รีวิวความประทับใจในใช้บริการ DHL bulky ครั้งแรก

กระทู้คำถาม
ด้วยความอัดอันตันใจอย่างบอกไม่ถูก จึงขอแชร์สิ่งนี้ให้ทุกๆ ท่านที่เป็นนักช็อปออนไลน์และบุคคลทั่วไป หวังว่าข้อมูลครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านในการพิจารณาการใช้บริการต่อไป
           เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งของกับ shopee เป็นปั้มลมสำหรับพ่นสีซึ่งเป็นของชิ้นใหญ่ สั่งไปตามปกติ โดย shopee เลือกบริษัทขนส่งเป็น DHL bulky พร้อมค่าส่งเบาๆ เพียง 313 บาท (ชะงักไปแป็บนึง เกือบยกเลิก แต่ด้วยกิเลสบังตาจึงกดสั่งไป) สั่งของจาก กรุงเทพ มา สงขลา โดยสั่งไปในวันที่ 15/1/64 สถานะขึ้นว่าเข้ารับสินค้าตั้งแต่วันที่ 16/1/64 จากนั้นก็นิ่งเงียบหายไป ไม่เป็นไร เรามี tracking number จึงกดดูจากเว็ป DHL ก็ขึ้นว่า “Sorry, your tracking attempt was not successful. Please check your tracking number.” สบายใจขึ้นมากอย่างน้อยก็เช็คได้ (น้ำตาไหล) ใน shopee ก็ขึ้นข้อความเดิมทุกวัน ได้แต่เฝ้ารอของว่าเมื่อไรของจะมา ในใจก็คิดว่าของชิ้นใหญ่ ส่งนานหน่อย ไม่แปลก ถึงวันที่ 19/1/64 ตามที่ shopee คาดไว้ ของก็ยังไม่มา ระหว่างนี้จึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับ DHL bulky ก็เลยเข้าใจอะไรมากขึ้น (ส่วนใหญ่ก็มาจากพันทิป) ว่าเราคงกำลังได้รับบริการอันเป็นมาตรฐานของ DHL bulky นี้เอง (ไม่เปลี่ยนไปเลยไม่ว่าจะมีคนชื่นชมมากมายขนาดไหนก็ตาม) สบายใจขึ้นมากจริงๆ
           รอมาจนวันที่ 21/1/64 ของก็ยังไม่มา คิดได้ว่าลองให้ร้านช่วยตามให้ดีกว่า จึงสอบถามทางร้าน ร้านก็ขอโทษแทน DHL bulky และให้เบอร์ติดต่อมา พร้อมคาดว่าวันที่ 22/1/64 จะมาส่ง สบายขึ้นสุดๆ  ถึงวันนี้วันที่ 22/1/64 ซึ่งวันศุกร์วันทำการสุดท้ายก่อนหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็ชะเง้อคอดูรถที่วิ่งผ่านคันแล้วคันเล่า จนกระทั่งสี่โมงเย็นก็ยังเงียบ ไม่เป็นไร เรามีเบอร์อยู่ โทรไปรบกวนเค้าสักหน่อย โทรไปตอนสี่โมง ปลายสายรับโทรศัพท์ แจ้งเลข tracking ทาง call center แจ้งว่าจะติดต่อไปยังสงขลาว่าได้รับสินค้าหรือยัง แล้วจะให้ติดต่อมา ก่อนวางสายเราก็ย้ำไปอีกว่าให้ติดต่อกลับมาด้วย (แต่ลืมถามไปว่าภายในกี่ ชม) เวลาผ่านไป 2 ชม จนกระทั่งหกโมงเย็น ก็ยังไม่มีใครโทรมาสักคน โทรถามอีกทีก็ได้ โทรครั้งแรกผ่านไป ครั้งที่ 2, 3, 4 ค่อยๆ ผ่านไป ได้ยินแต่ เลขหมายที่เรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ กรุณารอสักครู่ (ตอนโทรไประบบอัตโนมัติก็บอกว่าทำงานถึง 19.30 น นินา สงสัยกำลังติดตามสินค้าให้เราอยู่) ไม่เป็นไร ลองหาเบอร์ใน google เจอเพจ DHL หาดใหญ่ ลองโทรไปปรากฎว่าดังตรู่ๆๆๆ ติดต่อไม่ได้ ไม่เป็นไร เดี๋ยวนี้เค้าคงไม่ใช้โทรศัพท์กันแล้ว หาใหม่ ได้เบอร์ call center ของ DHL มา (ย้ำอีกครั้งว่า DHL ไม่ใช่ DHL bulky) ลองโทรไป กดนู่นนี้นั้นไปเรื่อยๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเลข tracking แจ้งเบอร์ติดต่อไป เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานให้แล้วจะติดต่อกลับไป (ประโยคคุ้นๆ) เลยต้องมีการสอบถามต่อว่าจะติดต่อมาเมื่อไร สิ่งได้รับคือไม่ทราบ (ของขึ้นพอสมควร) จึงบรรยายสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยอารมณ์และความรู้สึก แต่คำตอบที่ได้รับคือทาง DHL เป็นคนละบริษัทกับ DHL bulky ทำได้แค่บอกว่าจะรับเรื่องและติดต่อให้ ไม่สามารถยืนยันอะไรได้ (ตอนนี้ใจเย็นขึ้นมากๆเลย) ได้แต่ต้องว่างสายไปเพราะไม่รู้จะทำยังไง หลังจากนั้นก็นั่งรอต่อไป โทรไปเบอร์ DHL bulky ซ้ำก็ไม่ติดเช่นเดิม ลองถามร้านค้า ร้านก็ขอโทษขอโพยพร้อมสัญญาว่าจะติดต่อให้ (แอบสงสารเลย)
             เวลาค่อยๆ ผ่านไป จนตอนที่โพสก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ ตอนนี้ได้แต่นั่งเล่นสีที่สั่งมารอไว้ไปก่อน
สรุปข้อดี-ข้อเสียเบื้องต้น (เนื่องจากขณะนี้สินค้ายังมาไม่ถึง)
ข้อดี
1 ใช้เวลาในการส่งพอสมควร คาดว่าเพื่อให้สินค้ากระทบกระเทือนน้อยที่สุด ระยะเวลาจัดส่งรอสรุปอีกครั้งหลังสินค้ามาถึง
2 มีเลขให้ติดตามสถานะสินค้าได้ตลอดเวลา แต่อย่าไปเช็คในเว็ป DHL นะครับ เค้าคนละบริษัทกัน “Sorry, your tracking attempt was not successful. Please check your tracking number.”
3 สามารถโทรสอบถามสถานะสินค้าได้ตลอด หากโทรติดพนักงานจะประสานอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าทราบสถานะสินค้าโดยเร็วที่สุด (เนื่องจากยังไม่มีการติดต่อกลับมา คาดว่าคงกำลังเขียนจดหมายสอบถามทางสงขลาอยู่ จึงไม่สามารถบอกได้ว่าใช้เวลานานขนาดไหนในการหาข้อมูล)
4 ฝึกความอดทนและปล่อยวาง ทำจิตใจให้สงบขึ้นเหมือนลืมไปว่าสั่งของไว้
5 สุดท้ายเป็นเกร็ดความรู้ ว่าบริษัท DHL bulky กับ DHL เป็นคนละบริษัทกัน ไม่ควรโทรผิดนะครับ
ข้อเสีย คิดไม่ออกจริงๆ
               หวังว่าทาง shopee จะเข้าใจ และเลือกบริษัทขนส่งที่ดีเช่นนี้ให้ลูกค้าต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่