อย่าซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้า คุ้มกว่าให้ takeover เลย

กระทู้สนทนา
เห็นจะใช้เงิน 2-3 แสนล้าน เอาเงินให้เอกชนเพื่อเอาสัมปทาน (ที่เหลือไม่กี่ปี) คืน 
เอาเงินไป takeover ทั้ง BTS (market cap. 6 หมื่นล้าน) และ BEM (market cap. 1.2 แสนล้าน) ดีกว่า
ได้ทั้งทางด่วน และธุรกิจอื่นๆอีก  ใช้เงินแค่ 1.8 แสนล้าน   จะขายธุรกิจอื่นๆ (เช่น หุ้นที่ไปลงทุนบริษัทอื่น) และสินทรัพย์ที่ไม่จำเป็นออก ก็น่าจะได้เงินคืนมาอีกมาก   รายได้จากค่าทางด่วนมหาศาล แทบไม่ต้องเก็บค่า congestion charge เพิ่มก็ได้ 
เงินไม่พอ ก็ขายหุ้นออกให้รายย่อย จนรัฐถือแค่ 51% ก็ได้  ใช้เงินน้อยลงอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่