ร้านค้า ที่ไม่จดเป็นนิติบุคคล และออกบิลใดๆ ไม่ได้เลย เสียภาษีกันยังไงหรอ

สวัสดีค่ะ

เราไปซื้อสินค้า ร้านนึง (ร้านใหญ่พอควร 3 ห้องแถว)  
ปกติจะสั่งจากโรงงาน ซึ่งออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกำภาษีได้อยู่แล้ว

แต่คราวนี้ของหมดกะทันหัน เลยต้องหาร้านที่มีขายแถวๆ ออฟิสไปก่อน
ยอดเงินที่ซื้อ 2000 กว่าบาท

เราถามร้านค้าว่า ออกใบเสร็จให้ได้มั๊ย  
ร้านตอบว่า ไม่มี (คือไม่มีใบเสร็จใดๆ เลย นอกจากกระดาษเขียนมือ)

โอเค ไม่เป็น นั้นขอบัตรประชาชนเซ็นรับรองแนบว่าได้รับเงินค่ะ 
(ใช้วิธีนี้ประจำเวลา จ้างผู้รับเหมา หรือพวกฟรีแลนซ์ต่างๆ ทุกคนยอมให้โดยดี)
แต่!!!!  ไม่ให้จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
บอกว่า ไม่อยากให้ กลัว!

เราเลยถามไปเลยว่า  "ปกติพี่เสียภาษียังไงอ่ะ"
สรุปคือ "ไม่ได้เสีย ไม่เคยเสีย" เวรรรร!!

ดูจากสต็อกในร้านแล้ว สินค้าหลายแสนบาทแน่นอน  ในใจนี่ก็อยากบอกสรรพากรมากเลย
แต่ไม่เอา สงสาร กลัวกรรมตามสนอง  แต่ก็สอนพี่เค้าไปว่า พี่ไปจดทะเบียนการค้า หรือทำให้มันถูกต้องเหอะ
โดนที ไม่คุ้มนะ  นางได้แต่ยิ้มอ่อนค่ะ

เค้าไม่เคยเสียเลย แบบนี้หลุดรอดสรรพากรไปได้ด้วยหรอคะเนี่ยย

ใครเจอแบบไหน มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อย

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่