แฟนเที่ยวร้านเหล้าบ่อยๆ ชอบทะเลาะกันบ่อยด้วย

ผมอายุ23ครับ เป็นพนักงานออฟฟิศแห่งหนึ่ง 
คือคือมีเรื่องจะระบาย หรือ ใครพอมีประสบการณ์ช่วยหาทางออกด้วยครับ
      1.แฟนผมชอบเที่ยวกลางคืน เดือนนึงไปสองสามวัน
(อาทิตย์ละครั้งหรือสองอาทิตย์ครั้ง) เวลาแฟนผมไปเที่ยว
ผมชอบเป็นห่วง ชอบโทรถาม วีดีโอคอลไปด้วย แต่แฟนผมไม่ชอบรับโทรศัพท์ครับ พอผมโทรจี้ หรือทักเฟสไปจี้บ่อยๆ
แฟนผมก็ด่าแรงๆมั่ง บอกรำคาญมั่ง คือจะถามว่าแฟนผมรักผม
ไหม จากที่ดูเค้าไม่แคร์ความรู้สึกผมเลย ผมก็กลัวเธอจะแอบมีใคร(คบกันมา ผมไม่เคยรู้ว่าเธอมีคนอื่นเลย) หรือเมาแล้วไปมีอะไรกับใครกลัวที่สุด(กลัวว่าไว้ใจแล้วจะเจ็บมาก)
      2.เวลาทะเลาะกันแฟนผมชอบบอกเลิกผมบ่อยๆ คือทุกครั้งที่บอกเลิก ผมก็ต้องยอมขอโทษทุกที คือแฟนผมไม่แคร์ความรู้สึกผมเลยหรอ ผมไม่เคยด่าไม่เคยพูดคำแรงๆใส่เลยซักครั้ง มีแค่แฟนผมที่ด่าแรงๆ ไอ้เ*ย ไอสั* มั่ง โมโหนะแต่รักเค้าผมเลยไม่อยากอะไรมาก
     3.ผมรักเค้า ผมพยายามเพื่อเค้าหลายอย่างมาก ซื้อของให้ อยากได้อะไรก็พยายามหาให้ตลอด แต่ว่าเค้าไม่เคยพยายามอะไรเพื่อผมเลยซักครั้งเดียวตั้งแต่คบกันมา ผมก็น้อยใจนะ พอผมบ่นไปก็หาว่าผมชวนทะเลาะ ชอบเงียบใส่มั่งทักไปไม่ตอบมั่ง
  อยากเลิกครับ แต่ทำใจไม่ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่อ่านมา ก็คุณเลือกเองที่จะเดินทางนี้ คุณเลือกทำตัวเอง อีกฝ่ายเค้าไม่ได้บังคับคุณให้ต้องทำนะ คุณเองต่างหากเต็มใจที่จะทำให้เค้า
แล้วจะมานั่งน้อยใจทำไม นั่งบ่นไปมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรคุณหรอก "รักมาก" แล้วไง? ผลตอบรับคุณก็เห็นอยู่ ลงทุนไปเยอะ ได้ผลตอบแทนมานิดเดียว
เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าอะไรเลย แต่ยอมเค้าเพราะคำว่า "รัก" คำเดียว มันช่วยเยียวยาทุกสิ่ง ทำให้ความสุข (หรือเปล่า) มอบให้กับคุณ จริงหรอ?

ถึงขนาดแฟนด่าด้วยคำหยาบคาย ก็ยังยอมทน เพราะ "รัก" ถามจริง ๆ เถอะ ถ้าเค้าไม่ให้เกียรติคุณขนาดนี้ คุณก็ยังยอมทนอีกนะ
ถ้าความรักมันทำให้อีกคนพยายามที่จะเป็นสุข แต่เนื้อแท้แล้วมันไม่ได้มีความสุขจริง ๆ คุณคิดว่า มันเรียกว่า "ความรัก" หรือเปล่า?
ความรักมันต้องมานั่งพยายามที่จะสุข คุณคิดว่ามันใช่ไหม

ถ้ารักใครสักคนแล้วยังเกิดคำถามในหัว แบบนี้เรียกว่ารัก จริง ๆ หรอ?  คุณกำลังเอาความรักมาเป็นเหตุผลเพื่อลบล้างความทุกข์อยู่หรือเปล่า
ปลอบใจตัวเองไปวัน ๆ ว่าเพราะคุณรักเค้า คุณมีความสุขนะ แต่ถามใจตัวเองหน่อย ว่าสิ่งที่ทำอยู่ เกิดจากความรักจริงหรือเปล่า
หรือแท้จริงแล้ว มันก็แค่ "ความหลง" หลงคิดว่า "รัก" หลงในตัวปลอมที่เธอได้สร้างขึ้นมา

ขนาดคุณโดนกระทำแบบนี้ ก็ยังยอมทน มันก็น่าคิดน่าว่าคุณจะกลับมามีสติได้ตอนไหน
**************************************
คุณบอกว่า "เวลาทะเลาะกันแฟนผมชอบบอกเลิกผมบ่อยๆ คือทุกครั้งที่บอกเลิก ผมก็ต้องยอมขอโทษทุกที"
เราจะบอกคุณให้นะว่า คำว่าเลิก ไม่ใช่คำที่จะมาพูดกันบ่อย ๆ ยิ่งพูดความหมายที่แท้จริงมันจะดูด้อยค่า ไม่มีความสำคัญ พูดไปส่ง ๆ อย่างนั้น
แล้วยิ่งพูดคำนี้ จุดอ่อนสำคัญคือ คุณก็ยอมขอโทษเค้าทุกที

ถ้าคุณทำตัวเป็นของตาย เป็นของเล่นสำหรับเธอ คุณก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป ไม่มีใครช่วยคุณได้หรอก ยิ่งข้อความสุดท้ายที่บอกว่า "อยากเลิกครับ แต่ทำใจไม่ได้" เราแนะนำว่า อย่าพูดเลย เพราะคุณทำจริง ๆ ไม่ได้ เสียเวลาที่จะพูดประโยคนี้ เพราะคำตอบในใจคุณมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าไม่ว่าจะยังไงคุณก็ไม่มีทางเลิกกับแฟนคนนี้ ต่อให้เธอกระทำอะไรที่เยอะกว่านี้ ทำให้คุณเสียใจมากกว่านี้ คุณก็ยังทนได้ ยอมเธอตลอด เพราะอะไรตอบซิ

อ้อ เรารู้แล้ว เพราะ "รัก" นั้นเอง แต่ถ้าถามคนอื่น เค้าจะบอกว่านี้ไม่ใช่ความรัก มันก็แค่คน ๆ หนึ่ง "หลง" เสน่ห์ของอีกคน หลงจนหน้ามืดตามั่ว
มองไม่เห็นความจริง แม้คุณจะรู้ว่าความจริงคืออะไร คุณก็ยังหลอกตัวเองอยู่ดีว่า คุณยังรักเธออยู่ และเธอก็ยังรักคุณเช่นกัน

ถามจริง ทำไมคุณถึงยังกลัวที่จะเลิกกับผู้หญิงคนนี้ เธอมีข้อดีอะไรบ้าง ไหนลองเขียนข้อดีมาหน่อยซิ เราอยากจะทราบ หรือเพราะคุณกลัวว่าคุณจะหาคนใหม่ไม่ได้ คุณตีค่าตัวเองให้ต่ำ เพราะเธอคือของสูง อย่างนั้นไหม

ถ้าทำตัวเป็นของเล่น ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาอ้างหรือเรียกร้องให้เธอสนใจ เธอจะหยิบคุณมาเล่นตอนไหน มันก็เรื่องของเธอ ยอมรับตรงนี้ได้ก็แล้วไป
ไม่มานั่งเสียใจแบบนี้ไม่ได้ เพราะคุณเลือกแล้วว่าจะเดินทางแบบนี้เอง ไม่มีใครช่วยคุณได้ แต่เราหวังว่า ลึก ๆ ถ้าคุณมีสติ คุณจะคิดได้ว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ได้เห็นคนในสายตา

ขอให้ได้สติไว ๆ โชคดีนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่