(spoil) ONE PIECE คิดว่ากำลังรบพลังที่แท้จริงของรัฐบาลโลกทั้งหมดจะทรงพลังแค่ไหนเพราะท่านอิมไม่ได้สนใจไคโดกับบิ๊กมัมเลย

ส่วนตัวผมมองว่ารัฐบาลโลกน่าจะมีความลับอีกเพียบและมีพลังพอที่จะจัดการศัตรูทั้งหมดได้ จากคำพูดของ 5 ผู้เฒ่าบอกว่ากองทัพเรือเป็นได้แค่เปลือกนอกของรัฐบาลโลกเท่านั้น นั้นทำให้ผมคิดว่ากองทัพเรือคือด่านแรกของกำลังรบของรัฐบาลโลกเท่านั้น แบบว่าถ้าโค่นกองทัพเรือได้ก็จะได้เห็นกำลังรบที่แท้จริงของรัฐบาลโลก ซึ่งตามเนื้อเรื่องที่ดำเนินมาเกี่ยวกับสมบัติ ONE PIECE เกาะลาฟเทล ประกูล D เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ 100 ปีว่างเปล่าปริศนาทุกอย่างในเรื่องมันโยงไปที่รัฐบาลโลกทั้งหมดและคำพูดสุดท้ายของหนวดขาวที่บอกว่าโลกกำลังรอใครบางคนที่จะแบกภาระอันยิ่งใหญ่ของศตวรรษและประกาศสงครามกับโลกใบนี้ จากคำพูดนี้ทำให้รู้ว่าหากประวัติศาสตร์ถูกเปิดเผยมาทั้งหมดโดยผู้ที่ครอบครอง ONE PIECEโลกต้องเกิดสงครามครั้งใหญ่แบบไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งการที่รัฐบาลโลกปกปิดและคำพูดของนักวิชาการเกาะโอฮาร่าแสดงว่าโพเนกลีฟทั้งหมดโดนเกะออกรัฐบาลโลกจะต้องเจอการต่อต้านครั้งใหญ่ซึ่งในกองทัพเรือจะต้องมีคนแปรพักต์แน่นอน เช่น ฟูจิโทระ สโมคเกอร์ และอีกหลายๆคนกำลังรบทหารเรือน่าจะหายไปเกือบครึ่ง แต่ดูได้จากการที่รัฐบาลโลกยุคก่อตั้งกุมอำนาจทั้งหมดบนโลกรวมถึงโลกใหม่ เพราะวาโนะคุมิอยู่ในโลกใหม่ยังต้องปิดประเทศหนีเพราะสู้รัฐบาลโลกไม่ได้ ประวัติศาสตร์ที่หายไปสมบูรณ์แม้แต่ในโลกใหม่ซึ่งแสดงว่าตอนนั้นโลกใหม่รัฐบาลโลกกุมอำนาจทั้งหมดก่อนสูญเสียไปบางส่วนให้กับ 4 จักรพรรดิ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผมมองว่ารัฐบาลโลกมีพลังกว่าขุมอำนาจใดๆบนโลก เห็นได้จาก
 1. ตอน 5 ผู้เฒ่าไปหาท่านอิมได้พูดทำนองว่าสมดุลอำนาจของโลกเริ่มรักษาไว้ไม่อยู่ เราต้องเก็บกวาดครั้งใหญ่ ซึ่งผมมองว่าการที่พูดแบบนี้ได้แปลว่ารัฐบาลโลกมั่นใจว่าสามารถจัดการความปั่นป่วนของโลกตอนนี้ได้
 2. ท่านอิมมองหนวดดำกับลูฟี่เป็นภัยมากพอที่จะล้มล้างตัวเองได้ แต่ไม่ได้มองไคโดกับบิ๊กมัมที่กำลังจะร่วมมือกัน แสดงว่า 2 คนนี้ ต่อให้เป็นศัตรูและคิดครองโลกถึงกองทัพเรืออาจเอาชนะยาก แต่รัฐบาลโลกก็สามารถจัดการได้
 3. โรเจอร์และหนวดขาวรวมทั้งคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ล้วนรู้เกี่ยวกับ 100 ปีแห่งความว่างเปล่าแต่ก็ปิดปากเงียบลูกเรือหนวดขาวไม่มีใครรู้เลย อาจเป็นเพราะว่าต่อให้โลกรู้ความจริงก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีใครชนะรัฐบาลโลกได้ต้องรอผู้ที่รับเลือกเท่านั้น (มโนส่วนตัวผมคิดว่าต้องใช้อาวุธทั้ง 3 และผู้ที่โลกรอคอยถึงจะล้มรัฐบาลโลกได้ เพราะ 2 ใน 3 ถ้าเกะโพเนกลีฟได้ก็รู้ที่อยู่แล้วแปลว่าในยุคนั้นอาณาจักรที่สาปสูญครองอาวุธโบราณไว้ทั้งหมด หรือชิงมาจากรัฐบาลโลกตอนหลังก็ได้)
 4. อันนี้ผมเดาเอา คือที่วาโนะไม่มีใครรู้ประวัติศาสตร์ 100 ปีแห่งความว่างเปล่าเลย ทั้งที่ประเทศนี้เป็นคนจารึกไว้และอำนาจรัฐบาลโลกไม่เคยเข้าถึงข้างในเลยจึงไม่จำเป็นต้องปิดเรื่องนี้เป็นความลับเลยเพราะไม่ได้ใช้กฎหมายของรัฐบาลโลก แต่คงเป็นโชกุนยุคนั้นที่สั่งให้ปิดปากเงียบเพราะถึงวาโนะจะบุกยากแต่ถ้ารัฐบาลโลกเอาจริงก็สามารถทำลายวาโนะได้ จึงต้องรอช่วงเวลาของการเอาคืนอีก 800 ปีข้างหน้า
 5. การที่กำลังรบ 20 ประเทศสามารถรวมโลกเป็นไปได้ยาก อลาบาสต้าอยู่แกรนไลน์ไม่น่าจะมีกำลังรบเเข็งแกร่งเท่าไร เดรสโรซ่าประเทศนิดเดียว และการทำให้ 20 อาณาจักรยอมร่วมมือกันเป็นไปได้ยากด้วย เลยคิดว่าพลังที่แท้จริงของรัฐบาลโลกต้องทรงพลังมาก ถึงทำให้กองกำลัง 20 อาณาจักรชนะ และทำให้ทั้งโลกหวาดกลัวและปิดปากเงียบจนเหตุการณ์หายไป
 6. รัฐบาลโลกปกครองโลกมา 800 ปี ดูจากนิสัยเผ่ามังกรฟ้าแล้วต้องมีทหารเรือหรือผู้คนทนไม่ไหวแบบชนิดว่าขอตายดีกว่าอยู่เป็นทาส มันควรมีคณะปฏิวัติเกิดมาตั้งแต่รัฐบาลโลกปกครองซัก 300-400 ปีได้แล้ว แต่รัฐบาลโลกยังอยู่มาได้แปลว่ารัฐบาลโลกต้องแข็งแกร่งจริงๆ
     ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ เเต่ละคนคิดว่ายังไงกันบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่