[CR] สวยไม่ไหว! YSL COUTURE COLOUR CLUTH 10 COLOUR EYE PALETTE

สวัสดีค่ะพี่น้องพ้องเพื่อน
พี่ปิ่นกลับมาอีกแล้ววววว คราวนี้กลับมาขอปาดสีให้ทุกคนดูเกี่ยวกับ Eye palette ที่เป็นที่พูดถึงมากกกกกกกกก และเราชาวไทยได้แต่รอ ร้อ รอ แต่พี่ปิ่นทนไม่ไหว ไปพรีออเดอร์มาก่อน นั่นคือออออ

YSL COUTURE COLOUR CLUTH
10 COLOUR EYE PALETTE สีเบอร์ #2 MARRAKECH

เป็น Eye palette ของ YSL ประจำปี 2020 นี้ มีทั้งหมด 2 เฉดสีค่ะ มีเบอร์ 1 สี Paris และที่พี่ปิ่นถอยมาคือสีเบอร์ 2 ค่ะ ชื่อ Marrakech ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันในเมือง Marrakesh ประเทศโมร็อกโก จากแสงยามพระอาทิตย์ตก และสีสว่างสดใสจาก Majorelle Garden มี 10เฉดสีตั้งแต่ส้มอิฐ, สีmajorelle blue, ไปจนถึงสีขาวชิมเมอร์ เนื้อของอายแชโดมีตั้งแต่ Matte,  Pearly, Satin และ Metallic พูดง่ายๆ เลยคือในพาเลทนี้ตั้งแต่โทนสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน เทา ชมพู พีช ก็เป็นโทนสี่หวานไปถึงแซ่บ สาวไทยอย่างเราๆ คงได้ใช้สีพีช ชมพู คอรัลแน่นอน แต่งง่ายแต่งได้บ่อยเข้ากับทุกวาระแน่นอน แต่โทนสีน้ำเงิน ฟ้า เขียว ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่รับรองว่าแต่งออกมาก็สวยมากเช่นกันค่ะ
แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้พี่ปิ่นตัดสินใจซื้อเป็นอันดับแรกเลยคือ Package ค่ะ 55555 เพราะเหมือนเราได้ถือกระเป๋า YSL ทรง Cluth ไว้ในมือ ตลับทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้วัสดุหนาหนักคงทนแข็งแรง กรอบทอง ด้านบนบุด้วยหนังร่องเฉียงตามแบบฉบับของ YSL 

ใครขี้เกียจอ่านมาดูคลิปนี้จ้า เม้ามอยไปวันๆ
ขออนุญาตแปะคลิป
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


โฮ้กกกกกกกกกกกกกกกกกกก แม่เจ้าาาาาาาาาา สวยคักๆ

ดูความประณีตและรอยเย็บนั่นซิ!


เรียกน้ำย่อยจาก Package กันไปแล้ว ต่อไปมาดูภายในกันดีกว่า
ภายในมีทั้งหมด 10 สีค่ะ

จะเห็นได้ว่าในแต่ละสีจะมีชิมเมอร์แนวๆ สีน้ำเงินปะปนอยู่แบบกระจายๆ บางสีก็ Matte จ๋าไปเลย ส่วนสี Matallic ที่แบรนด์พูดถึงน่าจะเป็นสีขาวมุกค่ะ 



อ่ะ มา Swatch สีกัน!


จะเห็นได้ว่าโทนสีชมพู พีช คอรัลนั้นเป็นสีที่ใช้ได้บ่อยอย่างไม่ต้องสงสัย (ที่ตัดสินใจซื้อสีนี้มาก็เพราะเหตุผลนี้) หากดูที่แขนจะรู้เลยว่าเป็นสีที่ขับผิวสาวโทนขาวเหลืองให้ผ่องขึ้นได้เป็นอย่างดี ส่วนสีฟ้า น้ำเงิน เขียว เขียวขี้ม้านั้นคงต้องหาวาระที่เหมาะสมในการใช้งานกันต่อไป แต่หากใครมี Under tone ขาว-ชมพู ก็น่าจะใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ
กว่าพี่ปิ่นจะปาดสีได้ทำใจอยู่นานเป็นอาทิตย์ (ร้องห้ายยยยย 5555) แต่พอได้เธอแล้วก็เกิดอาการคันไม้คันมือลองใช้แต่งตาจริงกันไปเลย จะได้รีวิวประสิทธิภาพถูก และนี่คือผลงานการแต่งตาจากอายแชโดพาเลทนี้ค่ะ

โทนเย็นฟ้า น้ำเงิน เขียว ขาว


โทนร้อนหวานๆ ชมพู พีช คอรัล ชมพูเมทาลิก


จากการใช้จริงพบว่า...
Fall out เยอะมาก แต่ข้อดีคือจิกสีติดดีมากแม้จะใช้แปรงขนสังเคราะห์ก็ตาม เม็ดสีมีน้ำหนักเบาเป็นเนื้อ Powdering พอเอานิ้วถูไปมาบนสีก็จะจับตัวเป็นก้อน สามารถ Build เพิ่มให้เข้มขึ้นได้ด้วยวิธีการ Stamp กดย้ำๆ ไม่ใช่ด้วยการ Blend หรือปาดเพราะหากทำอย่างนั้นจะทำให้สีที่ลงไว้ก่อนหน้าหลุดออกได้ เกลี่ยง่ายสีไปตามทิศทางของแปรงแต่ต้องระวังอาจเป็นด่างดวงได้ง่ายเช่นกัน จับคู่สีได้ง่าย ไม่ต้องมานั่งคิดมากเพราะทางแบรนด์คิดมาให้หมดแล้ว และสุดท้ายเลยคือพี่ปิ่นแทบแยกไม่ออกเลยว่าสีไหนเป็นเนื้ออายแชโดประเภทอะไร มันก้ำกึ่งมาก หรืออาจจะเป็นไปตามที่แบรนด์เคลมไว้คือ matte to pearly, satin to metallic ในความ Matte ก็จะมีความ Pearly ผสมอยู่นิดๆ ไม่ถึงขั้นตาแตก อารมณ์ประมาณฉันเป็นลูกครึ่ง มีเม็ดชิมเมอร์ผสมมาเบาๆ แบบงงๆ เพราะแทบไม่ออกสี คงเป็นเพราะปิ่นชินกับการแต่งตาด้วยอายแชโดชิมเมอร์แบบวาวจัดชัดจริง ฟาดๆๆ ลงบนตา แต่พาเลทนี้คือ เบาๆ นุ่มๆ ฟุ้งๆ ผู้ดี ค่อยๆ Build เดี๋ยวสวยเองซึ่งต้องใช้ความใจเย็นพอสมควร
ขอสรุปเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้นะคะ
ข้อดี
โทนสีสวยงามใช้ได้จริงมีเยอะ
ปริมาณเยอะ
จิกสีติดง่ายมาก
เนื้อบางเบาแต่ก็ Build ให้แน่นขึ้นได้
เกลี่ยง่าย
ส่วนใหญ่เป็นเนื้อ Matte เหมาะกับคนหนังตาบวมและตาชั้นเดียว
Package หรูหรา สวยงาม แน่นหนา คงทน  
ข้อเสีย
ราคาแรงงงงงงงง
Fall out เยอะ
สี Metallic ไปไม่สุด ต้องมีตัวช่วยอย่าง Eye primer สีถึงจะชัดสว่าง
เกลี่ยยาก ต้อง Stamp ลงบนเปลือกตาเท่านั้น
มีบางสีที่อาจจะไม่ได้ใช้

คะแนนเต็ม 5 ดาว
Pigment ˜˜˜
ติดทน ˜˜˜
Package ˜˜˜˜˜
ความคุ้มค่า ˜˜˜

โอเค พี่ปิ่นขอจบการรีวิวไว้แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนไม่มากก็น้อยนะคะ
บายจ้า


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   YSL COUTURE COLOUR CLUTH 10 COLOUR EYE PALETTE
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่