หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟฟ้าสายสีเขียวถ้ารัฐเอามาทำเอง ทำไมหลายคนว่าจะเจ๊ง ทั้งที่เป็นสายหลักที่ทำงเงินให้ BTS มากสุด
กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้า BTS
การจราจร
ระดับครีม ระดับพรีเมี่ยม ขนาดนั้น เรียกว่าเป็นเส้นกระดูกสันหลังเลยก็ได้ ถึงการบริหารโดยราชการจะอ่อนหัดแค่ไหน ก็คงเจ๊งยากมั้ง ? ข้าราชการยุคใหม่ ก็เก่งไม่น้อยหน้าเอกชชนอยู่แล้ว ไม่ใช่ยุคเก่าๆซะหน่อย
เทียบกับการต่อสัมปทานให้เอกชนเจ้าเดิมไปอีก 40 ปี เอามาบริหารเองน่าจะได้ตังค์เข้ารัฐมากกว่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เสนอวิธี buy-out สัมปทานรถไฟฟ้า
ท่านนายก + รมต.คมนาคม ลองดูวิธีนี้ ใช้เงินไม่เยอะ และไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ๐ คำนวณกำไรต่อปี ที่ BTS/MRT ทำได้จากธุรกิจเดินรถจริงๆ โดยดูย้อนหลังไป 3 ปี พวกนี้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ขอดูบัญชีได้ ๐ ขอคืนสัม
FlyMe
อย่าซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้า คุ้มกว่าให้ takeover เลย
เห็นจะใช้เงิน 2-3 แสนล้าน เอาเงินให้เอกชนเพื่อเอาสัมปทาน (ที่เหลือไม่กี่ปี) คืน เอาเงินไป takeover ทั้ง BTS (market cap. 6 หมื่นล้าน) และ BEM (market cap. 1.2 แสนล้าน) ดีกว่า ได้ทั้งทางด่วน และธ
FlyMe
ด้านนึงวอนให้ประชาชนประหยัด ใช้รถให้น้อยลง ขณะที่อีกด้านค่ารถไฟฟ้านั้น เอาจริงๆท่านน่าจะเคาะให้มันถูกลงกว่านั้นได้นะ
รัฐก็ไม่อยากเปลี่ยนเจ้า เอกชนก็ไม่อยากเปลี่ยนจ้า ใจตรงกันขนาดนี้ 65 บาท แพงไป้ ถูกกว่านี้แต่ได้สัมปทาน 30 ปี หรือ ถ้าจะเอา 65 ก็ได้ แต่ลดสัมปทานเหลือ 20 ปีพอ ไม่ใช่จะเอาแพงด้วย ยาวด้วย มั
สมาชิกหมายเลข 6896909
รถไฟฟ้าแต่ละสายมีมูลค่าเท่าไหร่ ถ้ารัฐซื้อสัมปทานคืน
สมมติรัฐจะซื้อสัมปทานรถไฟฟ้าคืน แต่ละสายวันนี้มีมูลค่าเท่าไหร่ครับ
สมาชิกหมายเลข 830465
วิสัยทัศน์ผู้นำ BEM ดีกว่า BTS เห็นๆ ผมบอกปากเปียกปากแฉะ ยังไม่เชื่ออีกเหรอ ตลาดหุ้นก็บอกอยู่
สมาชิกหมายเลข 3402623
ทำไมสะใจกันแต่ยึดสัมปทาน BTS แต่สัมปทาน MRT ของ BEM กลับเงียบ
ทั้งๆ ที่ สัมปทานรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินน่ะ มีความมุบมิบมากกว่ามาก คำสั่ง คสช ที่ 42/2559 ให้ รฟม เจรจากับ BEM เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายครบวง โดยไม่ต้องประมูล (เหมือนกับ BTS) โดยให้ขยาย &qu
สมาชิกหมายเลข 3402623
รถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในเอเชีย
ยิ่งจน...ยิ่งจ่ายแพง — วงจร “บิดเบี้ยว” ของระบบรถไฟฟ้าไทย ที่คนกรุงเทพฯ หนีไม่ได้ | Money Buffalo รู้กันป่าว ไทยเราได้เป็นแชมป์เอเชียแล้ว ! แต่เป็นแชมป์ประเทศที่ค่ารถไฟฟ้าแพงที่สุด
Lady_Simplicity
ชงมหาดไทย ล้ม ม. 44 เปิดประมูล "สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว"
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS นั้น เบื้องต้นกทม.จะเดินหน้าลดการผูกขาด โดยเสนอ
as12df
BTS ได้สัมปทาน ซึ่งไม่ควรได้ ปัจจุบันจะได้ผู้โดยสารเพิ่ม ด้วยเงินภาษีของ ประชาชนทั้งประเทศครับ ดีใจไหมครับ?
“ผมเป็นคนให้สัมปทานเองกับมือ…” (จำลองเป็นผู้มีอำนาจในยุคนั้น) “ตอนนั้นนะ…กรุงเทพฯรถติดหนัก คนเดินทางไม่มีทางเลือก พอมีเอกชนมายื่นโครงการสร้างรถไฟฟ้า ผมก็มองออกเลย &m
สมาชิกหมายเลข 8822854
BTS ลงต่อเนื่อง new low ในวันนี้ คนเลิกขึ้นรถไฟฟ้ากันแล้ว หันมาใช้รถส่วนตัวกันมากขึ้นหรืออย่างไร
ลงมาจน oversold ข่าวได้เงินค่าปรับจาก กทม ไปถึงไหนแล้ว มันจะหมดสัมปทานหรือเปล่า ไม่แน่ใจ
<เอก>
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า BTS
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟฟ้าสายสีเขียวถ้ารัฐเอามาทำเอง ทำไมหลายคนว่าจะเจ๊ง ทั้งที่เป็นสายหลักที่ทำงเงินให้ BTS มากสุด
เทียบกับการต่อสัมปทานให้เอกชนเจ้าเดิมไปอีก 40 ปี เอามาบริหารเองน่าจะได้ตังค์เข้ารัฐมากกว่า