Timeline
- 8/09/2019 - ทำรายการซื้อตั๋วกับ Airasia จำนวน 2 รายการ
- รายการที่ 1 - 9,949.90 THB - ยังไม่ได้คืน
- รายการที่ 2 - 15,720 THB - ได้คืนแล้ว
- 29/02/2020 - ได้รับ sms จาก airasia ว่ามีการ cancelled flight จากสถานการณ์ covid19
- 29/02/2020 - เดินทางไปสนามบินดอนเมือง เพื่อไปทำเรื่องขอคืนเงินเต็มจำนวน
- ประมาณเดือน มี.ค. ได้รับเงินคืนเฉพาะรายการที่ 2 ยอด 15,720 THB
- 14/03/2020 - ได้รับรายการ 9,949.90 THB เป็นเครดิต จำนวนเงิน 10,000 THB (ซึ่งพนักงานทำให้ผิดจากที่ได้แจ้งไว้) และได้กลับไปติดต่อที่เคาว์เตอร์ Airasia ที่สนามบินดอนเมืองอีกครั้งเพื่อแจ้งว่าเราไม่ต้องการเป็นเครดิต แต่เราต้องการเป็นเงิน
- 18/03/2020 - ในระบบบนเว็บไซต์ airasia.com หน้า My Credit Account ขึ้นแจ้งว่าเครดิตที่ขอคืนเงินไว้แต่ทำผิดเป็นเครดิต ได้ลบออกไปจากหน้า credit แล้ว
- จากนั้นเรื่องก็ยังคงเงียบ และได้ตามเรื่องกับทาง AVA live chat มาเรื่อยๆ ประมาณ 1-2 เดือน/ครั้ง และไม่ได้รับความคืบหน้าแต่อย่างใด
- ประมาณเดือน 11/20 - ได้กลับมาตามเรื่องอีกครั้ง ซึ่งเห็นว่าเรื่องไม่คืบหน้าและ Case Number ที่เคยทำเรื่องไว้ในระบบบนเว็บไซต์ได้ปิดไปแล้ว จึงเข้าไปสอบถามทาง AVA live chat และพนักงานได้แจ้งกลับมาว่าได้ทำเรื่องโอนเงินคืนให้ไปแล้ว ให้ไปตามเรื่องกับทางธนาคาร พร้อมทั้งให้เลข App Code ประมาณ 6 หลักกลับมาเพื่อนำไปแจ้งกับทางธนาคาร
- หลังจากนั้นก็ได้โทรสอบถามกับทาง call center SCB ทางพนักงาน SCB ก็ได้แจ้งว่าไม่สามารถนำเลขนี้ไปตรวจเช็คตรงไหนได้เลย และไม่มียอดเงินนี้เข้ามาเลย สรุปคือธนาคารก็ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ ลูกค้าต้องไปตามเรื่องกับทาง Airasia เองค่ะ (แต่เท่าที่เคยตามอ่านเรื่องของคนอื่นๆ ในลักษณะเดียวกันนี้ธนาคารอื่นตามให้นะ น่าอิจฉาลูกค้าธนาคารอื่นจริงๆ เลยค่ะ)
- 08/01/21 - ติดต่อ AVA live chat อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า พนักงานยืนยันว่าได้ทำเรื่องคืนเงินแล้วจริงๆ ให้ไปเช็คกับทางธนาคาร และเราเองก็ยืนยันกลับไปว่าได้เช็คทั้งกับทาง call center SCB และ Statement เดือน 10-11-12 ปี 2020 แล้ว ไม่มียอดเงิน 9,949.90 THB เข้ามาเลย พนักงานจึงขอ statement ของเราเพื่อยืนยันว่าไม่ได้รับเงินจริงๆ จะได้แจ้งทำเรื่องให้ต่อ
- 11/01/21 - ได้ส่งเอกสาร statement ให้ทาง email airasiasupport และมี email ตอบกลับมาว่า “อ้างอิงจากหมายเลขสำรองที่นั่ง {xx} สายการบินขอเรียนให้ท่านทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งคำร้องของท่านไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ “บัญชีเครดิต” (Credit Account) ไปยังหมายเลขบัญชีสมาชิกที่ท่านได้แจ้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 14-30วันทำการ” (ยังไม่เข้าใจเรื่องอีก!)
- 11/01/21 - จากนั้นในวันเดียวกันจึงเข้าไปติดต่อ AVA live chat อีกครั้ง พนักงานได้แจ้งว่าให้รอ email ตอบกลับภายใน 24 ชม.
แต่ทั้งหมดนี้คือรอมาจะครบ 1 ปีเต็มแล้ว ด้วยความที่เห็นใจเพราะคิดว่าสถานการณ์โควิดใครๆ ก็ได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นเลยทำให้เกิดความล่าช้าในการคืนเงิน แต่ถ้าจะมาอ้างว่าคืนแล้วๆๆๆ ไปเรื่อยๆ และปัดให้ไปตามกับทางโน้นที ทางนี้ที ก็คิดว่าไม่รู้จะเห็นใจกันไปทำไม เพราะตอนที่เครดิตถูกหักออกไปจากระบบ ก็ถูกหักออกไปอย่างรวดเร็ว แต่เงินกลับไม่ได้รับคืนมาอย่างรวดเร็ว เท่ากับว่าลูกค้าได้จ่ายเงินไปแต่ไม่ได้รับบริการใช่หรือไม่? แบบนี้ก็ถือว่าโดนโกงหน่ะสิ???
ล่าสุดวันนี้ติดต่อกับพนักงาน Air Asia คอนเฟริมยืนยันว่าได้ถูกธนาคารไทยพาณิชย์ดึงยอดกลับคืนเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับทางไทยพาณิชย์ ก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้รับยอด
แบบนี้จะต้องไปตามกับใคร ในเมื่อโบ้ยกันไปกันมา
ถ้าเทียบความสามารถในการช่วยลูกค้าในการตามเคสของไทยพาณิชย์ สู้กสิกรไม่ได้เลย ไม่เคยมีพนักงานติดต่อกลับมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องเป็นฝ่ายโทรหาก่อนตลอด พอโทรใหม่เจอพนักงานใหม่ก็เล่าเรื่องเดิม เล่าเป็นสิบๆ รอบกับสิบๆ คน
Airasia และ SCB ไม่ยอมคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินที่มีการยกเลิก โยนกันไปมา
- 8/09/2019 - ทำรายการซื้อตั๋วกับ Airasia จำนวน 2 รายการ
- รายการที่ 1 - 9,949.90 THB - ยังไม่ได้คืน
- รายการที่ 2 - 15,720 THB - ได้คืนแล้ว
- 29/02/2020 - ได้รับ sms จาก airasia ว่ามีการ cancelled flight จากสถานการณ์ covid19
- 29/02/2020 - เดินทางไปสนามบินดอนเมือง เพื่อไปทำเรื่องขอคืนเงินเต็มจำนวน
- ประมาณเดือน มี.ค. ได้รับเงินคืนเฉพาะรายการที่ 2 ยอด 15,720 THB
- 14/03/2020 - ได้รับรายการ 9,949.90 THB เป็นเครดิต จำนวนเงิน 10,000 THB (ซึ่งพนักงานทำให้ผิดจากที่ได้แจ้งไว้) และได้กลับไปติดต่อที่เคาว์เตอร์ Airasia ที่สนามบินดอนเมืองอีกครั้งเพื่อแจ้งว่าเราไม่ต้องการเป็นเครดิต แต่เราต้องการเป็นเงิน
- 18/03/2020 - ในระบบบนเว็บไซต์ airasia.com หน้า My Credit Account ขึ้นแจ้งว่าเครดิตที่ขอคืนเงินไว้แต่ทำผิดเป็นเครดิต ได้ลบออกไปจากหน้า credit แล้ว
- จากนั้นเรื่องก็ยังคงเงียบ และได้ตามเรื่องกับทาง AVA live chat มาเรื่อยๆ ประมาณ 1-2 เดือน/ครั้ง และไม่ได้รับความคืบหน้าแต่อย่างใด
- ประมาณเดือน 11/20 - ได้กลับมาตามเรื่องอีกครั้ง ซึ่งเห็นว่าเรื่องไม่คืบหน้าและ Case Number ที่เคยทำเรื่องไว้ในระบบบนเว็บไซต์ได้ปิดไปแล้ว จึงเข้าไปสอบถามทาง AVA live chat และพนักงานได้แจ้งกลับมาว่าได้ทำเรื่องโอนเงินคืนให้ไปแล้ว ให้ไปตามเรื่องกับทางธนาคาร พร้อมทั้งให้เลข App Code ประมาณ 6 หลักกลับมาเพื่อนำไปแจ้งกับทางธนาคาร
- หลังจากนั้นก็ได้โทรสอบถามกับทาง call center SCB ทางพนักงาน SCB ก็ได้แจ้งว่าไม่สามารถนำเลขนี้ไปตรวจเช็คตรงไหนได้เลย และไม่มียอดเงินนี้เข้ามาเลย สรุปคือธนาคารก็ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ ลูกค้าต้องไปตามเรื่องกับทาง Airasia เองค่ะ (แต่เท่าที่เคยตามอ่านเรื่องของคนอื่นๆ ในลักษณะเดียวกันนี้ธนาคารอื่นตามให้นะ น่าอิจฉาลูกค้าธนาคารอื่นจริงๆ เลยค่ะ)
- 08/01/21 - ติดต่อ AVA live chat อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า พนักงานยืนยันว่าได้ทำเรื่องคืนเงินแล้วจริงๆ ให้ไปเช็คกับทางธนาคาร และเราเองก็ยืนยันกลับไปว่าได้เช็คทั้งกับทาง call center SCB และ Statement เดือน 10-11-12 ปี 2020 แล้ว ไม่มียอดเงิน 9,949.90 THB เข้ามาเลย พนักงานจึงขอ statement ของเราเพื่อยืนยันว่าไม่ได้รับเงินจริงๆ จะได้แจ้งทำเรื่องให้ต่อ
- 11/01/21 - ได้ส่งเอกสาร statement ให้ทาง email airasiasupport และมี email ตอบกลับมาว่า “อ้างอิงจากหมายเลขสำรองที่นั่ง {xx} สายการบินขอเรียนให้ท่านทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งคำร้องของท่านไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ “บัญชีเครดิต” (Credit Account) ไปยังหมายเลขบัญชีสมาชิกที่ท่านได้แจ้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 14-30วันทำการ” (ยังไม่เข้าใจเรื่องอีก!)
- 11/01/21 - จากนั้นในวันเดียวกันจึงเข้าไปติดต่อ AVA live chat อีกครั้ง พนักงานได้แจ้งว่าให้รอ email ตอบกลับภายใน 24 ชม.
แต่ทั้งหมดนี้คือรอมาจะครบ 1 ปีเต็มแล้ว ด้วยความที่เห็นใจเพราะคิดว่าสถานการณ์โควิดใครๆ ก็ได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นเลยทำให้เกิดความล่าช้าในการคืนเงิน แต่ถ้าจะมาอ้างว่าคืนแล้วๆๆๆ ไปเรื่อยๆ และปัดให้ไปตามกับทางโน้นที ทางนี้ที ก็คิดว่าไม่รู้จะเห็นใจกันไปทำไม เพราะตอนที่เครดิตถูกหักออกไปจากระบบ ก็ถูกหักออกไปอย่างรวดเร็ว แต่เงินกลับไม่ได้รับคืนมาอย่างรวดเร็ว เท่ากับว่าลูกค้าได้จ่ายเงินไปแต่ไม่ได้รับบริการใช่หรือไม่? แบบนี้ก็ถือว่าโดนโกงหน่ะสิ???
ล่าสุดวันนี้ติดต่อกับพนักงาน Air Asia คอนเฟริมยืนยันว่าได้ถูกธนาคารไทยพาณิชย์ดึงยอดกลับคืนเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับทางไทยพาณิชย์ ก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้รับยอด
แบบนี้จะต้องไปตามกับใคร ในเมื่อโบ้ยกันไปกันมา
ถ้าเทียบความสามารถในการช่วยลูกค้าในการตามเคสของไทยพาณิชย์ สู้กสิกรไม่ได้เลย ไม่เคยมีพนักงานติดต่อกลับมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องเป็นฝ่ายโทรหาก่อนตลอด พอโทรใหม่เจอพนักงานใหม่ก็เล่าเรื่องเดิม เล่าเป็นสิบๆ รอบกับสิบๆ คน