[CR] การคืนเงินของโรบินสันออนไลน์ กับการรอคอยมากกว่า 2 เดือน

ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อน ว่าเราเป็นนักช้อปออนไลน์ แทบจะทุกค่ายก็ว่าได้ แต่ละค่าย มีการบริการเรื่องการคืนเงินคืนสินค้าที่ค่อนข้างรวดเร็วแตกต่างกันออกไป (ไม่นับตัดบัตรเครดิต)

แต่ที่เป็นปัญหากวนใจเรามากๆ คือเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 เราได้ทำการซื้อชั้นวางแก้ว 2 ชิ้น ชิ้นละ 255 บาท กับทางโรบินสันออนไลน์ โดยโรบินสันออนไลน์ ได้ตั้งข้อเสนอว่า ต้องซื้อ 2 ชิ้นเท่านั้น จึงจะส่งฟรี เราจึงทำการกดสั่งซื้อชั้นวางแก้วเป็นจำนวน 2 ชิ้น 

หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน สินค้ามาส่ง โดยเราระบุการจ่ายเงินโดยการเก็บปลายทาง หลังจากตรวจดูสินค้าแล้ว พบว่ามี 1 ชิ้น สภาพไม่สมบูรณ์ เราเลยทำการแจ้งไปยัง ไลฟแชทซัพพอร์ท ของโรบินสันออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ทางเราทำการแพคสินค้ารอคืนได้เลย จะมีรถของขนส่งสีส้มเข้ามารับ และจะทำการคืนเงินเมื่อสินค้าถึงคลังแล้วเรียบร้อย (เจ้าหน้าที่สอบถามถึงเลขบัญชีที่จะให้โอนคืนเรียบร้อยแล้ว)

ในวันที่ 9 มิถุนายน ทางเราได้รับเมลแจ้งว่า สินค้าถูกส่งคืนไปยังคลังสินค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ในเมลไม่มีแจ้งว่าจะทำการคืนเงินเมื่อไหร่ จนเวลาผ่านพ้นไปประมาณ 2 สัปดาห์ เราถึงนึกขึ้นได้ว่ายังไม่มียอดเงิน 255 บาทเข้ามาในบัญชีเราเลย เราจึงทักไปที่ ไลฟแชทซัพพอร์ทอีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับปากว่าจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด

เราจึงรอ รอ แล้วก็รอ จนผ่านไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ เราเห็นว่าไม่ได้เรื่อง เราจึงโทรเข้าไปที่ call center แจ้งรายละเอียดตามเดิม และก็รอตามเดิม(ทุกครั้งที่โทรไป เหมือนเริ่มคุยใหม่ทุกครั้ง เล่าท้าวความใหม่ แจ้งหมายเลขสั่งซื้อใหม่ ทุกครั้ง) เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 6 ครั้ง และทุกครั้งเจ้าหน้าที่จะบอกว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ซึ่งก็เงียบ ทุกครั้ง 

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรื่องไปถึงพระรามเก้าแล้ว ให้รอการโอนเงินคืน จน ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ว่าจะได้รับเงิน 255 บาทเมื่อไหร่ เข็ดแล้ว กับโรบินสันออนไลน์ // จริงๆมีรานละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ นี่เราเขียนให้กระชับ เข้าใจง่าย แค่อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์กับโรบินสันออนไลน์ แต่เราไม่ยอมนะ ยังไงก็ต้องได้เงินคืน เพราะไม่ใช่ความผิดเราเลย
ชื่อสินค้า:   โรบินสันออนไลน์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่