รีวิวshopee ตัดสินข้อพิพาทไม่ยุติธรรม ได้รับของที่ได้คืนจากลูกค้ามีความเสียหาย ขายต่อไม่ได้ค่ะ

รีวิวshopee ตัดสินข้อพิพาทไม่ยุติธรรม ได้รับของที่ได้คืนจากลูกค้ามีความเสียหาย ขายต่อไม่ได้ค่ะ

เราขายเสื้อผ้า ลูกค้าได้รับของแล้วแจ้งว่า ได้รับของแบบเย็บแย่ ราคา359บ

เราเป็นร้านแนะนำ จึงไม่สามารถพูดคุย ว่าสินค้าแย่แบบไหน

ลค สามารถส่งคืนของได้เลย 

พอเราได้รับของ สินค้าไม่มีถุงแก้ว ที่ใส่ห่อหุ้ม

เหมือนตอนที่จัดส่ง

แล้วพอตรวจสอบ มีคราบสกปก เปอะเปื้อน =14จุด

ด้ายเย็บที่บอกว่าแย่ เราตัดออก ก็สามารถใช้ได้ปกติ

เราจึงได้ตอบข้อพิพาทไปตามความจริงและส่งหลักฐานให้shopee ไป 

และแจ้งว่า สินค้านี้ เราต้องนำไปซักแล้วขายมือ2

สรุปช้อปปี้แจ้งว่า ลค ไม่ยอมจ่าย 359บ

shopee เลย เสนอ code ส่วนลด 100บ ให้ร้าน หรือ จะเอาเงินคืนจาก ลค แค่ 35.9บ เพราะ ทาง กม

จะเรียกร้องเงิน จาก ลค ได้แค่ 10%

ทางเลือก เหมือนเราทำอะไรไม่ได้เลย

ยุติธรรมที่สุดสำหรับเราคือ

เราตัดด้าย แล้วส่งคืน ลค

แต่ช้อปปี้แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะถ้า ลค ไม่รับของ เราก็ต้องรอของตีกลับอีก

สรุปเหมือนมัดมือเรารับ codeลด 100บ ใช้ภายใน 30วัน

เพื่อนๆ พอจะมีวิธีรับมือมั้ยคะ อย่าง แจ้งความ หรืออะไรก็ตามแต่ ช่วยเสนอแนะให้หน่อยค่ะ

สุดท้ายเราคงต้องทำใจ แต่ถ้าเจอ บ่อยๆ

ปห นี้จะแก้ยังไงดีคะ

ขอบคุณคำตอบล่วงหน้านะค่า🙏🙏🙏

ทั้งหมดนี้เรามีไฟล์บันทึกเสียงที่คุยกับ พนง shopee ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่