ซื้อ iPad Pro ผ่าน AIS แบบชำระค่าบริการล่วงหน้า แต่โดนระงับสัญญาณเพราะค้างชำระ !!

กระทู้คำถาม
เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาที่ผ่านมาผมได้ทำการซื้อ iPad Pro 12.9 นิ้ว แบบ Cellular ผ่านทาง Line Shop ของ AIS โดยเงื่อนไขจะเป้นการชำระเงินล่วงหน้าในส่วนค่าบริการ และได้รับส่วนลดในตัวของ iPad 

พอได้เครื่องมาแล้วผมได้ดำเนินการเปลี่ยนซิมธรรมดาให้เป็น eSim และใส่ซิมของ TOT เข้าไปเพื่อใช้งานแทน โดยไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเดือนแรกจะมีการคำนวณเรียกเก็บเงินแบบเฉลี่ยรายวัน (แล้วแบบนี้จะเก้บเงินล่วงหน้าไปก่อนทำไม)

ณ วันที่ 22 สิงหาคมนี้ ผมเดินทางมาเที่ยวต่างจังหวัด และมันได้อยู่เกินระยะที่สัญญาณของซิม TOT จะทำงานได้ดี ผมเลยสลับเปลี่ยนเป็น AIS แทน แต่เปลี่ยนยังไงก็ไม่สามารถเข้า Internet ได้ ผมเลยทำการโทรหา AIS Call Center เพื่อตรวจสอบข้อมูล และปรากฏว่าผมมียอดค้างค่าบริการอยู่ 12x บาทจากเดือนแรกที่ใช้งาน 

เบอร์หลักที่ใช้งานของผมเองเป็น AIS ที่มีการใช้งานมาแล้วเกิน 20 ปี และไม่มีประวัติการจ่ายเงินล่าช้าเลย เพราะที่ผ่านมาการชำระรายเดือนจะเป็นการตัดจากบัตรเครดิตมาโดยตลอด และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมเกิดประวัติเสีย !!

ทาง Call Center แจ้งว่าใบแจ้งค่าบริการของซิม iPad ได้ถูกจัดส่งไปที่ SMS และ MyAIS ซึ่ง iPad เองนั้นไม่สามารถรับ SMS ได้ ส่วน MyAIS ก็ไม่สามารถ Login เข้าไปได้เนื่องจากไม่สามารถที่จะรับ OTP ได้ (เบอร์หลักของ AIS ผมจะรับ eBill ผ่านทางอีเมล)

สรุปในส่วนของปัญหาที่น่าหงุดหงิด AIS มากๆคือ
1. ทาง Line Shop ไม่ได้มีการแจ้งเลยว่าในรอบบิลแรกจะมีการคิดคำนวณค่าบริการแบบรายวัน
2. การชำระเงินล่วงหน้าในส่วนของค่าบริการ ทางผมเองมองว่ามันคือ Pre-Paid ไปแล้วใน 12 เดือนแรก แต่กลับกลายเป็นว่าเดือนแรกเป้น Post-Paid แบบรายวัน แล้วหลังจากนั้นถึงจะเป็น Pre-Paid 12 เดือนหลังจากนั้น
3. เบอร์ที่ใช้ซื้อ iPad จะต้องใช้เบอร์หลักในการสมัคร แต่พอถึงเวลาทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการลิงค์ข้อมูลการติดต่อในส่วนนี้เลย อย่างน้อยส่ง eBill มาทาง Email จาก Account เบอร์หลักก็ยังดี
4. เจ้าหน้าที่ทราบดีว่า iPad ไม่สามารถรับ SMS, OTP, เข้าใช้งาน MyAIS, หรือรับโทรศัพท์ได้ แต่เลือกที่จะส่งข้อมูลของ eBill ผ่านทางช่องทางนั้น

สุดท้ายมีใครซื้อ AIS โปรนี้แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่