[CR] รีวิว Gorilla Grill ร้านสเต็กจานยักษ์คุณภาพจัดเต็มแต่ขายในราคานักศึกษา ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

วันนี้ผมแวะมารับหลานสาวเพิ่งเลิกเรียนจากกวดวิชาแถวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนกลับบ้านขอแวะทานข้าวกันก่อนเพราะมีหลายร้านราคาถูกและอร่อยเอาใจนักศึกษาเปิดอีกเพียบ มีอยู่ร้านนึงเป็นร้านขายสเต็กจานใหญ่เปิดมายาวนานเป็นที่รู้จักของเด็กๆในย่านนี้มายาวนานกว่า 10 ปี อยู่ใจกลางซอยอมรพันธ์หรือซอยงามวงศ์วาน 64 ชื่อร้านว่า Gorilla Grill วิธีการเดินทางมาก็ง่ายๆถ้ามาจาก BTS ให้ลงสถานีเสนานิคม แล้วเดินเท้าประมาณ 500 เมตรก็จะถึงร้าน หากใครนำรถส่วนตัวมาถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้เลย แต่ถ้านำรถใหญ่มาสามารถจอดได้ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฝั่งประตูพหลโยธินค่าจอด 3 ชั่วโมงแค่ 10 บาทเท่านั้น เดินข้ามสะพานลอยมาที่ร้านนิดเดียว ส่วนอีกที่จะไกลหน่อยอยู่ภายในซอยงามวงศ์วาน 56 ขับเข้าไปประมาณ 10-15 เมตรจะมีจุดรับฝากจอดรถทางขวามือแล้วเปิด Google Maps เดินตามแผนที่มาได้เลยครับ ที่รู้เพราะคุณแม่ผมก็มักจะใช้บริการที่จอดรถเหล่านี้เพื่อมารอเฝ้าหลานสาวระหว่างเรียนทุกอาทิตย์อยู่แล้ว ที่จริงยังมีร้านเด็ดแถวนี้อีกหลายร้านแต่ผมขอเน้นไปที่เมนูทานง่ายเข้าถึงเด็กและผู้สูงอายุอย่างคุณแม่ผมที่ทานเผ็ดไม่ค่อยได้ เลยตัดสินใจทานร้านสเต็กนี้กันครับผม



หน้าร้านก็หาไม่ยากเดินเข้ามาในซอยงามวงศ์วาน 64 ร้านอยู่ซ้ายมือเห็นโลโก้การ์ตูนรูปลิงกอริล่ากำลังยืนทานสเต็กเนื้ออยู่ ถึงแม้ว่าร้านนี้จะเปิดมายาวนานตั้วแต่ปี 2010 แต่บรรยากาศและการตกแต่งภายในร้านยังคงทันสมัย มีคำคมเก๋ๆที่ประตูทางเข้าว่า "ชีวิตนั้นสั้นทานสเต็กกันก่อน" ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกันแต่ Font ที่ใช้สวยงามดี สไตล์การตกแต่งเน้นไปในทาง Loft สีขาวสะอาดตาตัดกับพื้นหินและเพดานเปิดให้เห็นโครงสร้างทาด้วยสีดำไม่ได้ดูดิบเถื่อนมากเกินไปและยังคงมีมาสคอตเป็นตุ๊กตากอริล่าถือเนื้ออยู่ที่ผนังของร้าน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นนักศึกษาข้ามมาจากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อมาทานที่ร้านนี้แปลว่าต้องอร่อยไม่ธรรมดา ว่าแล้วก็มาเริ่มสั่งอาหารกันดีกว่าครับ

เล่มเมนูของร้าน Gorilla Grill แน่นอนว่าต้องเน้นไปที่เมนูสเต็กแต่ก็มีแยกหน้าและราคาตามวัตถุดิบต่างๆที่ใช้ทั้งหมู/ไก่/ปลา/เนื้อวัวราคา เริ่มต้นที่ 89-299 บาท ราคาเริ่มต้นดูเหมือนจะแพงเพราะเป็นแค่จานหลักเราสามารถสั่งสเต็กเพิ่มได้ราคาเริ่มต้นแค่ชิ้นละ 35 บาท เพิ่มอีก 15 บาทเลือกรับเครื่องเคียงได้อีก 1 รายการ เพิ่มเงินอีก 20 บาทก็รับสปาเก็ตตี้ 1 รายการ ถือว่าคุ้มไม่แปลกใจเลยที่ทุกโต๊ะน้องๆนักศึกษามักจะสั่งจานใหญ่แล้วค่อยมาแชร์กันเพื่อให้จ่ายราคาถูกลง ใครต้องการความตื่นเต้นยังมีเมนูสเต็กจานยักษ์ราคาเดียว 599 บาท ที่ดูด้วยสายตาแล้วน่าจะทานได้สัก 6-8 คน ใครเป็นสายรักสุขภาพทางร้านก็แยกหน้าเมนูออกมาให้สั่งได้ง่ายๆเป็นพวก อกไก่/ปลา/สลัดและพาสต้าราคาเริ่มต้นที่ 79-189 บาท ของทานเล่นราคาเริ่มต้นที่ 39-160 บาท หน้าสุดท้ายเป็นมาม่าชีสหม้อไฟราคาเริ่มต้นที่ 169-249 บาท เพิ่มท๊อบปิ้งต่างๆได้ราคา 12-30 บาท น้ำดื่มรีฟีลเสิร์ฟเป็นเหยือกแค่ 20 บาท ของหวานราคาเริ่มต้นที่ 69-149 บาท โดยรวมแล้วถือว่าราคาถูกไม่แปลกใจที่มีน้องๆนักศึกษาเข้ามาทานในร้านตลอด

อาหารที่สั่งไปแล้วทยอยมาเสิร์ฟจานแรกเป็น "พอร์คกอร์ดองเบลอ" ราคา 129 บาท ดูเหมือนจะราคาแพงแต่เสิร์ฟมาชิ้นหนาและใหญ่มากๆ หั่นออกมาด้านในสอดไส้มอซซาเรลล่าชีสอัดแน่นหลายเยิ้มตรงกลางเป็นแฮมห่อเนื้อหมูสันนอกชิ้นหนาปรุงรสด้วยเกลือและเครื่องสมุนไพรแห้งหอมๆสไตล์ฝรั่งก่อนจะนำไปชุดเกล็ดขนมปังทอดเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมสลัดผักสดและมันฝรั่งทอดกรอบๆชิ้นหนาแกนกลางเป็นเนื้อครีมทานอร่อย ถ้ามาแค่คนเดียวทานชิ้นนี้ก็อิ่มเช็คบิลกลับบ้านได้เลยครับ จานต่อมาเป็นเมนูที่ต้องพิถีพิถันและใช้เวลาในการทำนานมากๆแต่ร้านนี้นำมาขายในราคาไม่แพงนักคือ "ซี่โครงหมู BBQ" ราคา 145 บาท เป็นซี่โครงหมูหั่น 4 ชิ้นตุ๋นจนนุ่มละลายก่อนจะเอาไปย่างทาด้วยซอสบาร์บีคิวแล้วทานกับซอสบาร์บีคิวสุดเข้มข้น ซี่โครงหมูตุ๋นจนกระดูกอ่อนเคี้ยวง่ายและเนื้อหลุดออกจากกระดูกเพียงแค่รูดเบาๆหอมกลิ่นย่างถ่านทานกับซอสบาร์บีคิวรสเปรี้ยวหวานหอมกลิ่นเครื่องเทศสไตล์อเมริกัน ในชุดเสิร์ฟมาพร้อมมันบดราดน้ำเกรวี่กลมกล่อมและสลัดผัก ถูกใจคนชอบทานซี่โครงหมูย่างนุ่มๆแบบผมมากครับ

จานต่อไปเป็นของคุณแม่กับหลานๆแบ่งกันทาน เพราะสั่งเมนูสุดหินของที่ร้านมาก็นั่นก็คือ "ไก่ XXL ราดซอสซีส" ยาวถึง 30 ซม. ราคาแค่ 129 บาท เป็นอกไก่ชิ้นยักษ์หั่นครึ่งแล้วแผ่บางแต่ถึงจะพยายามทำให้บางแล้วมองที่ด้านข้างยังไงก็ยังชิ้นหนาน่ากลัวอยู่ดี ชุบเกล็ดขนมปังทอดจนสุกเหลืองกรอบแต่เนื้อด้านในยังฉ่ำไม่แห้งมากนักเพิ่มรสชาติด้วยชีสเหลวท๊อบปิ้งด้านบน เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักสดที่โต๊ะมีน้ำสลัดขวดใหญ่ให้เติมได้ไม่อั้น จานนี้สามารถแบ่งทานได้ 2-3 คนเลยทีเดียว ถึงวันนี้ผมจะไม่มาทานด้วยคุณยายกับหลานๆก็ชอบสั่งจานนี้มาทานเป็นประจำครับ

ตามประสาเด็กๆเมื่อมีจานหลักแล้วก็ต้องสั่งของทานเล่นนิดหน่อยมาคู่กันไว้แก้เบื่อคือ"หนังไก่ทอดปรุงรสฮอตแอนด์สไปซี่" ให้มาเต็มชามขนาดนี้ขายแค่ 65 บาทเท่านั้น เป็นหนังไก่ทอดกรุบกรอบคลุกด้วยผงปรุงรสหวานเผ็ดๆทานได้เรื่อยๆตักเข้าปากได้แบบเพลินๆแต่รู้ตัวอีกทีหนังไก่ทอดก็หมดถ้วยซะแล้ว สุดท้ายเป็นเครื่องเคียงของโปรดที่ในจานของคุณแม่ผมไม่มีเสิร์ฟแต่อยากทานเลยสั่งแยกมาคือ "มันบด" เสิร์ฟ 3 ลูกราดน้ำเกรวี่ฉ่ำๆแบบนี้ราคาก็แค่ 49 บาทเท่านั้น เป็นมันฝรั่งบดเนื้อละเอียดราดด้วยซอสเกรวี่รสเค็มติดหวานนิดๆเอาใจเด็กๆทานง่ายนุ่มนวลละมุนในปาก กลิ่นของเครื่องสมุนไพรที่ต้มกับน้ำเกรวี่ไม่รุนแรงแบบหลายๆร้าน หอมมันกลิ่นเนยทานได้เพลินๆดีมากครับ

ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือเขาเข้าใจวัฒนธรรมการกินของคนไทยดินแดนแห่งซอส วางเอาไว้ให้ทั้งซอสมะเขือเทศ/ซอสพริก/น้ำสลัด/เกลือ/พริกไทยให้ปรุงรสได้เองตามใจ (บางร้านให้น้ำสลัดมาแบบงกมากแต่ที่นี่ตัดปัญหาเหล่านั้นไปได้เลย) ส่วนน้ำรีฟีลราคาถูกมากแค่คนละ 20 บาทมีให้เลือกคือชาเขียวมะลิและชามะนาวเปลี่ยนได้เรื่อยๆ แต่ยังมีเครื่องดื่มที่น่าสนใจในเล่มเมนูเลยสั่งมาชิมสักแก้วคือ"Butter Beer" ราคา 69 บาท เป็นน้ำเชื่อมใส่กลิ่นบัตเตอร์คาราเมลหอมหวานผสมกับโซดาซ่าๆให้สีเหลืองทองก่อนจะท๊อบปิ้งด้านบนสุดด้วยฟองนมทำให้หน้าตาเหมือนเบียร์ เป็นเครื่องดื่ม Signature ขายอยู่โซน Harry Potter ในสวนสนุก Universal ประเทศญี่ปุ่นแต่ที่นี่ก็มีขาย ถึงแม้ไม่เคยไปทานที่ต้นตำรับแต่พอดื่มแล้วก็พอเข้าใจว่าทำไมหลายๆคนชอบเครื่องดื่มชนิดนี้ หอมหวานสดชื่นดีมากครับ

กินสเต็กจนเลี่ยนแล้วก็อยากทานอะไรหวานอมเปรี้ยวเพื่อเพิ่มความสดชื่นหน่อยเลยสั่งเป็น "น้ำแข็งใสสตรอเบอรี่ลาวา" ไซส์ M ราคา 69 บาท เป็นน้ำแข็งใสเกล็ดใหญ่ราดด้วยนมหอมมันเข้มข้นด้านในผสมซอสสตรอเบอรี่ส่วนด้านนอกก็ราดลงไปอีกชั้นก่อนจะท๊อบปิ้งด้วยสตรอเบอรี่แช่แข็ง โดยรวมแล้วเป็นเมนูของหวานทานง่ายไม่ได้พิเศษมากนักนอกจากชามใหญ่และราคาถูกมากๆ นั่งทานเล่นกันได้ 2-4 คน แอบคิดไม่ได้เลยว่าไซส์ L จะใหญ่ขนาดไหน

มื้อนี้มาทานกัน 4 คนแต่จ่ายแค่ 739 บาท แบบไม่มี Vat. และ Service Charge มาเพิ่มเติม อร่อยขายราคาถูกแถมให้ปริมาณเยอะแน่นเต็มจาม ทั้งเมนูของคาวและของหวาน ส่วนเครื่องดื่มก็เป็นแบบรีฟีลเพียงคนละ 20 บาท ได้ดื่มชาเขียวมะลิหรือชามะนาวเสิร์ฟเป็นเหยือกสะใจไม่เหมือนใคร ถ้ายังไม่อิ่มอีกยังเพิ่มชุดคอมโบเพื่อสั่งสเต็กเพิ่มอีกชิ้นราคาเริ่มต้นแค่ 35 บาท ไม่แปลกใจที่นักศึกษามักจะมาทานเป็นกลุ่มใหญ่เพราะหารกันแล้วคุ้มสุดๆ รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวครับ🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 2137/7 ซอยงามวงศ์วาน 64 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-21.30 น. โทร. 093-008-8083
Facebook : https://www.facebook.com/GorillaGrill
ลิงค์ Google Maps : https://goo.gl/maps/HG7PjVpUp66q3SAm6

อ่านรีวิวแล้วสนุกช่วยกด + กระทู้นี้ แชร์ให้เพื่อนๆอ่าน
แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <
และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘
ชื่อสินค้า:   Gorilla Grill
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่