เห็นจะใช้เงิน 2-3 แสนล้าน เอาเงินให้เอกชนเพื่อเอาสัมปทาน (ที่เหลือไม่กี่ปี) คืน
เอาเงินไป takeover ทั้ง BTS (market cap. 6 หมื่นล้าน) และ BEM (market cap. 1.2 แสนล้าน) ดีกว่า
ได้ทั้งทางด่วน และธุรกิจอื่นๆอีก ใช้เงินแค่ 1.8 แสนล้าน จะขายธุรกิจอื่นๆ (เช่น หุ้นที่ไปลงทุนบริษัทอื่น) และสินทรัพย์ที่ไม่จำเป็นออก ก็น่าจะได้เงินคืนมาอีกมาก รายได้จากค่าทางด่วนมหาศาล แทบไม่ต้องเก็บค่า congestion charge เพิ่มก็ได้
เงินไม่พอ ก็ขายหุ้นออกให้รายย่อย จนรัฐถือแค่ 51% ก็ได้ ใช้เงินน้อยลงอีก
อย่าซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้า คุ้มกว่าให้ takeover เลย
เอาเงินไป takeover ทั้ง BTS (market cap. 6 หมื่นล้าน) และ BEM (market cap. 1.2 แสนล้าน) ดีกว่า
ได้ทั้งทางด่วน และธุรกิจอื่นๆอีก ใช้เงินแค่ 1.8 แสนล้าน จะขายธุรกิจอื่นๆ (เช่น หุ้นที่ไปลงทุนบริษัทอื่น) และสินทรัพย์ที่ไม่จำเป็นออก ก็น่าจะได้เงินคืนมาอีกมาก รายได้จากค่าทางด่วนมหาศาล แทบไม่ต้องเก็บค่า congestion charge เพิ่มก็ได้
เงินไม่พอ ก็ขายหุ้นออกให้รายย่อย จนรัฐถือแค่ 51% ก็ได้ ใช้เงินน้อยลงอีก