โครงการเราเที่ยวด้วยกัน...เจอปัญหาใช้เครดิตเงินคืนจองตั๋วนกแอร์แต่อดได้เงินสนับสนุนค่าตั๋ว

เราจองตั๋วจ่ายเงินไว้ตั้งแต่วันที่ 15 มค 63 เพื่อที่จะเดินทางในวันที่ 6 พค 63 แล้วทีนี้ทางสายการบินมายกเลิกเที่ยวบินขาไปเรา โดยให้มาเป็นเครดิตเงินคืน
แล้วทีนี้พอมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เราก็คิดว่ารีบใช้เครดิตเงินคืนก่อนดีกว่ากลัวครบปีแล้วจะหมดอายุ ทีนี้ก็จองตั๋วไป-กลับ นกแอร์ ในวันที่ 20 กย 63 โดยใช้เครดิตเงินคืนส่วนนึง (แต่เราต้องเพิ่มเงินเพราะครั้งที่แล้วเค้ายกเลิกขาไปเราเที่ยวเดียว) เพื่อเดินทางในวันที่ 15 กลับ 18 ตค 63 พอกลับมาก็ทำเรื่องขอเงินค่าตั๋วคืน

ทีนี้พอครบกำหนดที่รัฐจะจ่ายคืนให้ เงินก็ยังไม่เข้าแอพสักทีเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์กรุงไทยเพื่อถาม คอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่าของเราไม่สามารถขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้เนื่องจากวันที่ออกตั๋วเครื่องบินคือวันที่ 15 มค 63 (หน้าเว็บแจ้งว่าต้องออกหลังวันที่ 18 กค 63 ถึงจะได้รับเงินสนับสนุน) ทีนี้เราก็แย้งว่าทริปนี้เราพึ่งจองไปเมื่อวันที่ 20 กย เอง วันที่ 15 มค คือวันที่จองตั๋วแล้วโดนยกเลิกเที่ยวบิน ทางเจ้าหน้าที่เลยบอกให้เราไปขอหลักฐานการจ่ายเงิน หลักฐานการยกเลิกเที่ยวบิน 

เราเลยโทรไปนกแอร์เพื่อขอหลักฐาน แต่ทางนกแอร์บอกเที่ยวบินที่บินไปแล้วจะไม่มีเก็บหลักฐานอะไรไว้ และทาง back office นกแอร์กับกรุงไทยได้ประสานงานกันอยู่แล้ว (แล้วไม่ส่งข้อมูลการยกเลิกเที่ยวบินไปให้เค้าด้วยวะ)

แล้วทีนี้นกแอร์จะแก้ปัญหาให้ยังไง คนโดนเคสแบบนี้ไม่ได้มีคนเดียว ช่วยรับผิดชอบหน่อย
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่