ผมอยากแชร์ประสบการณ์การซื้อซิมเบอร์มงคล เริ่มต้นด้วยการหาเบอร์มงคลผ่านช่องทางต่างๆ แต่ด้วยความที่เบอร์ปัจจุบันที่ใช้อยู่ 2 เบอร์ กับ อินเตอร์เน็ตบ้านและคอนโดอีก 2 ที่เป็นของค่าย AIS ผมจึงลองหาเบอร์ของ AIS โดยตรงและได้ทำการซื้อซิมผ่านทาง website ของ AIS become-ais-family.ais
ณ วันที่ 9/11/2020 ซึ่งเบอร์ที่ผมกดเลือกและลงข้อมูลเป็นเบอร์ 09X999XXXX แต่พอวันที่ 11/11/2020 ซิมมาส่งผมกลับได้เบอร์ 088999XXXX ผมจึงติดต่อทาง Call center ซึ่งรอบแรกได้ปฎิเสธว่าหากซื้อซิมทางค่ายไม่สามารถแก้ไขใดๆได้ และหากไม่เปิดซิมที่ได้รับภายใน 7 วันเบอร์ที่ได้รับไปจะถูกตัด (ข้อมูลที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ พร้อมความรู้สึกแย่ๆ) ผมจึงโทรไปรอบที่สองและทาง Call center ได้ขอเวลาผมประสานงานกับบริษัทจัดส่งและจะแจ้งให้ผมทราบในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าของวันที่ 12/11/2020 ผมได้สายจากทางบริษัทจัดส่ง และแจ้งให้ผมทราบว่า เบอร์ 09X999XXXX ที่ผมสั่งตอนแรกนั้น เป็นการสั่งซื้อที่ทำการไม่สำเร็จส่วน เบอร์ 088999XXXXเป็นการสั่งซื้อสำเร็จทางบริษัทจัดส่ง ไม่สามารถแก้ไขได้หากผมต้องการต้องเสียเงินสั่งซื้อซิมใหม่ ราคา 399 บาท ผมจึงกลับไปเช็คในหน้า browser ของผม พบว่าหน้าเว็ปไซต์ของ AIS ตอนกรอกข้อมูลก่อนสั่งยังเป็นเบอร์ 09X999XXXX และหลังจากเลือกชำระเงินผ่าน QR สำเร็จ AIS ได้โชว์เป็นเบอร์ 088999XXXX ผมจึงโทรหา Call center อีกรอบและทางคอลเซนเตอร์ได้ให้ไลน์ผมมาเพื่อ ส่งรูป capture หน้าของเว็ปไซต์ AIS ที่ผมมีปัญหา วันที่ 13/11/2020 ผมได้ทวงถามถึงการดำเนินการในไลน์ ทาง call center ก็บอกผมว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
ล่าสุด วันที่ 14/11/2020 ผมทวงถามก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ
-------------------------------------
ผมไม่ทราบว่าเกิดจาก บั๊คของทางเว็ปไซต์หรือระบบอย่างไร แต่สำหรับการแก้ปัญหาและความใส่ใจของ AIS ได้ทำให้ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากจึงทำให้ผมจะทำการตัดสินใจที่จะย้ายค่ายบริการ ทั้ง 2 เบอร์โทรศัพท์ปัจจุบันและ อินเตอร์เน็ตบ้านและคอนโด ฝากไว้เป็นข้อคิดสำหรับใครที่กำลังหาเบอร์สวย เบอร์มงคล
ประสบการณ์เบอร์มงคล AIS (ไม่มงอย่างที่คิด)
ณ วันที่ 9/11/2020 ซึ่งเบอร์ที่ผมกดเลือกและลงข้อมูลเป็นเบอร์ 09X999XXXX แต่พอวันที่ 11/11/2020 ซิมมาส่งผมกลับได้เบอร์ 088999XXXX ผมจึงติดต่อทาง Call center ซึ่งรอบแรกได้ปฎิเสธว่าหากซื้อซิมทางค่ายไม่สามารถแก้ไขใดๆได้ และหากไม่เปิดซิมที่ได้รับภายใน 7 วันเบอร์ที่ได้รับไปจะถูกตัด (ข้อมูลที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ พร้อมความรู้สึกแย่ๆ) ผมจึงโทรไปรอบที่สองและทาง Call center ได้ขอเวลาผมประสานงานกับบริษัทจัดส่งและจะแจ้งให้ผมทราบในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าของวันที่ 12/11/2020 ผมได้สายจากทางบริษัทจัดส่ง และแจ้งให้ผมทราบว่า เบอร์ 09X999XXXX ที่ผมสั่งตอนแรกนั้น เป็นการสั่งซื้อที่ทำการไม่สำเร็จส่วน เบอร์ 088999XXXXเป็นการสั่งซื้อสำเร็จทางบริษัทจัดส่ง ไม่สามารถแก้ไขได้หากผมต้องการต้องเสียเงินสั่งซื้อซิมใหม่ ราคา 399 บาท ผมจึงกลับไปเช็คในหน้า browser ของผม พบว่าหน้าเว็ปไซต์ของ AIS ตอนกรอกข้อมูลก่อนสั่งยังเป็นเบอร์ 09X999XXXX และหลังจากเลือกชำระเงินผ่าน QR สำเร็จ AIS ได้โชว์เป็นเบอร์ 088999XXXX ผมจึงโทรหา Call center อีกรอบและทางคอลเซนเตอร์ได้ให้ไลน์ผมมาเพื่อ ส่งรูป capture หน้าของเว็ปไซต์ AIS ที่ผมมีปัญหา วันที่ 13/11/2020 ผมได้ทวงถามถึงการดำเนินการในไลน์ ทาง call center ก็บอกผมว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
ล่าสุด วันที่ 14/11/2020 ผมทวงถามก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ
-------------------------------------
ผมไม่ทราบว่าเกิดจาก บั๊คของทางเว็ปไซต์หรือระบบอย่างไร แต่สำหรับการแก้ปัญหาและความใส่ใจของ AIS ได้ทำให้ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากจึงทำให้ผมจะทำการตัดสินใจที่จะย้ายค่ายบริการ ทั้ง 2 เบอร์โทรศัพท์ปัจจุบันและ อินเตอร์เน็ตบ้านและคอนโด ฝากไว้เป็นข้อคิดสำหรับใครที่กำลังหาเบอร์สวย เบอร์มงคล