[SR] รีวิว AUDI A5 COUPE 45TFSI S-LINE BLACK EDITION ตัวแรง ขับสนุก ช่วงล่างเด่น!

กระทู้รีวิว

 
AUDI นั้นถือว่าเป็นค่ายที่ต้องบอกว่าในไทยก็พยายามลุยตลาดกันอย่างต่อเนื่องจริงจังขึ้นเรื่อยๆและจุดที่สังเกตได้เลยก็คือในเรื่องของราคาที่แอบทำได้ดีจับต้องได้ง่ายขึ้นรวมถึงหน้าตาก็สวยงามจัดเต็มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทางด้าน AUDI ในไทยเองก็เรียกได้ว่าเปิดตัวตามตลาดโลกกันแบบติดๆไม่ว่าจะเป็น e-Tron รุ่นใหม่ หรือจะเป็น A5 A7 ก็เปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง และในตระกูล RS ก็เป็นครั้งแรกที่เปิดตัวขายในไทยแบบทางการหลากหลายตัวครับต้องบอกว่าพยายามเปิดตัวกันให้มีความหลากหลายมากขึ้น และในรุ่น A5 เองนั้นในไทยก็เอาตัวปรับหน้าตาใหม่เข้ามาทั้ง Sportback และ Coupe เช่นกัน โดยที่จะมารีวิวนี้จะเป็นในรุ่น A5 COUPE ที่มีราคาเริ่มต้น 2.699 ล้านบาท แต่ในรุ่นที่เรารีวิวนี้จะเป็นรุ่น สูงสุดในรุ่น A5 COUPE 45TFSI QUATTRO S-Line BlackEdition นั้นเอง ต้องบอกว่าในรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ดีไซน์สวยและจัดเต็มพอสมควรอีกทั้งในเรื่องประสิทธิภาพเครื่องยนต์ก็ไม่ธรรมดา
 

 
AUDI A5 COUPE S LINE BLACK EDITION นั้นจะเป็นรุ่นที่ออฟชั่นจัดเต็มที่สุดในตระกูล มาพร้อมกับรหัส 45TFSI และ ยังคงใช้งานระบบขับเคลื่อน QUATTRO 4 ล้อที่มีชื่อเสียงของค่ายนี้ครับ จะใช้งาน เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร 1,984 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ + Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว พละกำลังสูงสุด 249 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with ultra technology ความจุถังน้ำมัน 58 ลิตร เป็นรุ่นที่สเปกแรงและใช้งานขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งถ้ารุ่นเริ่มต้นจะเป็นขับเคลื่อนล้อหน้านะครับ และ แรงม้านั้นจะน้อยกว่า ส่วนทางด้านออฟชั่นฟีเจอร์ งานตกแต่งก็มีความแตกต่างกันทั้งหมดโดยในรุ่น Black Edition นั้นจะเป็นการตกแต่งโทนสีดำในหลากหลายส่วน รวมถึงตัวล้อก็จะมี คาลิปเปอร์เบรก สีแดงตกแต่งเพิ่มเติมเข้ามาด้วย จะได้ใช้งาน ล้ออัลลอย 19 นิ้ว 8.5J x 19″ ลาย 5-Cavo-Spoke และ ใช้งาน ช่วงล่างแบบสปอร์ต Sports พร้อมกับ คาลิปเปอร์เบรก ด้านหน้า-ด้านหลัง สีแดง ชุดตกแต่งภายนอก Black Edition รวมถึง ชุดตกแต่งภายในห้องโดยสาร S-Line และจะได้หลังคา Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร Matte Brushed Aluminium เบาะนวดไฟฟ้า และพวงมาลัยแบบตัด รวมถึง ระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยม Bang & Olufsen ระบบเสียง 3 มิติ และได้ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light ปรับสีได้ ส่วนทางด้าน หน้าจอสัมผัส หน้าจอ Virtual Cockpit ก็ใส่เข้ามาเป็นมาตรฐานทุกรุ่นครับ  รวมถึงงานออกแบบไฟหน้า ไฟท้ายนั้นจะเป็นแบบเดียวกัน รวมถึงความปลอดภัยในหลายๆส่วน แต่น่าเสียดายว่าทาง AUDI เองก็ยังไม่มี Active Safety ใส่เข้ามาให้ในไทยเท่าไรนัก เพราะว่าต้องทำราคาในไทยด้วยเช่นกันครับ เช่นพวก Blind Spot หรือ Adaptive Cruise Control หรือ เตือนการชนพวกนี้จะไม่มี
 

 

 
สำหรับทางด้านราคานั้น ในรุ่นนี้ AUDI A5 COUPE  จะมาพร้อมกันทั้งหมด 2 รุ่นย่อย คือในรุ่นเริ่มต้นรหัส 40 TFSI ที่จะเป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ในรุ่น 45TFSI QUATTRO S LINE BLACK EDITION ที่เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และเครื่องยนต์รหัส 45TFSI นั้นเอง จะมีราคาแตกต่างกันประมาณ 9 แสนบาท รวมถึงงานออกแบบด้วยครับ
 
A5 Coupe’ 40 TFSI S-Line  2,699,000 บาท
A5 Coupe’ 45 TFSI quattro S-Line Black Edition  3,599,000 บาท
 

 
EXTERIOR
 
งานออกแบบในรุ่น A5 นั้นจะเป็นรุ่นที่ปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ทั้งหมด อาจจะยังไม่ได้ใช้งานดีไซน์ยุคใหม่ 100% แบบตระกูล A7 พวกนั้นทำให้รูปทรงสัดส่วนนั้นจะมีความคล้ายของเดิมอยู่บ้างเป็นปกติของ Minorchange ครับแต่ค่ายนี้ก็ถือว่าเป็นค่ายที่เปลี่ยนหน้าตา Minorchange หรือ Facelift เยอะที่สุดเมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆก็ว่าได้ครับด้านหน้าเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด กันชนหน้า รูปทรงเปลี่ยนใหม่ยกชุด รวมถึงด้านข้าง และ ไฟท้าย กันชนท้ายนั้นเอง และรายละเอียดภายในโคมไฟหน้า ไฟท้ายก็เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดทำให้รุ่นนี้ถือว่ามีความทันสมัยมากขึ้นชัดเจน และการตกแต่งแบบ S-Line Black Edition จะไม่มีโครเมี่ยมแต่ทดแทนด้วยสีดำทั้งหมด และ สปอร์ตมากขึ้นทั้งคัน
 

 

 

 
จะเห็นเลยว่ารูปทรงตัวรถในภาพรวม รวมถึงด้านข้างนั้นจะไม่ได้แตกต่างกับรุ่นก่อนหน้าแต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงกันชนหน้าหลัง ชุดแต่งรอบคันซะมากกว่าในรุ่นนี้จะเป็นสีเขียว District Green Metallic สวยงามพอสมควรครับและ เล่นกับชุดแต่ง Black Edition สีดำทั้งคันได้ลงตัวทำให้ตัวรถมีความดุดันมากขึ้น และ ล้อลาย 19 นิ้ว 5 ก้านแบบนี้ทำให้ดูดุดันขึ้นเยอะ และ คาลิปเปอร์เบรก สีแดงทำได้เด่นขึ้นชัดเจน รูปทรงคันนี้ถือว่าเป็นรถยนต์ Coupe ที่ทรงสวยมากๆคันนึงในตลาดตอนนี้มีความเหลี่ยม เป็นมัดกล้ามมากๆเข้ากับตัวรถได้ค่อนข้างดีและไม่ตกยุคเลย การเปลี่ยนแปลง ไฟหน้าไฟท้ายแบบใหม่ทำให้เข้ากับ ดีไซน์ยุคใหม่ของค่ายได้ง่ายมากขึ้น และหลังคากระจกที่เสริมเข้ามาทำให้ตัวรถนั้นดูกว้างขวางเมื่อนั่งข้างในด้วยเช่นกัน เป็น Coupe ที่ออกแบบมาได้ลงตัวมากๆคันนึงเลย
 

 

 

 
กันชนหน้าในรุ่น S-Line Black Edition นั้นจะเป็นการออกแบบใหม่ที่จะอิงความดุดันและสปอร์ตมากขึ้น จะเห็นว่ามีช่องดักลม 3 ช่องบนสุดเล็กๆเป็นเอกลักษณ์ของ AUDI ในรุ่น Supercar ตัวแรงๆนั้นเองเป็นเอกลักษณ์งานออกแบบที่ส่งมายังรุ่นเล็กๆ และ กระจังหน้าจะเป็นสีดำทั้งหมดเล่นลวดลายรังผึ้ง แต่โลโก้จะยังคงเป็นสีโครเมี่ยม ไม่ใช่สีดำนะครับ เพราะสีดำยังคงให้มากับตัว RS เช่นเดิมทางด้านกันชนล่างอะไรก็เปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดมีเซนเซอร์รอบคัน มีช่องดักลมข้างๆเข้ามาเสริม และที่เห็นกลมๆนั้นจะเป็นที่อยู่ของเซนเซอร์ Radar ต่างๆแต่ในไทยไม่มีนะครับ เลยเป็นแค่งานออกแบบกลมๆเท่านั้น ส่วนกระจกมองข้างนั้นไม่มีกล้องอะไร แต่ยังคงมีไฟเลี้ยวและเล่นสีดำใส่เข้ามาให้พร้อมกับระบบพับไฟฟ้า ไม่มีแจ้งเตือนมุมบอด หรือกล้องรอบคันนะครับสำหรับ A5 Coupe รุ่นนี้
 

 

 

 
งานออกแบบชุดกันชนหลังเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด ส่งผลถึงตัวไฟท้ายด้วยเช่นกัน กันชนแบบ S-line ใส่เข้ามาให้ดุดันและท่อไอเสียทรงใหม่ที่ดูสวยงามขึ้นเยอะมาก จากที่รุ่นก่อนจะแอบหรูแต่พอมาเป็น Black Edition ทุกอย่างดุดันมากขึ้น เล่นโทนสีดำ ท่อไอเสียทรงใหม่และกันชนแบบดำเงาทำให้ตัดกับสีเขียวได้เป็นอย่างดี พร้อมกับ ทับทิมท้าย และ ครีบ รีดอากาศด้านหลังเล็กๆในส่วนล่างของกันชนส่วนทางด้านล้อนั้น จะเป็นล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว  8.5J x 19″ ลาย 5-Cavo-Spoke ลายใหม่พร้อมกับ คาลิปเปอร์เบรก ด้านหน้า-ด้านหลัง สีแดง เป็นล้อที่สวยจบ และไม่ต้องเอาไปเปลี่ยนเลยจริงๆ ถือว่าเป็นลายติดรถที่สวยและลงตัวรวมถึงดีกว่าล้อติดรถของ TT ชัดเจน
 

 

 
ด้านท้ายตรงๆในรุ่นนี้จะเห็นชัดเลยว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะมากขึ้นในส่วนของกันชนล่าง และไฟท้าย แต่ส่วนไฟเบรกแนวยาวและทรงอื่นๆนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่ได้มี Spoiler ด้านหลังเสริมเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมถึงมีครีบฉลามมาให้ด้านบน ส่วนด้านล่างมี ครีบรีดอากาศมาให้เล็กน้อยพร้อมกับท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม จากของเดิมเป็นวงกลม ส่วนด้านหน้านั้นเส้นสายอิงความคล้ายเดิม แต่เปลี่ยนกันชนหน้าดุดันมากขึ้น กระจังหน้าดุดันขึ้นทรง S line Black Edition รวมถึง ลิ้นด้านหน้าและ เส้นสายที่แตกต่างกับของเดิมชัดเจนดูลงตัวและเข้มมากขึ้น ตัดกับสีเขียวได้ชัดเจน
 

 

 

 
ส่วนที่ชอบจริงๆในบรรดา Coupe หลากหลายค่ายคือเมื่อเปิดประตูแบบ ไร้กรอบทำให้ตัวรถนั้นดูเท่มากๆเป็นจุดนึงที่ชอบมากๆครับเวลาเปิดกระจกแล้วเปิดประตูทำให้ตัวรถดูเท่ขึ้นมากจริงๆ ส่วนอีกจุดเด่นของรุ่นนี้จะเป็นหลังคา Panoramic ที่สามารถเปิดออกมาได้ แต่ด้วยข้อจำกัดของตัวรถความโค้งของหลังคา และ เสาอากาศหลังทำให้การเปิดอาจจะไม่ได้เปิดได้สุดเยอะมากแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานและไม่ได้แหงนต้านลมอะไรมากด้วยครับถือว่าทำได้ดี
 

 

 
ไฟท้ายมาพร้อมกับทรงเดิมแต่เปลี่ยนงานออกแบบภายในใหมทั้งหมด แน่นอนว่าค่าย AUDI เป็นค่ายที่ทำเรื่องของไฟท้ายไฟหน้ามาได้เด่นมากๆนำหน้าคนอื่นมาโดยตลอดและไฟท้ายทรงใหม่นี้อัปเดตให้เข้ากับยุคใหม่ การแบ่งเป็นช่องๆพร้อมกับ ไฟเลี้ยวแบบ Dynamic วิ่งก็ยังใส่เข้ามาให้ทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับ ไฟเบรก ไฟตัดหมอกหลังทั้งหมดถือว่าเปลี่ยนเยอะมากๆครับ และ ไฟหน้านั้นเป็น LED ทั้งหมดเช่นกันและมาพร้อมกับ Matrix LED และ  Daytime Running Lights แบบ LED พร้อมกับไฟเลี้ยวแบบวิ่งเช่นกัน เป็นงานออกแบบใหม่ทั้งหมดครับ
 

 

 

 

 
ยามค่ำคืนนั้นถือว่าโดดเด่นเพราะตัวไฟ AUDI ทำเส้นสายรายละเอียดออกมาค่อนข้างสวยและด้วยที่ไฟเบรกเป็นเส้นยาวทำให้มีความโดดเด่นมากๆในการขับขี่จริงๆ รวมถึงไฟหน้าด้วยเช่นกันครับ มีตัดหมอกในตัวทำให้ไม่ต้องมีตัดหมอกแยกมาเสริมด้านล่าง ส่วนความสว่างของตัวไฟนั้นใช้งานได้ดียามค่ำคืน ทดสอบในการขับลงใต้กลางคืนนั้นสามารถเปิดไฟปกติก็เก็บระยะได้ทั้งหมด รวมถึงไฟ Matrix LED ก็ทำงานไม่ให้รบกวนแสงได้ดีด้วยเช่นกันเวลามีรถสวนมา และเมื่อปลดล็อกนั้นไฟจะติด หน้าและหลัง และมีไฟส่องพื้น และ มือจับใส่เข้ามาให้ด้วยเช่นกันถือว่าดีมากๆ
 

 

 
ชื่อสินค้า:   AUDI A5 COUPE 45TFSI S-LINE BLACK EDITION
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่