเค้าไม่ได้ทำผิดกฎที่มีอยู่​ในปัจจุบัน

2. กสทช. ให้เบอร์​โทรตรงของทรู
เพื่อการที่จะร้องเรียน คือ 02 700 8088
โทรได้ตั้งแต่ 9.00-16.30 จ-ศ

3. จากเบอร์​ในข้อ2 ผมลองโทร
และคุยด้วยความจริงใจว่า
การที่มีเบอร์โทร​เข้ามาแล้วไม่พูด
ทางบริษัท​ทำได้เพียง รับเรื่อง
และระงับไม่ให้มีการโทรไปอีกเท่านั้น
ทางบริษัท​ (ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน)​
ไม่สามารถไปห้ามพนักงานฝ่ายขายโทรไปหาลูกค้า​ได้
.. ซึ่งผมตอบไปว่า
ถ้าทำได้เพียงแค่นั้น ผมบล็อคเบอร์
ด้วยมือถือตัวเองก็ได้

4. ผมย้ำอีกครั้งว่า
ปัญหา​ไม่ได้อยู่​ที่ฝ่ายขายโทรหาลูกค้า
แต่ปัญหา​คือ การโทรมาแล้วไม่พูดอะไร
ผมโทรมาแจ้งครั้งนี้ ผมไม่ได้ทำเพื่อผม
แต่ผมทำเพื่อบริษัท​คุณ
ผมมาบอกว่า ฝ่ายขายของคุณ
โทรหาลูกค้า แล้วไม่พูด

จนทำให้คุณ​ต้องมารับเรื่องร้องเรียน
รวมทั้ง เจ้าหน้าที่​ในพันทิป​ของคุณ
ต้องมาตามขอโทษ​ลูกค้าอยู่​แบบนี้

5. สุดท้ายผมได้ทราบในสิ่งนึง
เรื่อง เบอร์โทร​ 083 998 5724
ไม่ได้มีเบอร์​เดียว หมายความว่า
ฝ่ายขายที่โทรมีหลายคนหลายเบอร์
***แต่ทุกคนทุกเบอร์​ที่โทรหาลูกค้า
จะขึ้นเบอร์โทร​ 083 998 5724 เหมือนกัน​หมด

**แปลว่า ทางบริษัท​ไม่สามารถหาตัวคนโทรมาป่วนลูกค้าได้ ว่าเป็นใคร

.... ผมแจ้งไปว่า ถ้าบริษัท​คุณ​ไม่ทราบว่า ใครโทร
ผมก็คงหมดปัญญา​หาคนโทรเช่นกัน

ผมโทรมาบอกคุณ​ว่า บริษัท​คุณ​มีปัญหา​อะไร
ถ้าคุณ​แก้ไข​ได้ ก็เป็นประโยชน์​ของบริษั​ทคุณเอง
"หาตัวคนที่โทรหาลูกค้าแล้วไม่พูดให้เจอ"

จบการสนทนา

#อ่านจบแล้วก็ทำใจนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่