กระเป๋าโน๊ตบุ๊คถูกสลับไปบนเครื่อง แต่สายการบินแจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลผู้โดยสารได้ 😭😔

สวัสดีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ 🙏🏻
พอดีเดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นเครื่องสายการบิน vietjetair ถึงนครเวลา  19.30 น. ไฟท์ VZ334 นั่งตรงประตูฉุกเฉิน A14 มีผู้โดยสารหยิบกระเป๋าผิดไปเป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค แล้วทิ้งกระเป๋าเสื้อผ้าไว้ หลังจากที่ทราบรีบติดต่อแอร์ ตอนเวลาประมาณ 19.40 แล้ววิ่งลงมาดูไม่พบผู้ชายในภาพแล้ว เลยมาสอบถามกับทางเคาเตอร์ ทางเคาเตอร์บอกไม่ทราบเรื่องให้ยืนรอ รอประมาณเกือบ 10 นาที ทางสายการบินถึงประกาศแจ้งให้ซึ่งคนที่หยิบไปดูจากภาพวงจรปิดน่าจะออกไปแล้วค่ะ เมื่อคืนได้ติดต่อสายการบินแล้ว สายการบินแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้โทรหาคนนั่งข้างๆ ให้แล้วแต่เขาแจ้งว่าไม่ได้หยิบไป เลยขอรบกวนช่วยโทรคนด้านหน้าและหลังบริเวณใกล้เคียง แต่ทางสายการบินแจ้งว่า มี 2 คนที่ไม่ได้ให้เบอร์โทรไว้ ส่วนคนอื่นๆ ไม่สามารถโทรตามได้เนื่องจากผู้โดยสายเยอะ ทำได้อย่างเดียวคือรอให้คนที่หยิบสลับไปติดต่อกลับมา 
ซึ่งขอดูกล้องตอนแรกก็ไม่ได้เนื่องจากทางสายการบินแจ้งว่าไม่มีสิทธิ์ในการดู ทางเราเลยไปแจ้งความเผื่อขอดูกล้องภายในสนามบิน ตอนนี้นำใบแจ้งความมายื่นและทางพี่ประชาสัมพันธ์ติดต่อตามเรื่องให้เรียบร้อยแล้วค่า ได้ภาพมาแล้วคะ และทำการไปแจ้งสายการบินอีกครั้งที่นคร ทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอาจริงๆ นะ ได้ภาพมาเราก็ตามให้ไม่ได้ เราให้ข้อมูลไม่ได้ และบอกตรงๆ ว่าเวลามีเคสแบบนี้ ส่วนใหญ่จะไม่ได้คืนค่ะ

ทางสายการบิน ซุปของทางนครศรี แจ้งว่า
1. รอผู้โดยสารที่หยิบสลับไปติดต่อกลับมาค่ะ
2. เราไม่สามารถโทรหาคนทั้งลำได้เนื่องจากผู้โดยสารเราเยอะ
3. กล้องวงจรเราดูให้ไม่ได้เราไม่มีสิทธิ์
4. เราไม่รับผิดชอบเนื่องจากเป็นกระเป๋าที่ไม่ได้โหลดใต้เครื่องมา
5. เคสแบบนี้เป็นเคสที่ยาก เอาตรงๆ น้อยมากที่ผู้โดยสารจะได้คืน
ทุกคำถามโดยบ่ายเบี่ยงในการช่วยเหลือตลอดเลยค่ะ สุดท้ายหนูต้องไปแจ้งความเอง และเอาใบแจ้งความมาขอดูกล้องที่สนามบินเอง พี่ประชาสัมพันธ์ที่สนามบินน่ารักมากค่ะ ช่วยหาภาพให้หมดเลย แต่หละงจากนั้นเอาภาพมาให้สายการบินดู ทางซุปคนเดิมแจ้งว่า ถึงดูกล้องไปเราก็ไม่รู้ว่าผู้โดยสารคนนี้คือใคร ชื่ออะไร ใช่ผู้โดยสารสายการบินเราหรือเปล่าก็ไม่รู้ (ซึ่ง กระเป๋าโน๊ตบุ๊คอยู่บนเครื่องบิน ถ้าไม่ใช่คนบนเครื่องบินแล้วจะเป็นใคร) ถามส่าช่วยตรวจสอบผู้โดยสารใส่ชุดแบบนี้ ลักษณะนี้ให้หน่อยได้ไปไหมค่ะ คำตอบที่ได้มาคือ ไม่ได้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเขาคือใครและชื่ออะไร ถ้าอยากได้น้องก็ต้องไปหาชื่อมา 😔

.
หนูขอถามหน่อยค่าว่า 
1. หนูสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม 
2. หรือถ้ามันไม่มีโอกาสจริงๆ หนูควรจะหยุดตามหาแค่นี้ไหม 😔
และพอจะมีช่องทางไหนที่หนูจะทำได้บ้าง ขอคำแนะนำจากพี่ๆ หน่อยได้ไหมคะ ตอนนี้เคว้งคว้างมากคะ 🙏🏻

หนูติดต่อสายการบินสำนักงานใหญ่ไม่ได้ โทรไปคอลเซ็นเตอร์ไม่รับ ในเฟสบุ๊คไม่ตอบ ในไลน์ก็เงียบ หนูไม่รู้จะมีทางไหนที่พอจะทำได้อีกแล้วค่ะ

รูปทั้งหมดนี้หนูเป็นคนไปแจ้งความเอาใบแจ้งความให้ทางสนามบิน ประชาสัมพันธ์ที่สนามบินน่ารักมาก รีบตามเรื่องและดูกล้องให้เลยค่ะ

กระเป๋าโน๊ตบุ๊คหนูใบนี้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่