[CR] 🇹🇭 Elements - เอเลเมนท์ ห้องอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยระดับ 1 ดาวมิชลิน by ตามล่า Fine Dining

😃 วันนี้แอดมินขอนำเสนอข้อมูลของของห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลินที่กำลังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะเดือนนี้ คุ้มค่าที่สุดตั้งเเต่เปิดร้านมา (เราไม่ได้สปอนเซอร์นะจ๊ะ)

👉🏻ก่อนเข้ารีวิวเราขอแนะนำแฟนเพจ FB ของเราสักนิด เราเปิดขึ้นมาเพื่อรวบรวมร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศมากมาย มาแบ่งปันกัน ฝากกดไลค์ กดแชร เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้าาา 
    📍 FB: ตามล่า Fine Dining
    📌 IG: Fine Dining lover 
     และช่องทางใหม่ทาง Youtube :  ตามล่า Fine Dining 

🇹🇭 Elements - เอเลเมนท์

⭐️ 1 Michelin Star - 1 ดาวมิชลิน

🍴 French Contemporary - อาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย

🎗 รีวิวฉบับนี้ขอกล่าวถึง Elements ห้องอาหารฝรั่งเศสชื่อดังภายใต้การนำของเชฟ Hans Zahner ผู้ผสมผสานอาหารฝรั่งเศสเข้ากับวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ตัวร้านตั้งอยู่ที่โรงแรม The Okura Prestige Bangkok ในย่านเพลินจิต ลูกค้าต้องกดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 24 เเล้วเดินขึ้นชั้นลอยมาที่ชั้น 25 อีกทีหนึ่ง หน้าร้านจะมีพนักงานคอยต้อนรับและพาลูกค้าไปนั่งที่โต๊ะ ผนังร้านในห้องทานอาหารทำจากไม้ถ่านสีดำเข้ากันกับสีน้ำตาลของพื้นไม้ได้อย่างลงตัว ห้ามพลาดที่จะจองที่นั่งบริเวณติดหน้าต่างเพื่อความเป็นส่วนตัวทั้งยังสามารถมองเห็นวิวมุมสูงของอาคารต่างๆบนถนนวิทยุได้อีกด้วย หรือจะเลือกนั่งติดบริเวณครัวแบบ Open Kitchen พร้อมโคมไฟขนาดใหญ่ส่องสว่างลงกลางเคาเตอร์ ลูกค้าสามารถมองเห็นทีมเชฟจัดเตรียมวัตถุดิบ ปรุงอาหาร รวมไปถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการจัดจานได้ตลอดเวลา อาหารที่นี่มีคอนเซปคือ French with Japanese influences เเม้ว่าทั้งเทคนิคการปรุงจะทำออกมาแบบฝรั่งเศสร่วมสมัยเเต่กลับแอบแฝงรสชาติและความเป็นญี่ปุ่นเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน

🎗 ประวัติของเชฟ Hans Zahner เป็นชาวฝรั่งเศสโดยกำเนิด หลังจากเรียนจบที่ CFA d'Auxerre Culinary College ในปี 2000 ก็ได้เข้าฝึกงานในห้องอาหารชั้นนำในกรุงปารีสหลายเเห่งเช่น Le Cinq ห้องอาหารระดับ 3 ดาวมิชลินภายใต้การนำของเชฟ Eric Briffard, Alain Ducasse au Plaza Athénée ห้องอาหารระดับ 3 ดาวมิชลินของเชฟ Alain Ducasse และ Lasserre ห้องอาหารระดับ 2 ดาวมิชลิน (ในขณะนั้น) ของเชฟ Christophe Moret หลังจากเก็บประสบการณ์ได้พอสมควร เชฟ Zahner ตัดสินใจสมัครเข้ารับตำแหน่ง Chef de Cuisine ให้กับ Sir Elly’s ห้องอาหารฝรั่งเศสในโรงแรม The Peninsula Shanghai และสามารถคว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินมาครองได้สำเร็จ ส่วนในประเทศไทยเชฟยังเคยฝากฝีมือเอาไว้ที่ห้องอาหาร Table's Grill ที่โรงแรม Grand Hyatt Erawan เป็นระยะเวลาสั้นๆก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับ Elements อีกด้วย

🎗 โดยปกติเเล้วลูกค้าสามารถเลือก Tasting Menu ได้ 2 รูปแบบคือ Takumi จำนวน 6 คอร์ส (4,000++ THB/p) และ Matsu 7 คอร์ส (4,400++ THB/p) เเต่ช่วงที่เราไปทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษลดราคาคอร์ส Matsu with Wine Pairing เหลือเพียง 6,888++ THB/2p เท่านั้นจัดว่านี่เป็นโปรโมชั่นเเรงที่คุ้มค่าที่สุดตั้งเเต่ร้านเปิดทำการมาเลยก็ว่าได้ เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยอมูสบูช 4 อย่างนำเสิร์ฟมาพร้อมกันก่อนที่จะดำเนินเข้าสู่คอร์สอาหารหลัก ห้ามพลาดที่จะขออับเกรดจาก GLAZED PIGEON เป็น WAGYU BEEF SATSUMA ที่ทำรสชาติออกมาได้น่าประทับใจในราคา 800++ บาท จากนั้นปิดท้ายด้วยขนมหวานเเละเปอตีโฟว์ รสชาติอาหารโดยรวมถือว่าเหมาะสมกับระดับ 1 ดาวมิชลิน มีเทคนิคการปรุงที่ซับซ้อน มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ในตัวเอง ราคาค่อนข้างสูงตามมาตรฐานร้านอาหารชั้นนำในโรมแรม 5 ดาว ถือเป็นร้านที่ควรค่าแก่การแวะมาทานในโอกาสพิเศษดูสักครั้ง

📃 MATSU 7 COURSES WITH WINE PAIRING (6,888++ for 2 people)
(For wine list, please contact the restaurant for more information)

AMUSE-BOUCHE

Donburi Cone 
Edamame Mochi
Ebi Maki
Osaka Croquette, Togarashi 

-----

OSTRA REGAL
Abalone, Apple

-----

YASAI
Shitake, Quinoa Puff

-----

LANGOUSTINE
Pork, Celery, Cucumber

-----

SAWARA
Lemon Caviar, Water Cress

-----

MERO
Kobu, Dai dai

-----

GLAZED PIGEON
Miso, Parsnip, Cabbage Pickles

or

WAGYU BEEF SATSUMA (Supplement of Baht 800 per person) 
Jagaimo, Nameko

-----

PRE-DESSERT

----

JAPANESE PEBBLES
Iced Musk Melon, Tannea 43% Chocolate Cremeaux, Blackcurrant

👍 ร้านอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเพียงไม่กี่เเห่งในประเทศไทย รสชาติสมกับมาตรฐาน 1 ดาวมิชลิน

🏵 Score:

รสชาติ : 14.5/20

ราคา : 🌟🌟
ความคุ้มค่า : 🌟🌟
เทคนิค : 🌟🌟🌟
บรรยากาศ : 🌟🌟🌟🌟
บริการ : 🌟🌟🌟🌟

ความประทับใจโดยรวม : 15/20

📍 Visit: July 2020

🏠 Location: ชั้น 25 โรงแรม The Okura Prestige Bangkok, เลขที่ 57 ถนน วิทยุ แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

🚗 Parking: จอดได้ในโรงแรม The Okura Prestige Bangkok

🕕 Operating Time: 18.00-22.30 ปิดอาทิตย์-จันทร์

💰 Price: 4,000-5,000 THB/p

📞 Tel: 02-687-9000

🧥 Dress Code: Smart Casual

🖥 Website: https://www.okurabangkok.com/dining/elements

🥰 ฝากเพื่อนๆช่วยแชร์ กดไลค์ และกดติดตามเพจของเรา : ตามล่า Fine Dining

👍 เพจเราสร้างขึ้นเพื่อรีวิวห้องอาหาร Fine Dining ระดับมิชลินไกด์ทั่วโลก

#MichelinStar #1MichelinStar #MichelinGuide #MichelinRestaurant #MichelinGuideBangkok #MichelinGuideTH #MichelinStar20 #YesMichelinGuide #FineDining #AroiBKK #Bangkok #ตามล่าFineDining


🇹🇭 Elements - เอเลเมนท์
🍴 French Contemporary - อาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย


⭐️ 1 Michelin Star - 1 ดาวมิชลิน


รีวิวฉบับนี้ขอกล่าวถึง Elements ห้องอาหารฝรั่งเศสชื่อดังภายใต้การนำของเชฟ Han Zahner ผู้ผสมผสานอาหารฝรั่งเศสเข้ากับวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว


AMUSE-BOUCHE
Donburi Cone 
Edamame Mochi
Ebi Maki
Osaka Croquette, Togarashi 
เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยอมูสบูช 4 อย่างนำเสิร์ฟมาพร้อมกัน


AMUSE-BOUCHE
Donburi Cone 
อมูสบูชอย่างเเรกคือ "ดงบุริโคน" โคนกรอบชิ้นจิ๋วที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้าวหน้าปลาญี่ปุ่น ด้านในใส่ Espuma หรือโฟมทำมาจากข้าวญี่ปุ่น ด้านบนมีเนื้อปลาไหลและกุ้งลายเสือ ทานเเล้วจะได้กลิ่นหอมของเนื้อปลาเเละเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย (15/20)
Edamame Mochi
ข้างกันคือ "อิดามาเมะ โมจิ" ขนมโมจิสีเขียวทำมาจากถั่วเเระญี่ปุ่นให้รสหวานมากที่สุดในบรรดาอมูสบูชทั้งสี่อย่าง ด้านนอกเคลือบด้วยงาขาวและงาดำ พนักงานเเนะนำให้ทานเป็นอย่างสุดท้ายก่อนเข้าสู่อาหารจานหลัก (14/20)

AMUSE-BOUCHE
Ebi Maki
ถัดมาคือ "เอบิ มากิ" เชฟนำข้าวสวยญี่ปุ่นเเละกุ้งไปพันม้วน สีม่วงด้านนอกเป็นครัมเบิ้ลทำจากกะหล่ำม่วง ด้านล่างเป็น Fennel cracker หรือแผ่นกรอบทำจากเฟลเนล ทานทุดอย่างในคำเดียวเพื่อให้มีทั้งความของกรอบแครกเกอร์และความนุ่มของเนื้อกุ้ง (15/20)


AMUSE-BOUCHE
Osaka Croquette, Togarashi 
อย่างที่สามคือ "โอซาก้าโครเก็ต" โครเกตผิวบาง สอดไส้ชีส 3 ชนิดคือ Parmesan, Cheddar และ Cream cheese เนื้อชีสนุ่ม หอมขึ้นจมูก อร่อยมากๆ (15/20)


Charcoal Hokkaido milk, croissant roll, soba buckwheat
Unsalted, smoked butter with miso
ขนมปังที่นี่มีให้เลือก 3 อย่างคือ Japanese soft bun หรือขนมปังชาโคลสีดำนุ่มๆทำมาจากนมฮอกไกโด ทานเเล้วมีกลิ่นหอมนมชัดเจน ถัดมาคือครัวซองโรลสไตล์ฝรั่งเศส กรอบนอก นุ่มในตามมาตรฐาน สุดท้ายคือขนมปังบัควีทที่ทำมาจากเส้นโซบะมีเนื้อสัมผัสเหนียวหนึบกำลังดี ทานคู่กับเนยสองอย่างคือ Unsalted butter หรือเนยจืดจากประเทศฝรั่งเศสเเละ Smoked butter with miso เนยจืดเเบบเดียวกันที่นำไปรมควันกับเปลือกไม้ทานเเล้วจะมีกลิ่นหอมของเต้าเจี้ยวเเละสาหร่ายญี่ปุ่นด้วย


OSTRA REGAL
Abalone, Apple
เริ่มต้นจานเเรกในคอร์สด้วย Ostra Régal Oyster หรือหอยนางรมออสตร้ารีกัลสดๆจากฟาร์มชื่อดังในเมือง Saint-Coulomb แคว้น Brittany ประเทศฝรั่งเศส ทอปด้านบนด้วยเนื้อหอยเป่าฮื้อที่ผ่านการซูวีจนนุ่มหนึบ ช่วยเพิ่มมิติทางเนื้อสัมผัสเมื่อทานคู่กันกับตัวหอยนางรม เจลสีส้มอ่อนด้านบนก็ทำมาจากหอยเป่าฮื้อเช่นกัน เชฟทำองค์ประกอบของหอยเป่าฮื้อออกมาดีมาก ไร้ซึ่งกลิ่นคาวและรสเค็มใดๆ เจลสีเขียวด้านล่างมีส่วนผสมของผักเซเลอรี่และแอปเปิ้ลเขียวช่วยเรียกความสดชื่นให้กับจาน ข้างกันเป็นผักสามชนิดคือแอปเปิ้ลเขียวสด ทาคูอัน (Takuan - Japanese daikon) และแครอท องค์ประกอบสุดท้ายคือ Dashi espuma ที่เชฟนำดาชิหรือน้ำสต๊อกปลามาขึ้นเป็นโฟมสีส้มทางขวามือ
ด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่พนักงานจึงเเนะนำให้ใช้มีดหั่นหอยเป็นสองชิ้นแล้วทานทุกองค์ประกอบพร้อมกัน การจับคู่หอยนางรมเข้ากับแอปเปิ้ลเขียวถือว่าเป็นพระเอก-นางเอกที่เกิดมาคู่กัน อย่างไรก็ตามแม้จะมีองค์ประกอบที่หลากหลายและหลายอย่างทำออกมาได้ดี เเต่น่าเสียดายที่แอปเปิ้ลเขียวซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ช่วยเรียกความสดชื่นให้กับจานกลับไม่โดดเด่นมากนัก หากเชฟชูความโดดเด่นของแอปเปิ้ลออกมาเทียบเคียงกันกับหอยนางรมและให้ดาชิเอสปูม่าเป็นตัวเชื่อมสององค์ประกอบหลักเข้าด้วยกันจะทำให้จานนี้สดชื่น ช่วยเปิดต่อมรับรส และสมบูรณ์ขึ้นอีกมากเลยทีเดียว (14/20)


YASAI
Shitake, Quinoa Puff
คอร์สถัดมาคือ "ยาไซ" ที่แปลตรงตัวว่าผัก จานนี้เเบ่งองค์ประกอบออกเป็น 3 ส่วนเริ่มจากด้านล่างเป็นเจลลี่ที่ทำมาจากคอนซอมเม่ผัก เลเยอร์ตรงกลางเป็นซุปแครอทสีส้ม ส่วนชั้นบนสุดเป็นผักตามฤดูกาล มีทั้งบีทรูท รากบัว เอดามาเมะหรือถั่วเเระญี่ปุ่น เห็ดหอม โรยผงกะหล่ำม่วงเเละควินัวลงไปเป็นอันเสร็จ 
จานนี้จานเดียวมีทั้งรสชาติเเละเนื้อสัมผัสที่ซับซ้อน หลากหลาย มีทั้งรสเค็ม รสเปรี้ยว รสหวาน มีกลิ่น earthy เบาๆ ผักทุกอย่างมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไปเเต่ไม่ขัดกัน ควินัวและผักกรอบในจุดที่ต่างกันจนเกิดมิติทางเนื้อสัมผัส ถือเป็นจานที่ดีที่สุดในค่ำคืนนี้เลยทีเดียว (17/20)

LANGOUSTINE
Pork, Celery, Cucumber
กุ้ง "แลงกูสทีน" นำเข้าจากแคว้น Brittany ประเทศฝรั่งเศสเนื้อนุ่มหวานดีมากๆ ทอปด้วย Celery foam สีขาวด้านบน ข้างกันคือ Japanese cucumber หรือเเตงกวาญี่ปุ่นเเล่มาบางๆเเล้วพันม้วนมาอย่างสวยงาม จากนั้นหยด Celery gel เอาไว้บนเเตงกวาทานเเล้วให้ความกรอบตัดกันกับความนุ่มของเเลงกูสทีนได้พอดี ด้านล่างคือ Celeriac purée เสิร์ฟมาคู่กับสันคอหมูที่ผ่านการ Slow-cooked จนนุ่ม ก่อนทานพนักงานจะราดซอสสีน้ำตาลส้มที่ได้จากการเคี่ยวส่วนหัวของเเลงกูสทีนลงไปช่วยชูกลิ่นของกุ้งให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น น่าเสียดายที่ตัวซอสใส่มาน้อยไปนิด หากทางร้านวางซอสใส่ภาชนะให้ลูกค้าเติมเพิ่มได้เองน่าจะทำให้ความเป็นเเลงกูสทีนสมบูรณ์เเละเด่นชัดมากยิ่งขึ้น (15/20)

เราไปติดตามรีวิวกันต่อในคอมเม้นนะค้าาา
หากท่านใดสนใจสามารถติดตามเพจของเราได้ : FB ตามล่า Fine Dining
ชื่อสินค้า:   🇹🇭 Elements - เอเลเมนท์ ห้องอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยระดับ 1 ดาวมิชลิน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่