เรียนผู้บริหาร ม. เกษตรศาสตร์

แจ้งให้ทราบว่าเจ้าของกระทู้นี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เกี่ยวกับทางม.เกษตรทั้งสิ้น
เมื่อปี 2556 ทาง กทพ.มีแผนจะพลิกฟื้นโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 ที่สร้างตอม่อเอาไว้แล้วกว่า 20 ปี ปรากฏว่าทางม.เกษตร รวมตัวปิดถ.งามวงศ์วาน คัดค้านโครงการนี้ด้วยเหตุผลที่โคตรเส้นตื้น  นั่นคือ
-กลัวเสียงรบกวนนักศึกษา
แล้วยังมีเหตุผลอีกนานาจิตตัง อาทิ
-แนวทางขึ้นลงอยู่บริเวณตึก ถ้าสร้างทำให้ต้องทุบตึก
-มีต้นไม้ที่ ร.9 ทรงปลูก
เหตุผลแรกไม่น่าจะเอามาอ้างคัดค้านได้ เพราะการก่อสร้างทุกอย่างๆ ย่อมต้องมีเสียงรบกวน เราไม่ได้อยู่นอกโลกนะเฮ้ย สังเกตว่ามหาลัย โรงพยาบาล โรงเรียนหลายๆ แห่ง ก็ติดทางด่วน รถไฟฟ้า เค้าก็ไม่เห็นมาคัดค้านโครงการเลยนิ
เหตุผลที่สอง ยังไงๆด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาทุกวัน ก็ต้องสร้างตึกใหม่ขึ้นมาทดแทนอยู่ดี ไม่แน่อนาคตอาจมีตึกพับเก็บได้ก็ได้ ให้เขาสร้าวทางด่วนเถอะ ไผสิไปฮู้
เหตุผลที่สามอันนี้พอเข้าใจ แต่สมัยนี้เวลาจะก่อสร้างรถไฟฟ้าหรือทางด่วนเค้าใช้วิธีล้อมย้ายต้นไม้กันหมดแล้ว เช่นโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เค้าก็ล้อมย้ายต้นไม้ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป ไม่ได้ตัดทิ้งให้มันตายเสียหน่อย อีกอย่างถึงแม้พระองค์ท่านจะจากไปแล้ว แต่ตลอดพระชนม์ชีพ ก็มีโครงการหลายๆ อย่างเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เช่น ถ.รัชดาภิเษก สะพานพระราม 8 สะพานภูมิพล เป็นต้น ยังไงๆพระองค์ท่านก็ห่วงประชาชนผู้สัญจรผ่านอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้ทำให้ต้นไม้ตาย ก็ทำไปเถอะครับ
และล่าสุด เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางม.ก็ยังไม่เห็นด้วยกับแนวทางแก้ปัญหา คือทำอุโมงค์ครอบเสียง และติดตั้งเครื่องพ่นน้ำล้างฝุ่นPM 2.5 อีก
ทางด่วนขั้นที่ 3 เป็นส่วนนึงของทางที่จะเชื่อมระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก เริ่มจากเจดีย์สามองค์(มอเตอร์เวย์ต่อขยายจากกาญจนบุรี)ผ่านทางด่วนขั้นที่ 3 แล้วไปต่อกับมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ถึงอู่ตะเภา 
แล้วที่พีคที่สุด คือพอ ม. ไปคัดค้าน แนวเส้นทางหดหายเหลือแค่วิภาวดี ไปสุดตรงรัชวิภา รอไปต่อเชื่อมกับทางศรีรัช-วงแหวนเท่านั้น แล้วสิ่งที่ตามมาคืออะไร
ประชาชนตามแนวทางเชื่อมระหว่างสองทางด่วนนี้ต้องเป็นฝ่ายถูกเวนคืนแทน เพราะม. ชื่อดังแห่งเดียวนี่นั่นเอง ทำชาวบ้านเค้าเดือดร้อนอีก
อยากจะเตือนท่านผู้บริหารม. และท่านผู้มีอำนาจคนอื่นๆ ที่อ่านกระทู้นี้ จะคัดค้านอะไร ก็ขอให้เสนอแนวทางทดแทนด้วย ไม่ใช่คัดค้านไม่ให้ทำลูกเดียว ไม่เช่นนั้นคนที่ต้องมารับเวรกรรมแทนคือ ประชาshe เอ้ย!!! shon เรานี่เอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่