ตอนนี้ใช้บริการทรู คอนเวอร์เจนซ์ (เน็ตบ้าน เบอร์มือถืออินเทอร์เน็ตความเร็ว 4MB ไม่จำกัดปริมาณข้อมูล เบอร์โทรศัพท์บ้านและกล่องทรู) ราคา 1099 บาท (ยังไม่รวม VAT) ความเร็ว 1000/100 โดยได้ส่วนลด 50% จึงมีค่าใช้จ่ายต่อเดือน (รวม VAT) อยู่ที่ 587.97 บาท ซึ่งตอนแรกที่ขอมาเมื่อสองปีก่อน ต้องการแค่อินเทอร์เน็ตบ้าน แต่ในขณะนั้นหากต้องการความคุ้มค่าก็ต้องเหมารวมมาหมด จากลักษณะการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ไม่เคยได้เปิดช่องรายการทีวีดู โทรศัพท์บ้านก็ไม่ได้ใช้ เพราะมีเบอร์ที่เป็นสายทองแดงอยู่ ส่วนมือถือที่ใช้หลัก ๆ ก็มีอยู่แล้วสองเบอร์เป็นของ AIS (เป็นสมาชิกเซเรเนดอยู่) นาน ๆ ทีถึงเอาเบอร์มือถือของทรูออกไปแชร์ Hot Spot ข้างนอก เพราะปกติทำงานที่บ้านเป็นหลัก
เมื่อปีก่อนได้โทรขอต่อโปรฯ เจ้าหน้าที่ Call Center เจ้าหน้าที่ก็ตัดสิทธิประโยชน์บางอย่างของมือถือให้ลดลง ต้องต่อรองอยู่พอสมควร จึงจะได้สิทธิเหมือนเดิม และต่ออายุหนึ่งปี
เมื่อต้นเดือนได้ติดต่อ Call Center ตอนดึก (พอดีเพิ่งนึกได้ว่าจะหมดโปรเดือนนี้) ก็ได้รับคำตอบว่าต้องติดต่อที่สาขา ซึ่งสาขาที่ใกล้บ้านคือ เซ็นทรัลพระราม 2 บอกเลยว่าจะไม่ไปติดต่อแน่ ๆ เกิดจากความไม่ประทับใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่เมื่อหลายปีก่อน (Shop ใหญ่ที่ไม่ชอบ ส่วน Shop เล็กบริการดีมาก ซึ่งการติดต่อเรื่องโปรฯ จะต้องติดต่อ Shop ใหญ่เท่านั้น) โดยนิสัยส่วนตัวหากไม่มีอะไรที่จำเป็นจริง ๆ จะไม่โทรไป Call Center หรือจะไม่ไปที่ Shop ของมือถือทุกค่าย
เมื่อวานนี้จึงได้ลองโทรไป Call Center อีกครั้งและวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมา (เมื่อวานเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ทั้ง ๆ ที่ตอนต้นเดือนบอกว่าต้องติดต่อที่ Shop อย่างเดียวเท่านั้น งงมาก) โดยแจ้งว่าจะต่อโปรฯ เดิมให้ แต่ให้ระยะเวลาเพียง 6 เดือน จากนั้นจะต้องโทรติดต่อใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถต่อให้ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งรู้สึกว่าทำไมการต่อโปรฯ ค่อนข้างยุ่งยาก คือ จะต้องคอยจดว่าเดือนไหนจะต้องโทรไปต่อโปรฯ อะไรบ้าง หากปีละครั้งก็ยังรู้สึกว่าพอที่ทำได้อยู่
แต่ที่น่าประหลาดใจคือ เมื่อครู่ได้รับ SMS จาก AIS เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตบ้าน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ติดต่อไป ซึ่งได้ความเร็ว 500/500 ในราคาที่ไม่แพงเลย จึงกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะย้ายค่ายดีไหม จะได้ไม่ต้องคอยโทรต่อโปรฯ และมีความรู้สึกว่า การติดต่อที่ห้องเซเรเนดของ AIS หรือแม้แต่โทรเข้า Call Center รู้สึกได้ว่ามีความสะดวกสบายกว่าเจ้าอื่น แต่อาจจะต้องดู Router ที่ให้มาใช้ด้วยว่าดีไหม เนื่องจากปัญหนึ่งที่เจอตอนนี้คือ ที่บ้านเป็นอาคารพาณิชย์ ทำให้มีสัญญาไวไฟที่เป็น 2.4 ไม่น้อยกว่าสิบวง ซึ่งเกิดจากบริเวณดังกล่าวมีการใช้อินเทอร์เน็ตหนาแน่นมาก จนเจ้าหน้าที่ที่เคยเข้ามาเปลี่ยน Router ยังรู้เลยว่าสัญญาณไวไฟแถวบ้านแน่นมาก ซึ่งของทรูนั้นเป็นแบบหกเสา แต่ไม่รู้ว่าของเจ้าอื่นจะมีกี่เสา
อย่างไรก็ตาม ผมใครขอคำแนะนำจากสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับเกี่ยวกับการเลือกค่ายผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หากเป็นไปได้ใครที่มีไอเดียในการแก้ปัญหาเรื่องสัญญาไวไฟ ซึ่ง Rounter ผมอยู่ชั้น 2 และต่อไวไฟใช้งานที่ชั้น 4 ด้วย โดยใช้ Repeater ของ MI ต่อที่ชั้น 3 และ 4 อยู่ (ใช้แก้ขัดแต่ทำอะไรเร็ว ๆ ไม่ได้หรือบางทีก็ใช้ไม่ได้เลยก็มี) และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่จะให้มาล่วงหน้าครับ
เพื่อน ๆ คิดว่าอินเทอร์เน็ต (บ้าน) ในกรุงเทพฯ ของค่ายไหนดีครับ (ด้วยความขี้เกียจโทรขอต่อโปรฯ บ่อย ๆ)
เมื่อปีก่อนได้โทรขอต่อโปรฯ เจ้าหน้าที่ Call Center เจ้าหน้าที่ก็ตัดสิทธิประโยชน์บางอย่างของมือถือให้ลดลง ต้องต่อรองอยู่พอสมควร จึงจะได้สิทธิเหมือนเดิม และต่ออายุหนึ่งปี
เมื่อต้นเดือนได้ติดต่อ Call Center ตอนดึก (พอดีเพิ่งนึกได้ว่าจะหมดโปรเดือนนี้) ก็ได้รับคำตอบว่าต้องติดต่อที่สาขา ซึ่งสาขาที่ใกล้บ้านคือ เซ็นทรัลพระราม 2 บอกเลยว่าจะไม่ไปติดต่อแน่ ๆ เกิดจากความไม่ประทับใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่เมื่อหลายปีก่อน (Shop ใหญ่ที่ไม่ชอบ ส่วน Shop เล็กบริการดีมาก ซึ่งการติดต่อเรื่องโปรฯ จะต้องติดต่อ Shop ใหญ่เท่านั้น) โดยนิสัยส่วนตัวหากไม่มีอะไรที่จำเป็นจริง ๆ จะไม่โทรไป Call Center หรือจะไม่ไปที่ Shop ของมือถือทุกค่าย
เมื่อวานนี้จึงได้ลองโทรไป Call Center อีกครั้งและวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมา (เมื่อวานเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ทั้ง ๆ ที่ตอนต้นเดือนบอกว่าต้องติดต่อที่ Shop อย่างเดียวเท่านั้น งงมาก) โดยแจ้งว่าจะต่อโปรฯ เดิมให้ แต่ให้ระยะเวลาเพียง 6 เดือน จากนั้นจะต้องโทรติดต่อใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถต่อให้ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งรู้สึกว่าทำไมการต่อโปรฯ ค่อนข้างยุ่งยาก คือ จะต้องคอยจดว่าเดือนไหนจะต้องโทรไปต่อโปรฯ อะไรบ้าง หากปีละครั้งก็ยังรู้สึกว่าพอที่ทำได้อยู่
แต่ที่น่าประหลาดใจคือ เมื่อครู่ได้รับ SMS จาก AIS เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตบ้าน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ติดต่อไป ซึ่งได้ความเร็ว 500/500 ในราคาที่ไม่แพงเลย จึงกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะย้ายค่ายดีไหม จะได้ไม่ต้องคอยโทรต่อโปรฯ และมีความรู้สึกว่า การติดต่อที่ห้องเซเรเนดของ AIS หรือแม้แต่โทรเข้า Call Center รู้สึกได้ว่ามีความสะดวกสบายกว่าเจ้าอื่น แต่อาจจะต้องดู Router ที่ให้มาใช้ด้วยว่าดีไหม เนื่องจากปัญหนึ่งที่เจอตอนนี้คือ ที่บ้านเป็นอาคารพาณิชย์ ทำให้มีสัญญาไวไฟที่เป็น 2.4 ไม่น้อยกว่าสิบวง ซึ่งเกิดจากบริเวณดังกล่าวมีการใช้อินเทอร์เน็ตหนาแน่นมาก จนเจ้าหน้าที่ที่เคยเข้ามาเปลี่ยน Router ยังรู้เลยว่าสัญญาณไวไฟแถวบ้านแน่นมาก ซึ่งของทรูนั้นเป็นแบบหกเสา แต่ไม่รู้ว่าของเจ้าอื่นจะมีกี่เสา
อย่างไรก็ตาม ผมใครขอคำแนะนำจากสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับเกี่ยวกับการเลือกค่ายผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หากเป็นไปได้ใครที่มีไอเดียในการแก้ปัญหาเรื่องสัญญาไวไฟ ซึ่ง Rounter ผมอยู่ชั้น 2 และต่อไวไฟใช้งานที่ชั้น 4 ด้วย โดยใช้ Repeater ของ MI ต่อที่ชั้น 3 และ 4 อยู่ (ใช้แก้ขัดแต่ทำอะไรเร็ว ๆ ไม่ได้หรือบางทีก็ใช้ไม่ได้เลยก็มี) และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่จะให้มาล่วงหน้าครับ