ผมเข้าไปติดต่อธนารคารสีชมพูแห่งนึง อยู่แถวๆ ตลาดเจ้าพระยา
พอเข้าไปด้านในธนาคาร พนักงานก็สอบถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไร ตามปกติ ผมเลยบอกไปว่า จะมาสอบถามอัตราดอกเบี้ย ฝากประจำ 12 เดือน ให้กับที่ทำงานครับ พนักงานก็แจ้งว่าให้รอ
สักพักพนักงานก็นำเอกสารเรทดอกเบี้ยมายื่นให้ผมดู ผมดูแล้วผมก็สอบถามพนักงานว่า กรณีของที่ทำงานผม จะได้เรทของดอกเบี้ยตัวไหนครับ พนักงานก็ชี้แจ้งแบบสีหน้าวาจาไม่ค่อยจะพึงพอใจผมกับคำถามของผม
หรืออาจจะไม่พอใจตรงจุดที่ผมถามไปหรือป่าว แต่พนักงานก็อธิบายนะ ว่าเรทดอกเบี้ยเท่านี้ ต้องเสียภาษีกี่เปอร์เซ็น
ผมเลยดูเอกสารต่อเพื่อที่จะจดอัตราดอกเบี้ยและเปอร์เซ็นที่ต้องเสียภาษีตามที่พนักงานบอกไว้ แต่พนักงานกลับ รีบดึงเอกสารกลับ (แต่รู้สึกว่ากระชากนะ) แล้วบอกไม่ให้เอกสาร คือผมไม่ได้จะเอาไปไหน ผมแค่ต้องการดูรายละเอียด และจดไปเท่านั้น
แล้วพนักงานก็พูดว่า งั้นเอาซื้อสลากดีกว่า ซึ้งผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าซื้อสลากของบุคคลธรรมดากับนิติบุคคลฯ ต่างกันอย่างไร ผมเลยถามพนักงานไปว่า ต้องซื้อยังไง มีขั้นตอนหรือรายละเอียดยังไงบ้าง พนักงานก็ทำท่าทางสีหน้า คำพูดไม่พอใจ ผมเลยตัดปัญหาเดินออกมาจากธนาคาร ไม่อยากไปปะทะอารมณ์ด้วย
* การที่คนๆนึงจะถามรายละเอียดในสิ่งที่เค้าไม่รู้ ผมว่าคนๆ นั้นไม่ได้โง่นะครับ เพราะคนเรา ต่างคนต่างอาชีพ ใครทำอาชีพอะไร ก็เก่งในแต่ละสายอาชีพนั้นๆ *
ใครจะคิดยังไงหรือจะว่าผม ว่าผมถามเยอะไป ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ผมรู้สึกแย่ๆมากๆ กับการเข้าไปติดต่อธนาคารในครั้งนี้
บริการธนาคารสีชมพู แย่มาก!!!!
พอเข้าไปด้านในธนาคาร พนักงานก็สอบถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไร ตามปกติ ผมเลยบอกไปว่า จะมาสอบถามอัตราดอกเบี้ย ฝากประจำ 12 เดือน ให้กับที่ทำงานครับ พนักงานก็แจ้งว่าให้รอ
สักพักพนักงานก็นำเอกสารเรทดอกเบี้ยมายื่นให้ผมดู ผมดูแล้วผมก็สอบถามพนักงานว่า กรณีของที่ทำงานผม จะได้เรทของดอกเบี้ยตัวไหนครับ พนักงานก็ชี้แจ้งแบบสีหน้าวาจาไม่ค่อยจะพึงพอใจผมกับคำถามของผม
หรืออาจจะไม่พอใจตรงจุดที่ผมถามไปหรือป่าว แต่พนักงานก็อธิบายนะ ว่าเรทดอกเบี้ยเท่านี้ ต้องเสียภาษีกี่เปอร์เซ็น
ผมเลยดูเอกสารต่อเพื่อที่จะจดอัตราดอกเบี้ยและเปอร์เซ็นที่ต้องเสียภาษีตามที่พนักงานบอกไว้ แต่พนักงานกลับ รีบดึงเอกสารกลับ (แต่รู้สึกว่ากระชากนะ) แล้วบอกไม่ให้เอกสาร คือผมไม่ได้จะเอาไปไหน ผมแค่ต้องการดูรายละเอียด และจดไปเท่านั้น
แล้วพนักงานก็พูดว่า งั้นเอาซื้อสลากดีกว่า ซึ้งผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าซื้อสลากของบุคคลธรรมดากับนิติบุคคลฯ ต่างกันอย่างไร ผมเลยถามพนักงานไปว่า ต้องซื้อยังไง มีขั้นตอนหรือรายละเอียดยังไงบ้าง พนักงานก็ทำท่าทางสีหน้า คำพูดไม่พอใจ ผมเลยตัดปัญหาเดินออกมาจากธนาคาร ไม่อยากไปปะทะอารมณ์ด้วย
* การที่คนๆนึงจะถามรายละเอียดในสิ่งที่เค้าไม่รู้ ผมว่าคนๆ นั้นไม่ได้โง่นะครับ เพราะคนเรา ต่างคนต่างอาชีพ ใครทำอาชีพอะไร ก็เก่งในแต่ละสายอาชีพนั้นๆ *
ใครจะคิดยังไงหรือจะว่าผม ว่าผมถามเยอะไป ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ผมรู้สึกแย่ๆมากๆ กับการเข้าไปติดต่อธนาคารในครั้งนี้