#ปัญหาเจ้าของโรงแรม ถ้าผมต้องการล็อคแอร์หรือควบคุมเปิด/ปิดการจ่ายไฟของแอร์(จากระยะไกล) ผมควรใช้อุปกรณ์ตัวไหนครับ?

เรื่องมีอยู่ว่า พอดีที่บ้านผมทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมเล็กๆ(ตจว.) ซึ่งบางครั้งจะมีปัญหากับลูกค้าบางคนที่เข้ามาใช้บริการแบบชั่วคราว(3ชม. /250บาท) และลูกค้าอยู่เกินเวลาที่กำหนด ซึ่งบางกรณีเคยเจอเคสที่แบบว่า เมื่อถึงเวลาออกแล้วไปเคาะเรียกลูกค้า แต่เรียกเท่าไหร่ก็เรียกไม่ตื่น(เหมือนจะหลับลึกมาก) และเมื่อพอถึงเวลาตื่น ตอนเช้าก็โดนลูกค้าชักดาบ เก็บข้าวเก็บของ ขับรถหนีออกไปแบบงงๆทั้งๆที่จ่ายแค่ราคาชั่วคราว? (ทำเอาแม่ผมหัวร้อนมากๆ) ซึ่งปัญหาการอยู่เกินเวลาของลูกค้าที่เข้ามาพักที่โรงแรมผม เกิดขึ้นบ่อยมากๆจนปวดหัวเลยล่ะครับ..

ผมเลยปรึกษากับแม่ว่า จะลองใช้ระบบ ควบคุมการเปิด/ปิด แอร์จากระยะไกลดูดีมั้ย เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เพราะถ้าตัดระบบแอร์ลูกค้าที่อยู่ชั่วคราวก็จะรู้โดยทันที่ว่าถึงเวลาที่จะต้องออกแล้ว และไม่สามารถใช้แอร์ต่อได้.. (เหมือนเป็นไฟ้ท์บังคับ)
ซึ่งความคิดแรกที่เข้ามาในหัวผมก็คือ.. การใช้แอร์ คู่กับ "สมาร์ทปลั๊ก" เชื่อมต่อผ่านWifi และควบคุมผ่านแอพ ซึ่งแน่นอนว่าสมัยนี้มันทำได้ไม่ยากแล้ว.. แต่พอมาคิดดูดีๆ มันก็มีความเสี่ยงอยู่ดี เพราะการใช้สมาร์ทปลั๊คด้วยจุดประสงค์แบบนั้น มันเหมือนเป็นการตัดไฟ ซึ่งระบบแอร์จริงๆไม่ได้ถูกปิด แต่โดนตัดไฟ จึงเกรงว่าถ้าทำบ่อยๆอยู่เป็นประจำ ดีไม่ดีอาจทำให้แอร์พังได้ ซึ่งก็ไม่ค่อยตรงกับจุดประสงค์ของการใช้งานสมาร์ทปลั๊คเท่าไหร่ด้วย.. เพราะอาจจะมีผลกับการจ่ายไฟ.. แต่ถ้าใช้ทาร์มเมอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการควบคุมแอร์จากระยะไกลแบบทั่วไป เพื่อปิดออร์ในห้อง ลูกค้าก็สามารถเปิกใหม่โดยการควบคุมจากรีโมทแอร์ที่อยู่ในห้องได้อยู่ดี..

จึงอยากถามว่า มันพอจะมีวิธีไหนไหมครับที่จะทำให้แอร์ปิดอัตโนมัติเมื่อถึงเวลาที่กำหนดโดยที่ไม่สามารถสั่งงานผ่านรีโมทแอร์ได้.. ผมควรต้องใช้อุปกรณ์แบบไหน ตัวไหนครับ? ขอบคุณครับ😅

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่าคิดมัดจำกุญแจในราคาค้างคืนไปเลยง่ายกว่า ลูกค้าจะออกตอนไหนก็ไม่ต้องคอยตาม ใครออกตามเวลาก็มารับส่วนต่างคืน ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์อะไรเพิ่มเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่