หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รับสินค้ามีตำหนิมา แต่ทางร้านไม่ได้แจ้งไว้ก่อนว่ามีตำหนิ แบบนี้ควรทำยังไงครับ?
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
ก่อนอื่นบอกเลยว่า ผมซื้อกระเป๋ามาใบหนึ่ง ซึ่งก่อนซื้อก็ส่งรูปให้ดูตามปกติครับ เช็คคร่าวๆแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ
ก่อนทำการซื้อขาย เพื่อความแน่ใจก็ถามเจ้าของร้านแล้วว่า มีตำหนิตรงไหนไหมครับ เจ้าของก็บอกว่า "เพิ่งออกช๊อปมาไม่มีตำหนิ"
พอผม ได้ของมาวันที่ 28 เดือนสิงหาคม พอเปิดดูก็ไม่มีอะไรแปลกครับเพราะเจ้าของร้านบอก ไม่มีตำหนิ ผมดูคร่าวๆแล้วเลยไม่ได้สังเกตุอะไรเป็นพิเศษ
ก็รับของมาครับ ตัวกระเป๋าเป็น กระเป๋าสตางค์ที่ห้อยคอได้ ตั่งแต่ซื้อมาก็ใช้ได้ 3-4 ครั้งครับเพราะ พอผ่านไปเกือบประมาณ2อาทิตย์(วันที่12กันยา) ผมก็เพิ่งสังเกตุว่ากระเป๋า มีตำหนิคือมีฟองอากาศ ออกมาซึ่งผม ก็ไม่ได้ใช้กระเป๋านั้นทุกวันเพราะเป็นกระเป๋าห้อยคอ ใส่กุญแจรถไม่ได้ (ช่องแคบ)ใส่อะไรไม่ได้สักอย่างนอกจากแบงค์กับเหรียญละบัตร ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้บ่อย แต่ทำไม มันเกิดตำหนิคือมีฟองอากาศ ตอนนั้นผมอยู่ด้านนอก แสงสว่างครับเลยเห็นชัด
จึงแปลกใจเพราะใช่ไปก็ไม่กี่ครั้ง เลยไปดูรูปที่เจ้าของเขาส่งมาตั่งแต่แรก ก็แทบไม่เห็นมีอะไร ด้วยความอยากรู้ เลยไปเข้าแอพเพิ่มแสงในรูปดูสรูปก็คือ ตำหนิเป็นตั่งแต่ ก่อนส่งมาให้ผมแล้ว แต่ตอนส่งรูปมา รูปมึดมากครับแทบไม่เห็นตำหนิเลย ประกอบกับทางร้านเขาบอกว่า"ไม่มีตำหนิ" ผมเลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาทีหลัง ซึ่งก่อนอื่นบอกก่อนนะครับ ตัวกระเป๋าเป็นผ้าไนล่อนกับหนังผสมกัน ถ้าอากาศร้อนชื้นฟองอากาศมันก็จะบวมออกมา แต่ถ้าอยู่ในบ้านในห้องแอร์กระเป๋าก็จะมองไม่เห็นตำหนิครับ เพราะอากาศเย็นฟองมันก็หายไปเอง ถ้าร้อนชื้นก็กลับมาเป็นใหม่ หลังจากนั้นผมเลยติดต่อกับทางร้านที่ขายกระเป๋าให้ผมครับ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทางร้านบอกว่า "มีฟองตั่งแต่ออกช๊อปมาแล้ว เขาเลยแนะนำให้เก็บใส่กล่องไว้ ระวังความชื้น เพราะถ้าชื้นก็จะเป็นฟองอากาศ" ตอนผมได้ของออกมาจากกล่องก็ดูปกติดีไม่มีฟอง สงสัยเพราะที่บ้านเปิดแอร์ตลอดเลยชื้น ฟองอากาศก็เลยไม่เห็น เพิ่งมาเห็นตอนออกไปด้านนอกละอากาศชื้นเลยมาสังเกตุครับ ดังนั้นผมเลยเสนอให้ ทางร้านรับผิดชอบ 2 ทาง 1คือ คืนของละคืนเงินให้ผมโดยผมให้หักค่าเสียเวลาไป 10% เลยครับ เพราะของที่ได้มา มันมีตำหนิตั้งแต่แรกแต่ทางร้านบอกว่าไม่มีตำหนิ ถ้ารูปไม่เป็นตามที่โฆษณาไว้ผมก็ไม่อยากเสียเงินละได้ของมีตำหนิครับ ทางที่2 คือผมเสนอให้ร้านเอาไปซ่อมแซมให้ผม จนสภาพสมบูรณ์ปกติ ตามทีทางร้านกล่าวอ้างว่าไม่มีตำหนิ แล้วค่อยส่งมาให้ผม พอเสนอไป2ทาง ทางร้านปฏิเสธครับ บอกว่า" รับของไปตั้ง17วันแล้ว ละมาคืนมันก็ไม่ใช้ " ซึ่งต้นเหตุของปัญหามันเกิดจากสินค้ามีตำหนิอยู่แล้ว แล้วพยายามบิดเบือนว่าไม่มีตำหนิ เพราะรูปที่ส่งมามืดมากละยังบอกอีกว่าของไม่มีตำหนิ. ปล*ที่นานตั้ง17วันเพราะ ปกติผมไม่ได้ไปที่ร้อนชื้นๆจึงไม่เห็นอาการของกระเป๋าครับ ต้องอากาศร้อนชื้นเท่านั้นมันถึงจะผอง ผมเลยเพิ่งมาสังเกตเห็นช่วงอาทิตย์ที่2ประกอบกัน ใส่อะไรไม่ค่อยได้ ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้ครับ ใช้ไป 3-4 รอบเอง แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สินค้ามีตำหนิต้องทำยังไงคะ
สวัสดีค่ะ สอบถามคนมีประสบการณ์หน่อยค่ะ พอดีเราขายสินค้าส่งยกแพ็ค แบบมีหลายๆชิ้น ในแพ็คเดียวกันค่ะ แล้วลูกค้าสั่งไปขายต่อ แกะขายเป็นชิ้นๆ เจอตำหนิบางชิ้น เช่น แพ็คนี้มี 12 ชิ้น เจอ 1 หรือ 2 ชิ้นไม่เ
สมาชิกหมายเลข 4746615
ทำไมเวลาซื้อของอะไรก็ตาม ถึงได้แต่ของมีตำหนิ?!
สวัสดีค่ะ คือว่าเราเป็นคนนึงค่ะ ที่ชอบซื้อของบางครั้งก็ซื้อของออนไลน์บ้าง ซื้อตามร้านปกติบ้าง แต่ทุกครั้งเวลาที่ได้ของ พอมานั่งพิจารณาดูดีๆแล้ว เอ้ะ!ทำไมตรงนี้มีตำหนิ มีรอยนู้นนี่นั่น มันทำให้เรารู้สึ
สมาชิกหมายเลข 2729122
ผมผิดไหมขายของแล้วของมีตำหนิแล้วไม่ได้บอก?
คือผมขายของอย่างนึงเป็นของใช้ แก้วสตาร์บัค ซึ่งผมลงขายไปในราคา 300 บาท ราคายังไม่รวมส่ง เมื่อผมโพสเสร็จก็มีลูกค้าหลายคนเข้ามาเม้นของจองไว้ แล้วก็ผมเข้าไปทักลูกค้าคนแรกที่จองคุยเรื่องสินค้าครับ จริงๆแล
สมาชิกหมายเลข 2044562
ลูกค้าได้รับของแล้ว 1 อาทิตย์แต่มาขอคืนเพราะมีตำหนิ
สวัสดีค่ะ คือเราขายสินค้าออนไลน์ มีลูกค้าท่านนึงมาซื้อของ จัดส่งเรียบร้อยเซ็นรับเรียบร้อย 1 วันหลังจากส่ง แต่ 1 อาทิตย์ต่อมาลูกค้ามาขอเงินคืน ขอคืนสินค้าเพราะสินค้ามีตำหนิ คือ หูจับกระเป๋างอ อย่างนี้เ
สมาชิกหมายเลข 7487603
ขอสอบถามเกี่ยวกับกฎหมาย สินค้าชำรุดบกพร่อง แล้วร้านค้าไม่รับเปลี่ยนหรือคืน กรณีร้านค้าออนไลน์ค่ะ
พอดีว่าจขกท ทำการซื้อกระเป๋าทางอินเตอร์เนต ร้านในอินสตาแกรม ราคาไม่มากนะคะ ไม่ถึง 500 ค่ะ แล้วทีนี้ถามตำหนิกับแม่ค้า แม่ค้าบอกว่า มีตำหนิคือ รอยเขียนหน้ากระเป๋ากับข้างกระเป๋า แค่นี้ แล้วก็ส่งรูปโดยรว
สมาชิกหมายเลข 1049125
เราผิดหรอคะที่ขายเสื้อผ้ามือสองแล้วไม่แจ้งลายละเอียดให้ครบ
สวัสดีค่ะเราเป็นเด็กม.ต้นคนนึงที่ขายเนื้อผ้ามือสองใส่เองหรือบางทีเอฟจากไลฟ์แล้วปล่อยต่อเพราะไม่ใส่ในราคาที่ยังไม่ถึงครึ่งที่ซื้อมาเลย เราขายของให้กับลูกค้าคนนึงค่ะเค้าได้มีการทักมาแจ้งเราในแชทหลังจากท
สมาชิกหมายเลข 6775737
โดนร้านค้าออนไลน์เอาของมีตำหนิมาขาย แถมยังโดนกล่าวหาอีก ช่วยทีค่ะ !!!
มีเรื่องเจ็บแค้นใจจะมาปรึกษาค่ะ คือซื้อของจากร้านค้าออนไลน์มา แล้วพอได้ของ ปรากฎว่ามีรอยตำหนิ แจ้งไปที่ร้านจะขอคืนของแล้วโอนเงินคืน เค้าไม่ยอม เค้าบอกว่าเราไปทำตำหนิเองแล้วมาเคลมเอาเงินคืนเพื่อไปซื้ออ
สมาชิกหมายเลข 3667174
ขอสอบถามเพื่อนๆครับ ว่ากรณีนี้ ผมควรจะรับผิดชอบกับลูกค้าท่านนี้มั้ยครับ
ขออนุญาตเล่าแบบสรุปเนื้อหาเลยนะครับ ^^ ผมเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ครับ ลูกค้าสั่งของร้านผมวันที่ 5 ม.ค. ชำระเงินวันที่ 5 ม.ค. ผมส่งสินค้าให้วันที่ 6 ม.ค. วันที่ 7 ม.ค. ลูกค้าได้รับสินค้าครับ เหตุ
domeagloco
แม่ค้าบอกไม่มีตำหนิ แต่พอของมามีตำหนิแล้วเราขอคืน แม่ค้าต้องออกค่าส่งหรือลูกค้าค่ะ??
ขอสอบถามหน่อยค่ะ🙏 พอดีเราสั่งงานไป2ตัว เซท1 เดรส1 ถามแม่ค้าว่ามีตำหนิไหม แม่ค้าบอกไม่มีตำหนิ แต่พอได้มาเซท-กางเกงขุยทั้งตัว และมีรอยเปื้อนดำๆ รอยดำไม่รู้ซักไฮเตอร์จะออกไหม แต
สมาชิกหมายเลข 6293745
ซื้อสินค้ามีตำหนิ สามารถแลกเปลี่ยนคืนได้หรือไม่คะ?
เรื่องของเรื่องคือมีอยู่ว่า เราไปซื้อผ้าห่มของยี่ห้อนึงมาที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งผ้าห่มที่เราไปซื้อมันลดราคาจาก 599.- เหลือ 399.- คือดูภายนอกก็ไม่เห็นมีรอยตำหนิอะไรหรอกค่ะ เค้าก็แพ็คห่อสินค้าไว้อย่าง
สมาชิกหมายเลข 3051390
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รับสินค้ามีตำหนิมา แต่ทางร้านไม่ได้แจ้งไว้ก่อนว่ามีตำหนิ แบบนี้ควรทำยังไงครับ?
ก่อนทำการซื้อขาย เพื่อความแน่ใจก็ถามเจ้าของร้านแล้วว่า มีตำหนิตรงไหนไหมครับ เจ้าของก็บอกว่า "เพิ่งออกช๊อปมาไม่มีตำหนิ"
พอผม ได้ของมาวันที่ 28 เดือนสิงหาคม พอเปิดดูก็ไม่มีอะไรแปลกครับเพราะเจ้าของร้านบอก ไม่มีตำหนิ ผมดูคร่าวๆแล้วเลยไม่ได้สังเกตุอะไรเป็นพิเศษ
ก็รับของมาครับ ตัวกระเป๋าเป็น กระเป๋าสตางค์ที่ห้อยคอได้ ตั่งแต่ซื้อมาก็ใช้ได้ 3-4 ครั้งครับเพราะ พอผ่านไปเกือบประมาณ2อาทิตย์(วันที่12กันยา) ผมก็เพิ่งสังเกตุว่ากระเป๋า มีตำหนิคือมีฟองอากาศ ออกมาซึ่งผม ก็ไม่ได้ใช้กระเป๋านั้นทุกวันเพราะเป็นกระเป๋าห้อยคอ ใส่กุญแจรถไม่ได้ (ช่องแคบ)ใส่อะไรไม่ได้สักอย่างนอกจากแบงค์กับเหรียญละบัตร ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้บ่อย แต่ทำไม มันเกิดตำหนิคือมีฟองอากาศ ตอนนั้นผมอยู่ด้านนอก แสงสว่างครับเลยเห็นชัด
จึงแปลกใจเพราะใช่ไปก็ไม่กี่ครั้ง เลยไปดูรูปที่เจ้าของเขาส่งมาตั่งแต่แรก ก็แทบไม่เห็นมีอะไร ด้วยความอยากรู้ เลยไปเข้าแอพเพิ่มแสงในรูปดูสรูปก็คือ ตำหนิเป็นตั่งแต่ ก่อนส่งมาให้ผมแล้ว แต่ตอนส่งรูปมา รูปมึดมากครับแทบไม่เห็นตำหนิเลย ประกอบกับทางร้านเขาบอกว่า"ไม่มีตำหนิ" ผมเลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาทีหลัง ซึ่งก่อนอื่นบอกก่อนนะครับ ตัวกระเป๋าเป็นผ้าไนล่อนกับหนังผสมกัน ถ้าอากาศร้อนชื้นฟองอากาศมันก็จะบวมออกมา แต่ถ้าอยู่ในบ้านในห้องแอร์กระเป๋าก็จะมองไม่เห็นตำหนิครับ เพราะอากาศเย็นฟองมันก็หายไปเอง ถ้าร้อนชื้นก็กลับมาเป็นใหม่ หลังจากนั้นผมเลยติดต่อกับทางร้านที่ขายกระเป๋าให้ผมครับ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทางร้านบอกว่า "มีฟองตั่งแต่ออกช๊อปมาแล้ว เขาเลยแนะนำให้เก็บใส่กล่องไว้ ระวังความชื้น เพราะถ้าชื้นก็จะเป็นฟองอากาศ" ตอนผมได้ของออกมาจากกล่องก็ดูปกติดีไม่มีฟอง สงสัยเพราะที่บ้านเปิดแอร์ตลอดเลยชื้น ฟองอากาศก็เลยไม่เห็น เพิ่งมาเห็นตอนออกไปด้านนอกละอากาศชื้นเลยมาสังเกตุครับ ดังนั้นผมเลยเสนอให้ ทางร้านรับผิดชอบ 2 ทาง 1คือ คืนของละคืนเงินให้ผมโดยผมให้หักค่าเสียเวลาไป 10% เลยครับ เพราะของที่ได้มา มันมีตำหนิตั้งแต่แรกแต่ทางร้านบอกว่าไม่มีตำหนิ ถ้ารูปไม่เป็นตามที่โฆษณาไว้ผมก็ไม่อยากเสียเงินละได้ของมีตำหนิครับ ทางที่2 คือผมเสนอให้ร้านเอาไปซ่อมแซมให้ผม จนสภาพสมบูรณ์ปกติ ตามทีทางร้านกล่าวอ้างว่าไม่มีตำหนิ แล้วค่อยส่งมาให้ผม พอเสนอไป2ทาง ทางร้านปฏิเสธครับ บอกว่า" รับของไปตั้ง17วันแล้ว ละมาคืนมันก็ไม่ใช้ " ซึ่งต้นเหตุของปัญหามันเกิดจากสินค้ามีตำหนิอยู่แล้ว แล้วพยายามบิดเบือนว่าไม่มีตำหนิ เพราะรูปที่ส่งมามืดมากละยังบอกอีกว่าของไม่มีตำหนิ. ปล*ที่นานตั้ง17วันเพราะ ปกติผมไม่ได้ไปที่ร้อนชื้นๆจึงไม่เห็นอาการของกระเป๋าครับ ต้องอากาศร้อนชื้นเท่านั้นมันถึงจะผอง ผมเลยเพิ่งมาสังเกตเห็นช่วงอาทิตย์ที่2ประกอบกัน ใส่อะไรไม่ค่อยได้ ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้ครับ ใช้ไป 3-4 รอบเอง แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ?