ทำไมเวลาเกิดเหตุสุดวิสัย พนักงานชอบมองในแง่ร้าย หรือ ผลที่ร้ายแรงที่สุดไว้ก่อนเสมอครับ

เวลาคุยกับเพื่อน    ผมถามรีบไหม   มันจะตอบว่า   ไม่รีบ
แม้ว่าบางทีเพื่อนมันก็รีบนั่นเหละ      แต่เกรงใจเรา  สุดท้ายผมก็ไม่ช้านะ

คุยกับพนักงาน  ผมถามรีบไหม  ขอเวลาสักครู่ ไม่นาน    เขาตอบว่ารีบทันที    และบอกว่าถ้าพี่จะนานผมไม่สามารถรอได้นะ
พนักงานจะตีความคำพูดเราในแง่ร้ายที่สุดไว้เสมอ  กลัวเราจะช้า  ทั้งๆที่เราบอกไว้ก่อนว่าไม่นาน  ก็ไม่ฟัง

อีกกรณี
พอผมถามพนักงานที่นัดไว้   พอดีติดนิดนึง เล็ทไม่นาน  พนักงานท้วงทันที   พี่ว่างกี่โมงกันแน่ครับ  เล็ทนานไม่ได้นะครับ
คือ  ผมก็บอกอยู่ว่าไม่นาน     ทำไมต้องหัวร้อน  ทำไมต้องตีความว่าเล็ทนาน    ผมก็บอกอยู่ว่าไม่นาน

คือ  เจอมาหลายคน   เวลามีเหตุสุดวิสัยมาบอกพนักงาน   ทั้งๆที่เราพูดดักไว้แล้วว่า  ไม่ทำให้งานเสียหาย  ไม่ช้ามาก     
พนักงานกลับระแวงทันที     และมักจะคิดไปเองว่า  มันต้องมากกว่าที่บอกแน่ๆ       

แต่เวลาผมพูดคำแบบนี้กับเพื่อน   เพื่อนไม่เคยบอกรีบ (แม้ในใจจะรีบ) เพื่อนไม่เคยกลัวเราช้า  เพราะเราบอกตลอดว่าไม่นานเขาก็ฟัง

เลยสงสัยทำไมเวลาเกิดเหตุสุดวิสัย   พนักงานมักจะตีความว่าร้ายแรงกว่าที่เราบอกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
คนทำงานต้องมีกำหนดนัดหมายเวลาที่ชัดเจนครับ เช่น ถ้าจะสาย5นาทีก็บอกเลยว่า5นาที
เขาจะได้พิจารณาว่ารอได้หรือไม่ ถ้าไม่กระทบกับงานอื่นลูกค้าคนอื่นเขาก็รอ

แต่ถ่ามาบอกกว้างๆว่าไม่นาน แทบไม่มีใครรอหรอกครับ มันกว้างเกินไปดูไม่เป็นมืออาชีพ
ถ้าไม่นานของคนบอกนี่คือครึ่งชั่วโมงหรือ1ชั่วโมง ก็อาจจะเสียหายเยอะนะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่