ขั้นตอนการทำแกงเขียวหวาน (Green Curry) ที่ใครๆก็ทำได้

ด้วยความที่เป็นคนชอบแกงเขียวหวานเอามากๆ เลยอยากจะรู้ว่ามันทำยังไง วัตถุดิบมีอะไรบ้าง เลือกซื้อยังไง ก็เลยอยากจะเรียนทำอาหารเฉพาะเมนูนี้ ฮ่าาาา เคยลองทำตาม Youtube แต่ต้องตรียมวัตถุดิบเองตั้งแต่เครื่องเทศ ปรากฎว่าไม่ประสพผลสำเร็จ เพราะต้องเตรียมหลายอย่างเหลือเกินและเราก็ไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้ออะไรบ้าง แบบไหน จำนวนเท่าไหร่ ทำแล้วไม่อร่อยเลย เครื่องเทศไม่เข้มข้น ไม่ถูกใจ ก็เลยหยุดทำไปพักนึง... 

หลังจากนั้นตั้งใจใหม่ก็สมัครเรียนทำอาหารคาว แต่ด้วยความที่โรงเรียนสอนหลายเมนูเหลือเกิน ตั้งแต่ผัดไท พแนง ใข่ลูกเขย ต้มยำ ใข่พะโล้ บลา บลา บลา เราก็รอวันที่เค้าจะสอนแกงเขียวหวานไปเรื่อยๆ และแล้ววันนั้นก็มาถึง อาจารย์สอนทำแกงเขียวหวาน และด้วยความที่นักเรียนให้ห้องมีประมาณ 20 คน การจะถามคำถามนึงนี่ต้องอาศัยจังหวะ... เพราะอาจารย์ต้องดูแลนักเรียนจำนวนมาก เราก็จำเอาจากที่พี่ๆเค้าถาม แต่มันก็ไม่ได้น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ปรากฎว่าหลักสูตรอาหารคาว เราก็เรียนไม่จบ เพราะเราอยากทำเป็นแค่แกงเขียวหวาน และรถชาติที่อาจารย์สอนก็ยังไม่ถูกใจเราเท่าไหร่ เราก็เลยคิดว่าต้องมีสักคนที่ทำได้อร่อยกว่านี้ 

วันนึงมีร้านอาหารมาเปิดแถวๆ บ้าน มีแกงเขียวหวานขายด้วย และเราก็เลยลองซื้อมาทานดู ปรากฎว่าอร่อย เข้มข้น ถูกปากเอามาก ๆ เราขอให้พี่เค้าช่วยสอนให้ และพี่เค้าก็ยินดีและวันนี้เราก็พึ่งเรียนเสร็จหมาดๆ เราก็เลยอยากจะเขียนบันทึกไว้ เผื่อเพื่อนๆ อยากจะลองทำตาม หรือเราเองหากวันไหนเราอยากจะทำเมนูนี้ เราก็แค่เปิดมาดูและทำตาม ไปดูขั้นตอนกันเลยนะคะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่