[SR] รีวิว AUDI A7 SPORTBACK 55TFSI QUATTRO S LINE ทรงสวยหรู แต่แรงสะใจ !


 
AUDI ยังคงเป็นค่ายที่ทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่องและเราจะเห็นการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆหลากหลายรุ่นมากในไทยทั้งรถยนต์ไฟฟ้า หรือ จะเป็นรถยนต์แรงๆแบบตระกูล RS ต้องบอกว่าเป็นเรื่องดีที่ค่ายนี้เริ่มลุยตลาดมากขึ้น มีศูนย์บริการมากขึ้นทำให้ ผู้ใช้งานนั้นได้อุ่นใจมากขึ้นและแน่นอนว่าเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าได้สัมผัสได้ง่ายขึ้นด้วย เป็นแบรนด์ที่ยังคงเด่นๆในเรื่องของการขับขี่ และคุณภาพที่จัดเต็มเพราะว่าเป็นแบรนด์ที่นำเข้าเยอรมันทั้งคันด้วยเช่นกัน และทางด้านรถยนต์นั่งนั้นทาง AUDI ก็ถือว่าเป็นค่ายแรกๆที่เด่นๆในเรื่องของการขับขับเคลื่อน 4 ล้อที่ขึ้นชื่อพอสมควรเลย และระบบที่เด่นอย่างมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งด้วยกัน สำหรับตระกูล A7 Sportback นั้นถือว่าเป็นรถยนต์ ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างมาก ทั้งเรื่องของรูปทรง และเป็นรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่เน้นการขับขี่สนุกและรูปทรงเพรียวบางพอสมควรเลยครับ จะอยู่ในระดับเดียวกับ CLS ของค่าย MERCEDES เลยถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามอง ส่วน A7 คันนี้ต้องบอกว่าโดดเด่นทั้งเรื่องงานออกแบบ ไฟหน้าไฟท้าย รูปทรง Sportback รวมถึง เครื่องยนต์รหัส 55TFSI ที่จะเป็นรหัสแรงสุดของตระกูลนี้ ที่ขายในไทยและจะมีอีกรุ่นนั้นจะเป็น 45TFSI ที่จะราคาต่ำกว่าด้วย
 

 

 

 
AUDI A7 SPORTBACK 55 TFSI QUATTRO S-LINE เป็นรหัสแรงที่สุดที่ขายในไทยตอนนี้ ที่มาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร 2,995 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ พร้อมกับกำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,400 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,370 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ S-Tronic และใช้งานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with ultra technology พร้อมติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ (BAS) 48V (Mild Hybrid : MHEV) และ แบตเตอรี่ Lithium-ion เพื่อช่วยในการออกตัว และ ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เป็นเทคโนโลยีที่หลายๆรุ่นในค่ายนั้นใช้เทคโนโลยีนี้กันช่วยในเรื่องของการออกตัว และ ประหยัดน้ำมันได้ด้วย ส่วนทางด้านเทคโนโลยีช่วยเหลือค่ายนี้ยังไม่ค่อยมีมาเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เช่นในเรื่องของการแจ้งเตือนมุมบอด หรือ ระบบช่วยจอดทั้งหลายซึ่งค่ายนี้ยังไม่มีมาให้แต่ยังดีที่ทาง A7 นั้นยังคงให้หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงหน้าปัด Virtual Cockpit และ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศามาให้ใช้งานกันอยู่ รวมถึงหน้าจอสัมผัสในการสั่งงานทั้งหมด และ HUD ก็ใส่เข้ามาให้ด้วยเช่นกัน รวมถึงระบบไฟหน้า HD Matrix พร้อม Animation Light Effect Staging ที่เป็นการไล่ไฟเมื่อปลดล็อค รวมถึงไฟท้ายก็มีระบบนี้ด้วยเช่นกัน  ส่วนระบบเสียงนั้นยังคงจัดเต็มมาให้ เสียงพรีเมียม 3 มิติ Bang & Olufsen ด้วยเช่นกัน ส่วนทางด้านราคานั้น  A7 Sportback 55 TFSI quattro S-Line 5,399,000 บาท รับประกัน Warranty 5 ปี หรือ 150,000 km. พร้อม 24hr Road-side Assistant บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 ปี
 

 
EXTERIOR
 
งานออกแบบในภาพรวมของตัวรถนั้นยังคงเอกลักษณ์ของค่ายนี้ได้เป็นอย่างดี ต้องบอกเลยว่าดีไซน์ยังคงสานต่อจากทาง A7 รุ่นก่อนได้ดีในเรื่องของรูปทรง COUPE หรือท้ายลาดและตัวรถที่เห็นแล้วต้องบอกว่ายาวอย่างมาก ทั้งฐานล้อและตัวรถในภาพรวมนั้นมีความยาวใหญ่ และดูเตี้ยขึ้นมากชัดเจนครับ ตัวรถคันนี้ยาวมากเกือบ 5 เมตรเลยทีเดียวในการขับขี่ในเมืองอาจจะแอบลำบากนิดๆครับแต่ก็พอๆกับคู่แข่งในเซกเมนต์นี้ ส่วนการตกแต่งในไทยนั้นเอา S-Line เข้ามาทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่น่าเสียดายว่าตัวล้อนั้นดีไซน์ยังไม่สวยเท่าไรและค่อนข้างธรรมดาไปนิด
 

 

 

 
รูปทรงตัวรถมีความโดดเด่นในทรงของ Sportback เพราะว่าทางค่าย AUDI นั้นจะเรียกรถยนต์หลังคาทรงลาดว่า sportback นั้นเองซึ่งในค่ายอื่นๆนั้นจะใช้ GT หรือ COUPE แล้วแต่แบรนด์นั้นเอง ทรงของ A7 นั้นถือว่าทำออกมาลงตัวเมื่อเทียบกับทรงรถทั้งหมด ตัวรถมีขนาดใหญ่ ล้อใหญ่เต็มซุ้ม รวมถึงกระโปรงหน้าที่มีความยาวและลึกรวมถึงทรงรถที่แบนและเตี้ย ระยะจากพื้นไม่ได้สูงมากนักทำให้รูปทรงของตัวรถมีความโดดเด่นบน ท้องถนนอย่างมาก ดูผู้ดี แต่ก็แฝงความดุดันไปในตัว ชุดแต่ง S-line เรียบๆกำลังดีและเข้ากับกระจังหน้าและเส้นสายโดยรวมได้ด้วยเช่นกัน และทางด้านท้ายนั้นเราจะเห็นไฟท้ายแบบยาวต่อเนื่องที่สวยงามและโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นๆชัดเจน รวมถึงฝาท้ายที่เปิดแบบยกทั้งหมดขึ้นไป พร้อมกับ สปอย์เลอร์หลังที่สามารถยกขึ้นมาเองได้ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ทรงสวยที่สุดเลยเท่าที่เห็นมา และเมื่อมองในภาพรวมกับไฟท้ายรายละเอียดต่างๆของตัวรถเมื่อขับใช้งานมีหลายๆคนต้องมองตามแน่นอน
 

 

 

 
ด้านหน้าตรงนอกเหนือจากโลโก้ 4 ห่วงของค่ายแล้วอีกจุดเด่นที่มองแล้วรู้เลยว่าเป็นแบรนด์อะไรคงหนีไม่พ้นในส่วนของกระจังหน้าอันใหญ่โตของทางค่ายนี้ก็ว่าได้ในแต่ละยุคนั้นทางค่ายจะมีกระจังหน้าที่มีดีไซน์แตกต่างกันไปแต่ในเจนใหม่ล่าสุดจะยังคงมีความเหลี่ยมสันชัดเจน 6 เหลี่ยมใหญ่พร้อมกับเส้นสายเรียบๆแนวนอน เข้ากับกับไฟหน้าและช่องดักลมด้านข้างได้ดีพอสมควรเลย ส่วนไฟตัดหมอกอะไรนั้นจะแทรกอยู่ในไฟหน้าทั้งหมดเพราะว่าในรุ่นใหม่ๆไฟตัดหมอกหน้าไม่ค่อยจำเป็นแล้วในหลายค่ายเพราะว่าไฟหน้ามีกำลังมากพอจนไม่ต้องมีไฟตัดหมอกเข้ามาช่วยแล้วส่วนทางด้านไฟหน้ายังคงเป็น MATRIX LED พร้อม ANIMATION เวลาปลดล็อค รวมถึงด้านหลังก็เป็นไฟ Animation Light Effect Staging เมื่อปลดล็อคที่ต้องบอกว่าโดดเด่นเกินหน้าตาคันอื่นชัดเจนอลังการอย่างมากเมื่อมองในภาพรวมเทียบกับทรงไฟท้าย LED ทั้งหมดเส้นยาว สวยงามทำให้ท้ายรถมีความลงตัวขึ้นชัดเจนอย่างมาก และยังคงมาพร้อมกับไฟตัดหมอกหลังตรงกลางรถ รวมถึงไฟเลี้ยวแบบไล่ระดับและไฟทั้งหมดเป็น LED ทั้งเส้นเลย และส่วนงานออกแบบชายล่างนั้นจะไม่เห็นท่อไอเสียตรงๆ แต่จะซ่อนอยู่พร้อมกับ เส้นสายสีดำตัดโครมเมี่ยมดูหรู ส่วนทางด้าน สปอยเลอร์หลังนั้นจะยกระดับเมื่อขับเร็ว หรือ กดเพื่อยกระดับขึ้นมาได้ด้วยอันนี้ถือว่าดูดีและใช้งานได้
 

 

 

 
ล้อคันนี้ขนาดใหญ่โตแต่ตัวยางก็มีความหนากำลังดีครับแน่นอนว่าด้วยขนาดของตัวรถนั้นใหญ่โตพอสมควรทำให้ตัวล้อนั้นต้องออกมารองรับได้ด้วย คันนี้ใส่ล้อมาให้ที่ขนาด ล้ออัลลอย 20 นิ้ว 8.5 J x 20 พร้อมยางขนาด 255/40 R20 ดีไซน์เรียบๆแอบธรรมดาไปนิดหน่อยไม่มีการเล่นสีดำหรือปัดเงาอะไรเท่าไรแอบดูย่อนยุคไปนิดหน่อย แต่ด้วยขนาด 20นิ้วก็พอทำให้ตัวรถดูมั่นคงมากขึ้นและขนาดยางกำลังดีกับถนนในไทยครับ นุ่มและลุยกับถนนในไทยได้นั่งหลังไม่สะเทือนมากเกินไปครับ ส่วนทางด้านกระจกมองข้างรุ่นนี้ยังคงใส่ไฟเลี้ยวด้านข้างมาให้พร้อมกับกล้องมองด้านข้าง ทำงานร่วมกันกับระบบกล้อง 360 องศา แต่น่าเสียดายไม่มี แจ้งเตือนจุดบอดอะไรครับ ส่วนช่องดักลมด้านหน้าใส่เข้ามาให้พร้อมกับเป็นช่องจริงๆทั้ง 2 ข้างเลยทรงสปอร์ตพอสมควรและมาพร้อมที่ล้างไฟหน้าให้ใช้งานเวลาล้างกระจกนั้นจะทำงานร่วมกันทันทีครับ อาจจะเลอะได้ง่ายขึ้นถ้าฉีดน้ำล้างปกติแต่ไม่ได้จะล้างไฟหน้าครับ
 

 

 

 
สปอยเลอร์ในด้านหลังนั้นสามารถยกขึ้นมาได้โดยการกดปุ่มสั่งงานในรถตรงส่วนหน้าจอตรงกลางในด้านล่างสามารถกดเปิดเพื่อเพิ่มแรงกดในด้านหลังตัวรถเวลาขับเร็วหรือทางไกลๆได้ดี และเพิ่มความสวยงามได้ดีขึ้นมาก อารมณ์แบบรถยนต์ Sport ในหลายๆค่ายที่จะเป็นระบบยกขึ้นมาเมื่อขับความเร็วสูงและสามารถซ่อนเนียนไปกับตัวรถได้ด้วย ช่วยในการขับขี่ได้ดีเกาะถนนได้มากขึ้นและกดท้ายให้อยู่กับถนนได้มากขึ้นด้วยครับถือว่าเป็นจุดที่แตกต่างกับตัวอื่นๆในส่วนนี้ และมีลูกเล่นให้ใช้งานกัน ส่วนหลังคาตัวรถนั้นเป็นแบบ Panoramic Sunroof แน่นอนว่ารองรับการใช้งานระบบไฟฟ้าทั้งหมดและเมื่อเปิดนั้นกระจกจะเลื่อนออกไปนอกหลังคาตัวรถและมีที่บังฝุ่นลมมาให้
 

 

 

 
ไฟหน้ามาพร้อมกับ MATRIX LED ที่รองรับการใช้งานในการหลบรถยนต์คันข้างหน้า รวมถึงไฟหน้าจะไม่แยงตาคันข้างหน้าแม้เราจะเปิดไฟสูงก็ตาม และทางด้านไฟนั้นมาพร้อมกับไฟที่จะเน้นส่องสว่างด้านข้างเพิ่มเติม ไฟหน้า HD Matrix พร้อม Animation Light Effect Staging เวลาปลดล็อค  ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beam และ ไฟ Daytime Running Light แบบ LED และไฟเลี้ยวด้านหน้าที่เป็นแบบไฟเลี้ยววิ่ง ดีไซน์งานออกแบบสวยงาม และตำแหน่งไฟเลี้ยวจะเป็นตัวเดียวกับ DRL ส่วนตัวไฟมาพร้อมกับระบบล้างไฟหน้าเช่นเดิมครับทางด้านไฟท้ายนั้นเป็นไฟท้ายที่เป็นงานออกแบบต่อเนื่องยาวไปจนถึงทั้ง 2 ข้างเป็น LED พร้อมกับไฟเลี้ยววิ่ง รวมถึงไฟเบรค ดวงที่ 3 ในด้านบน และไฟตัดหมอกด้านหลังตรงกลาง ที่มีความสว่างพอสมควรเลยทีเดียวครับ
 

 

 

 
ตัวรถยามค่ำคืนนั้นมีแสงสีสวยงามแน่นอนว่าทั้งเรื่องของไฟทั้งหน้าและหลังมีความโดดเด่นในการออกแบบและใช้งานจริงก็สามารถส่องสว่างได้ดี ในหลายๆสภาพอากาศช่วงที่ทดลองนั้นเจอฝาตกหนักพายุเข้าเต็มๆแต่ตัวไฟหน้านั้นรองรับได้ดีกว่าที่คิดแม้จะเจอฝนหนักในเวลากลางคืนทั้งเรื่องของความเข้มแสง และระยะการมองของตัวไฟ รวมถึงการกินขอบข้างๆตัวไฟหน้า ส่วนทางด้านท้ายรถ เส้นสายไฟท้ายสวยงามต่อเนื่องยาวซ้ายขวา ทำให้ตัวรถดูแบนมากขึ้น และทางด้านไฟเลี้ยว ตรงกระจกมองข้างของตัวรถก็ยังคงใส่เข้ามาให้ใช้งานเช่นกัน
 

 

 
ไฟหน้าไฟท้ายยามค่ำคืนในหลายๆมุมมองนั้นถือว่ามีความโดดเด่นในการใช้งานจริงเวลาเลี้ยวก็จะมีไฟส่องด้านข้างเสริมเข้ามาให้ด้วยทำให้มองเห็นรอบข้างไดัชัดเจนมากขึ้น รวมถึงเมื่ออยู่ในมุมมองคนนั่งตัวไฟก็จัดระยะได้ดีพอสมควรครับ และเส้น CUTOFF ของตัวไฟก็คมกำลังดี และพื้นที่เหนือแสงไฟก็ยังพอเห็นไม่ได้มืดสนิทซะทีเดียวครับ
 

 
ชื่อสินค้า:   AUDI A7 SPORTBACK 55TFSI
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่