50 วันแล้ว ยังเจ็บแผลขริบ ไหมหลุดหมดแล้ว

ผมอายุ 49ปี มีภาวะเบาหวาน หนังหุ้มปลายอักเสบ จะเป็นวงเหมือนหนังยางลัด เวลาขยายตัวจะเจ๊บมาก แต่ถ้าปกติก็ไม่รู้สึกและปริ้นออกมาล้างได้ในยามปกติครับ แต่หนังก็แดงๆเหมือนอักเสบ
หมอทางเดินปัสสวะ เลยได้ทำการขริบ เมื่อวันที่ 8/8/63 ใช้สิทธิ์บัตรทอง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่โรงพยาบาลนวมินทร์1 มีนบุรี
วันที่9 ไปโรงบาลล้างแผลที่ห้องทำแผล บุรุษพยาบาล ป้ายน้ำเกลือ 2-3 ไม้ ปิดแผล
วันที่10-19 ท้างแผล ทำแผลเองครับ มีบวม เลือดซมนิดๆ ในช่วง 7 วันแรก เจ็บนิดๆเวลาแข็งตื่นตัว
วันที่ 20 มีไหมหลุดออกก่อน 1 เส้น ทำให้มีแผลเป็นหลุมนิดๆ ทายาปิดแผล
วันที่ 22  หมอนัดดูแผล ถ่ายรูปแผลตอนกลางคืนก่อนปิดแผลไว้ให้หมอดู หมอให้ยาแก้อักเสบมาทานเพิ่ม และยาทาขี้ผึ้ง คลอแรมเฟนิคอล
วันที 23-4/9/63 ทำแผลเอง ทายาที่หมอให้มา ทานแก้อักเสบ มีไหมหลุดเพิ่ม 4-5 เส้น แผลแห้งปกติดีครับ
วันที่ 5/9/63 หมอนัด ถ่ายรูปแผลตอนกลางคืนก่อนปิดแผลไว้ให้หมอดู เหลือไหม ข้างใต้ 3 จุด ด้านข้างขวา 1จุด ไม่ยอมหลุด หมอให้ยาแก้อักเสบเพิ่ม 2 แผง ไม่นัดมาดูแผลแล้ว (30 วันพอดี หลังจากขริบมา)
วันที่ 6-18 ทำแผล ไหมก็ยังไม่ยอมหลุด ทั้งที่อาบน้ำ ล้างแผลด้วยน้ำต้มสุก ล้างน้ำเกลือ ทาเบตาดีนและทายาขี่ผึ้ง ก็ยังไม่หลุด เลยลองดึงรู้สึกตึงๆ เจ๊บนิดๆ เลยเอากรรไกรมาตัด ทางด้านขวาไหมมันลื่น ตัดโดนนิดๆ ไม่ยอมหลุด
วันที่ 19 อาบน้ำเสร็จขึ้นมาทำแผล ปมหลุด เห็นเป็นเส้รยาวๆ เลยลองดึงออกมา เจ๊บนิดๆ ยังเหลือด้านใต้อีก 3 เส้น
วันที่ 20 เจ๊บนิดๆ ด้านใต้ซ้ายมือ หลุดข้างเห็นปม เลยดึงปมออกมา เจ๊บนิดๆครับ เหลืออีก 2 เส้น
วันที่ 21 อาบน้ำเสร็จขึ้นมาทำแผล ไหมไม่หลุด รู้สึกหงุดหงิด เลยพยามจะตัด มันอยู่ด้านใต้ พยายามอยู่พักนึงก็ตัดได้ ออกอีก 1 เส้น เหลืออีกเส้น
วันที่ 22  อาบน้ำเสร็จขึ้นมาทำแผล ไหมไม่หลุด รู้สึกหงุดหงิด พยามตัดอีก เส้นนี้เจ๊บมากอยู่ตรงกลางเส้นสองสลึง แน่นมาก ดึงแล้วก็หลุด ตัดแล้วก็ลื่น พยายามอยู่ 10 นาที ก็ตัดได้ รู้สึกสบายใจ ดีใจมาก ล้างแผล ทายา ปิดก็อต
วันที่ 23-27 หลังจากไหมหลุดออกหมดแล้ว แผลปิดหมดแล้ว ภายนอกจะเห็นเป็นรอยบากเกิดจากรอยไหมเย็บ เป็นตุ่มๆขรุขระ ไม่เรียบ เวลาสัมผัสโดนแผลเบา หรือผิวที่ใกล้แผล รู้สึกเจ็บมากๆ แบบสะดุ้งเลยครับ เจ็บมากกว่าตอนไหมยังไม่หลุดอีกครับ ยิ่งเวลาอาบน้ำ เอาสบู่มาถู แตะโดนไม่ได้เลยครับ มันเจ็บมาก สะดุ้งเลย แต่ก็พยายามลูบเบาๆทำความสะอาดให้พอโดนรอบๆทั่วๆครับ (ครบ 50 วัน) 27/9/63 วันนี้
....อยากสอบถามว่า เจ๊บแผลแบบนี้เป็นปกติไหมครับ และจะหายเจ็บ ทุเลาลง ประมาณกี่วัน หรือมียาทาแบบไหนที่มาใช้ได้ พอช่วยให้แผลดีขึ้นครับ
รบกวนสอบถาม ผู้ที่เคยขริบมา หรือหมอท่านใดที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เงียบจัง.......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่