หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้ารถไฟฟ้าในกทม. ไม่ต้องจัดหาเอกชนมาสัมปทาน สร้างเองทั้งหมดจะเป็นอย่างไรคะ
กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้า MRT
สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link
รถไฟฟ้า BTS
ไม่ต้องมีBTS BEM รัฐบาลสร้างเองทำเองทั้งหมด รายได้เข้ารัฐเองด้วย
จะเป็นอย่างไรบ้างคะ?
แล้วในต่างประเทศการสร้างรถไฟฟ้าใช้สัมปทานเหมือนของไทยไหมคะ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เสนอวิธี buy-out สัมปทานรถไฟฟ้า
ท่านนายก + รมต.คมนาคม ลองดูวิธีนี้ ใช้เงินไม่เยอะ และไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ๐ คำนวณกำไรต่อปี ที่ BTS/MRT ทำได้จากธุรกิจเดินรถจริงๆ โดยดูย้อนหลังไป 3 ปี พวกนี้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ขอดูบัญชีได้ ๐ ขอคืนสัม
FlyMe
รถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในเอเชีย
ยิ่งจน...ยิ่งจ่ายแพง — วงจร “บิดเบี้ยว” ของระบบรถไฟฟ้าไทย ที่คนกรุงเทพฯ หนีไม่ได้ | Money Buffalo รู้กันป่าว ไทยเราได้เป็นแชมป์เอเชียแล้ว ! แต่เป็นแชมป์ประเทศที่ค่ารถไฟฟ้าแพงที่สุด
Lady_Simplicity
เงินเดือนวิศวกร รถไฟฟ้า BEM
อยากทราบรายได้ของ วิศวกร ตามบริษัทรถไฟฟ้าหน่อย BEM, BTS, Airport Link เป็นต้น ท่านผู้ใจบุญช่วย PM มาหน่อยก็ดีครับ ขอบพระคุณครับ
Happy Days Are Here Again
BEM จะตามรอย BTS ไปทำไม ลงเอาๆ 3 ตู้ก็ไม่เพิ่ม ขาดทุนมั่วซั่วก็ไม่มี
BEM ลงยังกะ บริษัทมีปัญหาซุกแบบ BTS ทุกวันนี้ MRT แน่นยังกะปลากระป๋อง ตู้ไม่เพิ่ม กำไรก็ดี ขายหนีตายอะไรกัน หรือว่าจะโดนยึดสัมปทานแล้ว
สมาชิกหมายเลข 3402623
ทำไมต้องซื้อคืนสัมปทาน รถไฟฟ้า แค่ซื้อหุ้นบริษัทที่รับสัมปทาน
ทำไมต้องตั้งงบประมาณ ๓ แสนล้านบาท แค่ซื้อหุ้น BTS และ BEM ทั้งหมด หรือ ซื้อหุ้นให้ได้ 51 % ให้เป็นบริษัท รัฐวิสาหกิจ ใหม่ เท่านี้ก็ให้ทำตามนโยบาย ๒๐ บาทได้ หากขาดทุนค่อย ตั้งงบชดเชย เป
PhantomLancer
BTS เสี่ยงถึงขั้นล้มละลายจากการกลั่นแกล้งของอำนาจรัฐ และมือมืดฝั่งตรงข้ามในวงการคมนาคมที่จ้องกินรวบ #SaveBTSSkytrain
BTS มีความเสี่ยงมากจากนิติสงครามในปัจจุบัน และกลุ่มทุน BEM-CK ที่จ้องกินรวบสายสีเขียว หลังจากเขมือบสายสีส้มไปแล้ว และฟอกขาวทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายไทย ประชาชนรับกรรม!!!!!! ปัจจุบัน ศาลปกครองสูงสุด
สมาชิกหมายเลข 3402623
อิหยังวะ!? คัดค้านราคา BTS 65 บาท แต่เฉยๆ กับ MRT 70 บาท 😂
วันนี้เจอภาพขำๆ แถวอนุเสาวรีย์ชัย .. มีคนกำลังชูป้ายบนสะพานลอย มีกันอยู่ 7-8 คน ที่เหลือเป็นนักข่าว ปรากฎว่า เป็นม็อบมาค้าน ราคาใหม่ของบีทีเอสที่จะขึ้นเป็น 65 บาท เลยงงว่าค้านทำไม เพราะทุกว
สมาชิกหมายเลข 2101224
อยากรู้ว่า BTS ทำไม่ขับไม่นิ่มเหมือน MRT และ Airport Rail Link
เหมือนชื่อเรื่องเลยครับหลายครั้งแล้วที่หัวทิ่ม หรือระบบมันต่างกันครับ
สมาชิกหมายเลข 1083920
อย่าซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้า คุ้มกว่าให้ takeover เลย
เห็นจะใช้เงิน 2-3 แสนล้าน เอาเงินให้เอกชนเพื่อเอาสัมปทาน (ที่เหลือไม่กี่ปี) คืน เอาเงินไป takeover ทั้ง BTS (market cap. 6 หมื่นล้าน) และ BEM (market cap. 1.2 แสนล้าน) ดีกว่า ได้ทั้งทางด่วน และธ
FlyMe
สอบถาม พี่ๆ วิศวกร ที่ทำงาน ที่ BEM หน่อยครับ ว่าบรรยากาศการทำงาน และเงินเดือนสวัสดิการ เป็นไงบ้าง
สมาชิกหมายเลข 3792726
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า MRT
สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link
รถไฟฟ้า BTS
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้ารถไฟฟ้าในกทม. ไม่ต้องจัดหาเอกชนมาสัมปทาน สร้างเองทั้งหมดจะเป็นอย่างไรคะ
จะเป็นอย่างไรบ้างคะ?
แล้วในต่างประเทศการสร้างรถไฟฟ้าใช้สัมปทานเหมือนของไทยไหมคะ?