[รีวิว สปอยเล็กน้อย] ชวนคุยหลังดู Peninsula ภาคต่อ (ที่ไม่ต่อ) ของ ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง Train To Busan สำหรับคนคิดจะไปดู

เกริ่นนำ : 
หลังจากที่เคยดู Train to Busan หนังซอมบี้เกาหลีสุดมันส์ที่ขึ้นหิ้ง เนื้อเรื่องดี ตีแผ่ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ จิกกัดรัฐบาลที่ปกปิดความลับ ไปแล้ว ก็คาดหวังรอคอยอย่างเนิ่นนานว่าจะมี Train to Busan 2 ที่เป็นเนื้อเรื่องหลังจากที่ผู้หญิงท้องกับเด็กผู้หญิง ไปที่ปูซาน ได้สำเร็จ หลังจากนั้นอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงที่ปูซาน (แอบอยากให้เรื่อง Peninsula เปลี่ยนเป็น Escape from Busan ภาคหนีจากปูซาน ด้วยซ้ำ) แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะเรื่อง Peninsula ไม่ได้มีความต่อจาก Train To Busan เลย ( ตรงจุดนี้เข้าใจเพราะตัวละครในภาคแรกตายไปเกือบหมดแล้ว เลยอาจจะทำต่อยาก) 

ความเห็นส่วนตัวหลังดู :

เนื้อเรื่อง -   เป็นเรื่องราวใหม่ แยกจาก Train To Busan สำหรับสายชอบเนื้อเรื่องดราม่า ก็ยังมีอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะ ไม่ซึ้งเท่าภาคแรก Train To Busan ที่มีทุกกลุ่มตั้งแต่ต้นเรื่องเลย สำหรับ Peninsula จะเป็นกลุ่มของพระเอกที่มี คุณตา คุณแม่ ลูกสาว มากกว่า
ตรงจุดนี้อาจจะทำให้หลายคนผิดหวังเล็กน้อย..

..แถมภาคนี้ดำเนินเรื่องในเมืองร้างเป็นหลัก ไม่ได้อยู่ในรถไฟเหมือน Train To Busan 
คนชอบเรื่องราวซอมบี้แบบอยู่ในพาหนะ รถไฟ เครื่องบิน เรือ ฯลฯ อาจจะไม่ประทับใจเท่าไรนัก..

ความมันส์ - สำหรับสายแอคชั่นมันส์ๆ ยิ่งถล่ม ขับรถทับซอมบี้กระจุยกระจาย ชอบแน่ๆ 
เหมาะกับคนอยากมาดูฉากสู้ซอมบี้มันส์ๆ

ภาพ : ดาร์คมาก ออกโทนแนวมืดๆทั้งเรื่อง ( หนังเมืองร้าง ) ไม่ได้สว่างเหมือนใน Train To Busan บางทีแอบคิดว่าจะมืดไปไหน..แต่ถือว่าภาพสวยพอได้

*ความเห็นส่วนตัว*
ถาม : ไปดู Peninsula ดีไหม ชอบ Train To Busan มาก รอคอยภาคต่อ?
- สำหรับแฟน Train To Busan ไปดูเถอะครับ ถึงแม้ว่าจะผิดหวังตรงที่ไม่ได้เห็นตัวละครจากภาคก่อน ไม่ได้ต่อกันเลยจาก Train To Busan แต่ก็ทำให้หายความคิดถึงหนังซอมบี้ดราม่ามันส์ๆ ได้...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่