ประสบการณ์เล็กๆที่กวนใจจากการซื้อ TV Samsung ผ่าน PowerBuy Online

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ดิฉันอยากแชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยแต่เป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ในการซื้อสินค้าแบรนด์ดังผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะยาว แต่ขอพื้นที่ระบาย คงไม่ว่ากันนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันเห็นโปรโมชั่น Smart TV Samsung ผ่านทาง PowerBuy Online เป็นทีวีรุ่น Series 7 RU7100 ดิฉันจึงส่งข้อความผ่านทางเว็ปไซต์ Samsung เพื่อสอบถามว่า TV รุ่นนี้รองรับไฟล์อ่านไฟล์อะไรบ้าง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่า "หากเป็นไฟล์จะรองรับ AVI, MKV, ASF, MP4, 3GP,MOV,FLV,VRO,VOB,PS,TS,SVAF,WebM,RMVB ตามนี้เลยครับ" ดิฉันเห็นรายการไฟล์นามสกุลที่ทางเจ้าหน้าที่ Samsung ส่งให้ มีนาสกุล AVI ก็รู้สึกสนใจ TV รุ่นนี้ เพราะปกติดิฉันต่อ USB เข้า TV และดูหนังด้วยไฟล์ AVI สอบถามได้ความแล้วก็ตัดสินใจซื้อ สินค้ามาส่งหลังจากสั่งซื้อ 5 วัน ปรากฎว่า TV อ่านไฟล์ AVI แค่ไฟล์เดียว ที่เหลือไม่อ่านเลย TV เครื่องเก่ายี่ห้อ LG อ่านทุกไฟล์ ไม่มีปัญหา ดิฉันจึงติดต่อกลับไปกับทาง Samsung เพื่อสอบถามอีกครั้ง แต่ก็ได้คำตอบเดิมคือรองรับไฟล์ AVI ดิฉันจึงเดินทาไปที่ PowerBuy สาขาใกล้บ้าน ถือ USB ไป และสอบถามพนักงานว่า TV รุ่นนี้อ่านไฟล์ AVI ได้หรือไม่ พนักงานแจ้งว่า "TV เดี๋ยวนี้อ่านได้ทุกไฟล์แหละค่ะพี่" ดิฉันจึงยื่น USB ที่มีไฟล์หนังต่างๆให้พนักงานทดสอบดู ปรากฎว่าไม่อ่านไฟล์ AVI ของดิฉันเลย ดิฉันจึงแจ้งไปยัง PowerBuy Online เพื่อขอคืน/เปลี่ยนสินค้า หากคืนได้ก็เป็นการดี เพราะดิฉันเปิดใช้งานเพื่อทดสอบแค่ 1 ชั่วโมง แต่หากคืนไม่ได้ดิฉันยินดีที่จะซื้อสินค้า PowerBuy ยี่ห้ออื่น หรือหากมีราคาสูงกว่าก็ยินดี อ่านถึงตรงนี้หลายคนอาจจะคิดว่าทำไมดิฉันไม่แปลงไฟล์ ทำไมดิฉันเรื่องเยอะ ดิฉันคิดว่าดิฉันได้สอบถามข้อมูลกับบริษัทเจ้าของสินค้าก่อนสั่งซื้อแล้ว ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นดิฉันควรได้รับความสะดวกในการใช้งาน ไม่ใช่ต้องมานั่งแปลงไฟล์
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยัง Samsung อีก 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ส่งคู่มือให้ ดิฉันจึงอ่านคู่มืออย่างละเอียด ปรากฎว่าในคู่มือแจ้งว่า รองรับไฟล์ AVI ที่มีข้อจำกัด ซึ่งหากไม่ตรงกับสเปกที่ระบุ TV จะไม่สามารถอ่านไฟล์ได้ ดิฉันจึงแจ้งไปยัง สคบ เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับารให้ข้อมูลสินค้าที่ไม่ตรงความเป็นจริงและไม่ครบถ้วนในคราวเดียวกัน ทางผู้จัดารฝ่ายบริการลูกค้าได้โทรหาดิฉันเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ดิฉันจึงส่งหลักฐานการพูดคุยสอบถามกับทาง Samsung ให้แก่ผู้จัดการ
เวลาผ่านมาแล้ว 2 เดือน ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าดิฉันจะสามารถเคลมสินค้าได้หรือไม่อย่างไร ยังไม่มีคำตอบจากใคร หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับดิฉันผู้ให้ข้อมูลสำคัญมากกับการตัดสินใจซื้อสินค้า และที่ปวดใจคือ ดิฉันได้มีการสอบถามก่อนสั่งซื้อสินค้า เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ดิฉันมีประสบการณ์ในการซื้อ TV ที่ประเทศอิตาลี คุณพ่อซื้อ TV ยี่ห้อนึงมา แต่ไม่สามารถอ่านไฟล์ใดๆได้เลย ดิฉันจึงขอเปลี่ยนยี่ห้อกับทางห้าง ทางห้างให้เปลี่ยนโดยดี ไม่มีปัญหา ไม่พอใจยินดีเปลี่ยน/คืนเงินภายใน 7 วัน ดิฉันแค่อยากระบายว่าห้าง/ร้านค้าควรให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ผู้ให้ข้อมูลสินค้า ใส่ใจผู้บริโภคไม่ว่าจะรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ข้อมูลเล็กๆน้อย และทำด้วยความซื่อสัตย์ กว่าเราจะเมีเงินซื้อสินค้าพวกนี้ได้ เราก็หวังว่าจะได้รับสินค้าที่ตรงต่อความต้องการ บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆทำให้เสียความรู้สึกที่มีต่อแบรนด์ได้
สรุปว่าตอนนี้ซื้อ LG 49 นิ้วตัวใหม่มาใช้ ซึ่งก็ยังอ่านไฟล์ได้ทุกไฟล์ ตามสบายใจเช่นเดิม ตอนไปซื้อ พก USB ไปด้วยค่ะ ไม่อยากเจ็บปวดอีก อยากจะให้ LG เก็บข้อดีของฟังก์ชั่นนี้ไว้ เพราะคิดว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังดูหนังผ่าน USB ทั้งๆที่จ่าย Netflix ทุกเดือนแบบดิฉัน 
หมายเหตุ : ชอบเมจิกรีโมทของ LG มากค่ะ รบกวนผลิตหน้าจอดีๆหน่อยนะคะ หรือขอประกันดีๆหน่อยค่ะ เครื่องเก่าหมดประกัน 2 เดือน จอลายทันตาเลยค่ะ ซ่อมไม่ไหว แพงกว่าซื้อใหม่ สุดท้ายก็ลงเอยที่ LG เหมือนเดิม เพราะตรงต่อความต้องการในการใช้งาน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่