สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
เจอฟีดแบคลูกค้าแบบนี้แทนที่จะไปคิดปรับปรุงหาของแถมให้ถูกใจลูกค้ามากขึ้น
กลับน้อยใจแล้วบอกต่อไปจะไม่แถมอะไรให้อีกแล้ว
ก็ขอให้ค้าขายเจริญๆก็แล้วกันค่ะ
ฝากไว้ให้คิดนะคะ ว่าของแถมมีไว้เพื่ออะไร เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหรือเพื่อสนองความพอใจของแม่ค้ากันแน่
แล้วการแถมพริกน้ำปลาให้ลูกค้าเนี่ยคิดว่าจะมีลูกค้าซักกี่คนที่ประทับใจจนกลับมาอุดหนุนซ้ำ
ไม่ใช่ว่าการมีของแถมจะเป็นผลดีไปซะทั้งหมด
อย่างกรณีนี้ไงคะที่เสียลูกค้าเพราะของแถมเลย
ถ้าเป็นเราคงมองว่าแม่ค้ามักง่ายและไม่ลงทุนกับของแถมเลย ถ้าจะแถมมาแบบนี้สู้ไม่แถมอะไรเลยจะดีกว่า
ปล. เราพูดในมุมมองของเรานะคะ ไม่จำเป็นว่าคนอื่นจะต้องคิดเหมือนเราทุกคน คนที่ชอบของแถมแบบนี้ก็คงมี
แต่เราคงไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณแน่ๆ
กลับน้อยใจแล้วบอกต่อไปจะไม่แถมอะไรให้อีกแล้ว
ก็ขอให้ค้าขายเจริญๆก็แล้วกันค่ะ
ฝากไว้ให้คิดนะคะ ว่าของแถมมีไว้เพื่ออะไร เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหรือเพื่อสนองความพอใจของแม่ค้ากันแน่
แล้วการแถมพริกน้ำปลาให้ลูกค้าเนี่ยคิดว่าจะมีลูกค้าซักกี่คนที่ประทับใจจนกลับมาอุดหนุนซ้ำ
ไม่ใช่ว่าการมีของแถมจะเป็นผลดีไปซะทั้งหมด
อย่างกรณีนี้ไงคะที่เสียลูกค้าเพราะของแถมเลย
ถ้าเป็นเราคงมองว่าแม่ค้ามักง่ายและไม่ลงทุนกับของแถมเลย ถ้าจะแถมมาแบบนี้สู้ไม่แถมอะไรเลยจะดีกว่า
ปล. เราพูดในมุมมองของเรานะคะ ไม่จำเป็นว่าคนอื่นจะต้องคิดเหมือนเราทุกคน คนที่ชอบของแถมแบบนี้ก็คงมี
แต่เราคงไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณแน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
แถมพริกน้ำปลาในกล่องพัสดุให้ลูกค้ามันผิดมากเลยหรอ (โดนด่าว่าไม่ตลกและขอคืนสินค้าคืนเงิน)
พอดีว่า มีลูกค้าสั่งของออนไลน์ แล้วเราจะมีของแถมให้ลูกค้าด้วย แล้วแต่จะให้ ตามแต่ออเดอร์ที่สั่ง หนึ่งในของแถมนั้นคือพริกน้ำปลา ซึ่งมีความตั้งใจมาก เพราะตั้งใจซื้อมายีห้ออย่างดี
(เหตุผลที่ให้เพราะไม่รู้จะให้อะไร จะให้ลูกอมก็มีคนอื่นให้แล้วเยอะแยะ อยากให้ของกิน ก็เลยให้พริกน้ำปลานี่แหละ วันไหนอยากเพิ่มรสชาติก็จะได้เอามาใช้ หรือเวลาออกนอกบ้านก็จะได้พกได้)
ก่อนหน้าก็ส่งให้ลูกค้าหลายคนนะ ก็ถูกใจกัน แต่บังเอิญมาเจอคนนี้ ไม่พอใจว่าส่งพริกน้ำปลามาทำไมเพราะบอกว่าไม่ตลก (เราเองก็ไม่ได้ตลกเพราะตั้งใจทำแต่แรก แล้วห่อกันกระแทกอย่างดีด้วยนะ กลัวแตกใส่ของ) จนต้องกดขอคืนสินค้าและคืนเงิน (มูลค้าสินค้า 19 บาท) เราพยายามถามเหตุผลว่าทำไม เขาก็ไม่ตอบ
นี่มันก็เลยกลายเป็นปัญหาเลยว่า พริกน้ำปลานี่ มันผิดยังไง เหตุผลอะไรที่ขอคืนสินค้า, นี่ก็ไม่กล้าแถมให้ลูกค้าคนอื่นๆเลยล่ะ
(ในกล่องพัสดุบางทีก็เขียนโน๊ตว่าแถมพริกน้ำปลา แต่บางทีก็ไม่เขียนเพราะคิดว่าทุกคนที่ซื้อของออนไลน์จะทราบดีว่าถ้าเหลือมาจากสินค้าที่สั่งแล้วร้านจะแถมของมาให้ จะเล็กจะน้อยก็ถือว่าน้ำใจ ... แทนขอบคุณและการบริการ)
เพื่อนๆช่วยสันนิษฐานเหตุผลให้หน่อย ว่า การ แถมพริกน้ำปลามันผิดมาก ยังไง ราคาถูกไป หรือไร จะได้หายสงสัยซะที
หรือจะได้หยุดแถม "พริกน้ำปลา" ให้ลูกค้าไปเลยซึ่งอาจรวมถึงของแถมอย่างอื่นด้วยหากว่าเป็นปัญหาขนาดนี้
ปกติแล้วเราก็ไม่ได้คิดมากเรื่องของแถมจะมากจะน้อยเพราะมันคือของแถม ให้สินค้าตัวจริงถูกต้องสมบูรณ์ก็พอ