อยากรู้ว่าเพื่อนๆ มีอาชีพที่ 2 ที่เราไม่ได้ตั้งใจไหมค่ะ

แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ เขียนผิดถูกอย่างไรข้ออภัยด้วยนะคะ พิมพ์จากมือถือค่ะ
 
เรามีอาชีพหลักอยู่แล้วค่ะ เป็นพนักงานบริษัท ถือว่าเป็นอาชีพและบริษัทที่มั่นคงเลยนะ
แล้วช่วงโควิดที่ผ่านมาและมันยังไม่ผ่านไปซะกะที 55 ทำให้เราอยากมีอาชีพที่ 2 ขึ้นมาซะงั้น ซึ่งเราเป็นคนชอบทำกับข้าวและขนมค่ะ (ถ้าเวลาว่าง ๆ นะ ^^)
 
เลยคิดไปสมัยตอนเด็กค่ะ ว่าตัวเองเคยทำวุ้นขาย หลากหลายรสชาด แล้วว ก็คิดว่าจะทำขนมอะไรดีน้าา ไม่ให้มันกินแล้วฝืดคอ วุ้นก็เคยทำแล้ว ถ้าลูกค้ากินไปไม่กี่ชิ้นคงคอแห้ง (ความมโนของตัวเองค่ะ) เลยลองดูยูทูปว่ามีขนมอะไรที่น่าทำบ้าง ??
 
แล้วก็ปิ๊ง!! ไอเดียขึ้นมาขนมอย่างนึงค่ะ มันก็คือ พุดดิ้งนมสดมะพร้าวอ่อน พออีกวันเราก็สรรหาวัตถุดิบในการทำเลยค่ะ ลองแรก ๆ ทำมาจะบอกว่าตัววุ้นมันแข็งโป๊กเลยค่ะ (อีกนิดก็หมากฝรั่งแล้วค่ะ) 
 
เราลองค้นหาสูตรจากยูทูปนึง ซึ่งต้องขอบคุณสูตรของเขามากๆๆ ค่ะ ที่เป็นไอเดียให้เรามาลองผิดลองถูกได้ค่ะ 
 
ตอนแรกทำออกมาตามสูตรมันหวานมากเกินไปค่ะ ก็เลยลองลดปริมาณสูตรแต่ละอย่างลงค่ะ จะบอกว่าช่วงนั้น ทำไปชิมไป ถึงกับอ้วนไปเลยค่ะ ^^
 
พอพุดดิ้งสูตรชิมไปอ้วนไป ของเราผ่านล่ะ เราก็ลองเอาไปให้พี่ๆ น้องๆ ที่ออฟฟิคเป็นหมูทดลอง เอ้ยย เป็นหนูทดลองค่ะ ผลออกมาคือ...... มันอาาาาหร่อยค่ะ
 
วันต่อมาเราก็เปิดออเดอร์ค่ะ ลงในโซเชียล เผื่อมีคนหลงค่ะ แรกๆ คนที่สั่งก็คนกันเองค่ะ (แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ) 
 
พอสูตรรสชาดที่ 1 ผ่าน เราก็อยากเพิ่มสูตรรสชาดอื่น ๆ บ้างค่ะ ลองทำพุดดิ้งใบเตยมะพร้าวอ่อนเพิ่มและต่อด้วยพุดดิ้งมันม่วงญี่ปุ่นค่ะ หาวัตถุดิบจากแหล่งใกล้ๆ บ้านค่ะ พอดีบ้านอยู่ใกล้ตลาดค่ะเลยหาง่ายหน่อย
ส่วนมันญี่ปุ่นต้องสั่งจากเวบค่ะ หาแหล่งร้านที่ดีๆ หน่อยค่ะ
 
ทุกรสชาดกว่าจะเทสผ่านมันก็ลุ้นว่าจะออกมาดีไหม จะถูกใจลูกค้าไหม ให้เราคิดหลายอย่างค่ะ
 
จนตอนนี้เราได้ออเดอร์มาเรื่อย ๆ ค่ะ ได้ต่อยอดส่งกับร้านอาหาร ร้านส้มตำ ตลาดนัดเปิดท้ายที่ใกล้บ้านค่ะ มีเหนื่อยบ้างค่ะ เราอาศัยรับพรีออเดอร์ค่ะ อาทิตนึงทำส่ง 3 วันค่ะ 
แต่เรากับรู้สึกสนุก รักอาชีพที่ 2 ของเราขึ้นมาเฉยเลยค่ะ อยากทำการขายให้ได้ยอดมากขึ้น หาแหล่งส่งให้มากขึ้น(🤔...คิดอย่างมีความสุขค่ะ)
 
แล้วเพื่อน ๆ ละค่ะ มีอาชีพที่ 2 กันหรือเปล่า ทำอะไรกันบ้างน้าา สนุกและประสบความสำเร็จแค่ไหนกันค่ะ ใครที่ประสบความสำเร็จหรือมีแนวคิดดี ๆ แนะนำกันได้นะ เราอยากรู้เหมือนกัน เผื่อนำมาเป็นแนวทางบ้างอ่ะ ^^
 
เดี๋ยวไปทำอาชีพที่เรารักก่อนนะ อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ 😊

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่