หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
"จากอัตตา ไปสูอนัตตา (ทำลายอัตตา)"
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธ
ปรัชญา
วิปัสสนากรรมฐาน
เพื่อน ๆ เห็นด้วยหรือไม่ อย่างไร กับคำกล่าวในคลิปนี้ ..
https://youtu.be/gn9N3jW_CxQ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พระพุทธเจ้าสอนให้ละอัตตา
พระพุทธเจ้าสอนให้ละอัตตา ไม่ได้สอนให้ไปตามหาอนัตตา
สมาชิกหมายเลข 3949931
โลกของพระอรหันต์ หลังเข้านิพพานแล้ว ท่านก็ยังปฏิบัติต่อ ชีวิตมีแต่การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดนะครับ
โลกของพระอรหันต์ หลังเข้านิพพานแล้ว ท่านก็ยังปฏิบัติต่อ ชีวิตมีแต่การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดนะครับ พระอรหันต์ ท่านก็ปฏิบัติธรรมตามปกติ ของท่านนะครับ
สมาชิกหมายเลข 9021352
ละกิเลสได้เมื่อไหร่ เมื่อห็นปัญญาวิปัสสนา เกิดขึ้นในจิตเดียวเท่านั้น
"เมื่อปัญญาวิปัสสนาเกิดขึ้น ในขณะจิตเดียวนั้น...สิ้นสงสัยในธรรม ทั้งหลาย เห็นสรรพสัตว์ในโลกเป็นสภาพ อันเดียวกันหมดเลย ไม่มีต่ำ ไม่มีสูง ไม่มีน้อย ไม่มีใหญ่ ไม่มีหญิง ไม่มีชาย มีแต่ธาตุ ๔ เกิดขึ้
สมาชิกหมายเลข 9024109
อัตตา และ อนัตตา อยู่ที่ไหน ครับ
ตามหัวกระทู้ ครับ
a235
จิตเป็นอัตตา แล้วจิตอย่างเดียวโดยไม่มีขันธ์5 มันเหมือนกัน หรือเป็นปัจเจก มีลักษณะเฉพาะตัวที่ต่างกันครับ?
ไม่ได้ชวนทะเลาะน่ะครับ ขอผู้รู้โปรดแสดงธรรมให้หน่อยครับ ถ้าทุกคนไม่มีขันธ์5แล้วจิตเหมือนกัน แสดงว่าจิตเป็นอนัตตา เป็นแค่ธาตุๆหนึ่ง หากไม่มีขันธ์5แล้วจิตมีลักษณะเฉพาะตัว จิตแต่ละคนต่างกัน เป็นปัจเจกแสด
สมาชิกหมายเลข 8520657
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
ปรัชญา
วิปัสสนากรรมฐาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
"จากอัตตา ไปสูอนัตตา (ทำลายอัตตา)"