ขณะนี้มีคนแอบอ้างตัวเป็นพนักงาน บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด แจ้งว่า www.smlaudit.com จะหมดอายุ ต้องต่อบริการ

ขณะนี้มีคนแอบอ้างตัวเป็นพนักงาน บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด แจ้งว่า  www.smlaudit.com จะหมดอายุ ต้องต่อบริการ
มิจฉาชีพอ้างตัวเองว่าเป็น  เจ้าหน้าที่ไอที บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด  
เวลา 20.19 น.  นายนครินทร์ สายปลิว อ้างตัวเองว่าเป็น  เจ้าหน้าที่ ไอที บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด  โดยใช้  มือถือ  0824105843 โทร เข้า มายัง  บริษัท ฯ
มีการ แอดไลน์ โดยนาย นครินทร์ สายปลิว ใช้ Line  IT Support  เวลา  20.24 น.  แจ้งว่า www.smlaudit.com  โดเมน หมดอายุ ต้องรีบต่อ อายุโดเมน  
นายนครินทร์ ได้ ขอ หมายเลขบัตรเครดิต SCB  หมายเลข 4773760108975414  ของดิฉัน เพื่อทำการตัดจ่าย ค่าโดเมน แต่ ว่า นายนครินทร์อ้างว่า บัตรเครดิต ตัดไม่ผ่าน จึงขอ ให้ ดิฉัน ถ่าย บัตรเครดิต KTC หมายเลข 3563420003356220  ให้ อีก  1 ใบ แต่ก็ยังอ้างว่า ตัดไม่ผ่าน 
ดังนั้น นายนครินทร์ จึงอ้างว่าตัวเองได้ เอา บัตรเครดิต ของตัวเอง จ่าย ไป ให้ ดิฉันโอนเงินคืน เป็นเงินค่าโดเมน และ แพคเกจ เวบไซด์ 3ปี จำนวนเงิน  15600 บาท  เข้าบัญชี ธนาคารทหารไทย 156-227731-7  นายนครินทร์ สายปลิว
นายนครินทร์ยังอ้าง ว่า ทำรายการ ส่งใบแจ้งนี้ เข้า อีเมล์ ของบริษัท ฯ ไม่ได้  จึงขอ อีเมล และ password เข้า มาดู อีเมล sale@smlaudit.com  อีก แล้วอ้างว่า  อีเมลเต็ม จะต้องเพิ่ม พื้นที่ cloud ใน gmail   แล้ว ให้ดิฉันโอนเงินให้อีก 10200บาท   นอกจากนี้ ยัง ให้เบอร์ 0803298304 อ้างว่า เป็นเบอร์ส่วนตัว IT Support 
เมือดิฉัน ตรวจสอบใน โทรศัพท์มือถือ พบว่า มีการนำหมายเลขบัตรเครดิต SCB  หมายเลข 4773760108975414   ของดิฉัน เอาไปใช้ ที่ @apple.com จำนวน เงิน  49900 บาท ในวันที่ 27/12/2563  เวลา  23.49 น.   ซึ่งหลังจากดิฉันคุย ไลน์ จบกับนายนครินทร์ 23.43 น.

1.อยากขอคำแนะนำ นะคะ 
2.อยากให้ เข้าใจด้วย ว่า มิจฉาชีพ  ทำแบบนี้ บ่อย อาศัย จิตวิทยา ตอนเราวุ่นๆๆ  แล้ว เร่งให้เราโอน ให้ เห็นความสำคัญ
3. อยากให้ คนที่ยังไม่เห็นเหยื่อ  เข้าใจว่า  เหตุการณ์แบบนี้ มันใกล้ตัว  คุณไม่เจอวันนี้  / หากคุณเจอวันหน้า คุณจะได้เตรียมตัวทัน
4.อยากให้ ตำรวจ ดำเนินคดีความ 

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ผมสงสัย ทำไมเจ้าของเว็บไม่เข้าไปตรวจสอบอายุโดเมนของตัวเองก่อน

และถ้ามีตัวแทนมาช่วยอำนวยความสะดวก ยังไงพนักงานเหล่านั้นก็จะไม่ขอข้อมูลบัตรเครดิตเองแน่ๆ

อย่างน้อยๆ ถ้าเราใช้บัตรเครดิตชำระ ทางเว็บหรือทางบริษัท​ที่ให้บริการย่อมต้องมีข้อมูลบัตรที่เคยใช้อยู่แล้ว แค่พนักงานดำเนินเรื่องต่อเองก็เสร็จ

แต่ปกติบริการพวกนี้ ย่อมต้องส่งอีเมลแจ้งอยู่แล้วว่าเราจะหมดอายุเมื่อไหร่ และเราสนใจจะต่ออายุไหม ซึ่งเราจะดำเนินการได้เองไม่กี่คลิกเท่านั้น

เรื่องเงินเรื่องทอง ต้องคิดหลายตลบจริงๆ นะครับ สมมติถ้าพนักงานแบงก์​มาขออะไรแบบนี้ ผมจะปรี่เข้าไปที่สาขาเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่