เริ่มแรกคือสั่งชั้นวางทีวี ราคา 968 บ. รวมส่ง วันที่3/1/2021 ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง
พอวันที่ 16/1/2021 มีขนส่งของ J&T โทรมาว่ามีของมาส่ง ราคา 968บ. เราไม่ว่างรับเลยเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ ที่17 พอวันอาทิตย์ที่17เราก็รับของ พอเซ็นต์รับเสร็จสับ เราก็สังเกตุเห็นว่ากล่องแปลกๆ แต่ไม่ขอเปิดกล่องดูก่อน เพราะปกติไม่ว่าขนส่งไหนก็ไม่ให้แกะกล่องก่อนเซ็นต์รับอยู่แล้ว พอรับมาเสร็จก็รีบแกะดูเลย เพราะตะหงิดใจแปลกๆ พอแกะดูโอ้วแม่เจ้า
นี่คือสิ่งที่อยู่ในกล่อง
เรารู้ตัวเลยว่าโดนล่ะหล่ะ เราเลยรีบโทรไปแจ้งกับทางSP ทางจนท. ก็รับเรื่องไว้ แล้วแนะนำให้เราโทรไป รีบอายัดเงินที่เก็บปลายทางกับทางJ&T
เราก็รีบโทรไปที่ สาขาใหญ่ของขนส่งทันที จนท.บอกว่าทางสาขาใหญ่อายัติไม่ได้ ต้องโทรไปสาขาต้นทาง ที่ฝากส่ง เขาก็ให้เบอร์มา เราโทรเกือบ20 สาย ไม่มีคนรับ เราเลยโทรไปหา พนง.ส่ง น้องพนง.ส่งบอกว่า มันน่าจะอายัติไม่ได้ เพราะถ้าเราเซ็นรับคือทางขนส่งจะโอนเงินให้ต้นทางทันที ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงบอกว่าก็ให้ทางช้อปปี้คืนเงินจากระบบเราสิ่ เพราะเรายังไม่กดยืนยัน คำตอบจากเราคือไม่ได้ !!!!
และนี่เป็นวิธีของโจรที่ใช้
1.รับคำสั่งซื้อจากทางSHP
2.มันให้เราเลือกขนส่งเป็น Beast experss
3.มันใช้ขนส่งอื่นส่งของ พอเรารับเราก็จะไม่เอ๊ะใจ เพราะเลขคำสั่งซื้อตรง ราคาตรง ล่ะพอเราเซ็นรับ มันก็จะได้เงินทีนที ทั้งที่ในระบบ มันยังเป็นรอขนส่งเข้าไปรับ (ผมไม่เอ๊ะใจเพราะเป็นบ่อยเคสนี้ของมาก่อนระบบ+ช่วงนี้ระบบมีปัญหาเรื่องการอัพเดตสถานะขนส่ง)
4.ได้เงินล่ะปิดร้านหนี
ต่อๆ พอผมโทรไปติดตามเรื่องกะทาง SHP ก็ได้เมลล์มาว่าต้องไปแจ้งความเพื่อขอหมาย
สิ่งที่ผมอยากทราบคือ ผมต้องเป็นดำเนินการแจ้งความและติดตามเอาเงินคืนเองใช่ไหม ทั้งๆที่ร้านค้ามาจากทาง SHP แล้วถ้าจะถามว่าทำไมไม่ตรวจสอบโลโก้ก่อน ผมถามหน่อยถ้าไม่มีเคสนี้ ผู้ซื้อคนอื่นๆเคยทราบกันไหมครับว่าต้องสังเกตุ โลโก้ ทุกครั้ง แล้วให้ผมไปแต้งความขอนั้นนี้ด้วยยอดเงิน 986บ. คิดว่า จนท.ตร. จะดำเนินการให้หรือทำตามที่เราขอได้ง่ายๆไหมครับบ SHP รับผิดชอบได้แค่นี้เหรอครับ แล้วพอถามทางน้องพนง.คอบเซ็นเตอร์ว่าทำไมถึงมีร้านแบบนี้ในแอพ น้องบอกว่าตอนสมัครเขาไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลอะไร ต้องมีเคสแบบนี้ก่อน ถึงจะดำเนินการตรวจสอบและแบนร้าน โหหหหหหห ผมนี่จุกเลยยย
สรุปโดนร้านค้าในshopeeโกงนี่มันความรับผิดชอบของผู้ซื้อรึเปล่า
พอวันที่ 16/1/2021 มีขนส่งของ J&T โทรมาว่ามีของมาส่ง ราคา 968บ. เราไม่ว่างรับเลยเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ ที่17 พอวันอาทิตย์ที่17เราก็รับของ พอเซ็นต์รับเสร็จสับ เราก็สังเกตุเห็นว่ากล่องแปลกๆ แต่ไม่ขอเปิดกล่องดูก่อน เพราะปกติไม่ว่าขนส่งไหนก็ไม่ให้แกะกล่องก่อนเซ็นต์รับอยู่แล้ว พอรับมาเสร็จก็รีบแกะดูเลย เพราะตะหงิดใจแปลกๆ พอแกะดูโอ้วแม่เจ้า
นี่คือสิ่งที่อยู่ในกล่อง
เรารู้ตัวเลยว่าโดนล่ะหล่ะ เราเลยรีบโทรไปแจ้งกับทางSP ทางจนท. ก็รับเรื่องไว้ แล้วแนะนำให้เราโทรไป รีบอายัดเงินที่เก็บปลายทางกับทางJ&T
เราก็รีบโทรไปที่ สาขาใหญ่ของขนส่งทันที จนท.บอกว่าทางสาขาใหญ่อายัติไม่ได้ ต้องโทรไปสาขาต้นทาง ที่ฝากส่ง เขาก็ให้เบอร์มา เราโทรเกือบ20 สาย ไม่มีคนรับ เราเลยโทรไปหา พนง.ส่ง น้องพนง.ส่งบอกว่า มันน่าจะอายัติไม่ได้ เพราะถ้าเราเซ็นรับคือทางขนส่งจะโอนเงินให้ต้นทางทันที ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงบอกว่าก็ให้ทางช้อปปี้คืนเงินจากระบบเราสิ่ เพราะเรายังไม่กดยืนยัน คำตอบจากเราคือไม่ได้ !!!!
และนี่เป็นวิธีของโจรที่ใช้
1.รับคำสั่งซื้อจากทางSHP
2.มันให้เราเลือกขนส่งเป็น Beast experss
3.มันใช้ขนส่งอื่นส่งของ พอเรารับเราก็จะไม่เอ๊ะใจ เพราะเลขคำสั่งซื้อตรง ราคาตรง ล่ะพอเราเซ็นรับ มันก็จะได้เงินทีนที ทั้งที่ในระบบ มันยังเป็นรอขนส่งเข้าไปรับ (ผมไม่เอ๊ะใจเพราะเป็นบ่อยเคสนี้ของมาก่อนระบบ+ช่วงนี้ระบบมีปัญหาเรื่องการอัพเดตสถานะขนส่ง)
4.ได้เงินล่ะปิดร้านหนี
ต่อๆ พอผมโทรไปติดตามเรื่องกะทาง SHP ก็ได้เมลล์มาว่าต้องไปแจ้งความเพื่อขอหมาย
สิ่งที่ผมอยากทราบคือ ผมต้องเป็นดำเนินการแจ้งความและติดตามเอาเงินคืนเองใช่ไหม ทั้งๆที่ร้านค้ามาจากทาง SHP แล้วถ้าจะถามว่าทำไมไม่ตรวจสอบโลโก้ก่อน ผมถามหน่อยถ้าไม่มีเคสนี้ ผู้ซื้อคนอื่นๆเคยทราบกันไหมครับว่าต้องสังเกตุ โลโก้ ทุกครั้ง แล้วให้ผมไปแต้งความขอนั้นนี้ด้วยยอดเงิน 986บ. คิดว่า จนท.ตร. จะดำเนินการให้หรือทำตามที่เราขอได้ง่ายๆไหมครับบ SHP รับผิดชอบได้แค่นี้เหรอครับ แล้วพอถามทางน้องพนง.คอบเซ็นเตอร์ว่าทำไมถึงมีร้านแบบนี้ในแอพ น้องบอกว่าตอนสมัครเขาไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลอะไร ต้องมีเคสแบบนี้ก่อน ถึงจะดำเนินการตรวจสอบและแบนร้าน โหหหหหหห ผมนี่จุกเลยยย