จากกระทู้ก่อน ที่เจ้า Michelin Pilot Sport 4 สภาพไม่ค่อยน่าไว้วางใจนัก เลยเริ่มมองหายางใหม่ ซึ่งตัวเลือกก็จะมี
ขนาด 215/50-17
1. BRIDGESTONE POTENZA RE004 .. ไม่ต้องพูดมาก ยังไงก็ไว้ใจได้
ขนาด 225/50-17 .. อยากได้สูงขึ้นอีกนิด จะได้ไม่ต้องลุ้นท่อ FGK ทะเลาะกับทางขี้นบ้าน เวลาขึ้นลงแรงๆ
1. BRIDGESTONE POTENZA RE004
2. BRIDGESTONE POTENZA S007A .. ไปทั้งที มันต้องสุด
3. YOKOHAMA ADVAN SPORT V105 .. เค้าว่า sport แต่นิ่ม คล้าย PS4
ตามด้วยการเลือกร้าน
- หลายคนอาจจะบอก ร้านไหนถูก ก็ร้านนั้นดิ มันก็ใช่ครับ ถ้าล้อติดรถธรรมดา หรือ คนไม่ซีเรียสอะไร ร้านดังแถวนนท์ก็ได้ครับ ถูกดี มีแทบทุกรุ่นที่ต้องการ แต่กับคนที่เรื่องเยอะ ต้องการความเนี๊ยบ
ล้อไม่มีรอย
ถ่วงแล้วนิ่งสนิท
มันก็ต้องเลือกเยอะหน่อย จริงไหม ?
- ต้นปีที่แล้ว รอบ CR-V เจอ Prodrive ที่เคยประทับใจ ในความเนี๊ยบของการถ่วง พอร้านแถวรัชดาหมดสัญญาไป ไปร้านแถวมอเตอร์เวย์ กลับถ่วงล้อได้แบบ ... อืมม ติวานนท์ ยังถ่วงเนี๊ยบกว่า .. อันนี้แบบ ขับออกมา 40 ก็รู้แล้วว่า ล้อมันหมุนไม่กลม .. สุดท้ายที่ยอมจ่ายค่ายางแพง เพื่อหวังว่า จะไม่ต้องถอดล้อมาถ่วงใหม่ ก็สูญเปล่า
- ร้านที่ไว้ใจให้ถ่วงรถผม 2 คัน ปัจจุบัน มีร้านเดียวคือ United Tire ตะกั่วอย่างดี เครื่องถ่วง Hoffman ถ่วงแล้วนิ่งสนิท ก็เลยโอเคที่ร้านนี้ ซึ่งราคาก็มาตรฐานทั่วไป ไม่ถูกเท่าติวานนท์ แต่ก็ไม่ได้แพงโอเวอร์ แบบคราว Prodrive รอบก่อน
เตรียมอุปกรณ์นิดนึง
1. จุ๊บลมแบบเหล็ก ของ KYO-EI .. จริงๆที่ใส่อยู่กับล้อ ก็เป็นแบบเหล็กนะ แต่ของโนเนม (ใส่ตอนเปลี่ยนล้อ) ทีแรกว่าจะใช้ของเดิมแหละ แต่มานึกอีกที ของที่มากับล้อ SSR ใน CRV ตอนวัดลม เติมลมนี่ มันแน่น มันเนียน ฟิลลิ่งดีกว่าของโนเนมติดล้อ Pulsar เยอะ .. อย่ากระนั้นเลย สั่งใหม่ละกัน เค้าว่า KYO-EI ทำ OEM ให้ล้อแทบทุกยี่ห้อรวมถึง SSR ด้วย จัดไป 1,600 บาท
เครดิต ยืมรูป จากร้าน Nsport นะครับ (ผมลืมถ่าย)
2. น้อตล้อ .. ของเดิม เป็นเบอร์ 19 แถมมาตอนเปลี่ยนล้อ ขนาดใหญ่โต แทบจะพอดีรูน้อต ใช้ลูกบล็อคหนาก็ได้แผล ว่าจะเปลี่ยนหลายรอบละ ถือโอกาสละกัน แต่อยากได้ตัวยาวนิดนึง ตัวเล็กๆ ก็ได้ KYOKUGEN ตัวเล็กดี บังคับใช้บล็อคเค้า (กันใครมึนมาถอดล้อ) ราคา 2,100 บาท
เครดิตรูปจาก Nsport นะครับ
ว่าแล้วก็ลุยเลย
- ยางผลิตสัปดาห์ที่ 25 ปี 2019 นะครับ อันนี้รับได้ เพราะเป็นยางนำเข้าครับ
- ค่า Treadwear 240
- ลายดอก ไม่หล่อแบบ RE003 เลย แต่ร่องรีดน้ำกว้างๆ บล็อคยางใหญ่ๆ พอให้คนรู้เรื่อง ดูออกว่า "ยางไม่ธรรมดา"
- เอามือจับแก้มยาง ตอนก่อนประกอบ แก้มยางค่อนข้างแข็งมาก เมื่อเทียบกับ ตอน PS4
[CR] * * * รีวิว Bridgestone Potenza S007A ... Top สุดตาราง ของยางรถบ้าน * * *
ขนาด 215/50-17
1. BRIDGESTONE POTENZA RE004 .. ไม่ต้องพูดมาก ยังไงก็ไว้ใจได้
ขนาด 225/50-17 .. อยากได้สูงขึ้นอีกนิด จะได้ไม่ต้องลุ้นท่อ FGK ทะเลาะกับทางขี้นบ้าน เวลาขึ้นลงแรงๆ
1. BRIDGESTONE POTENZA RE004
2. BRIDGESTONE POTENZA S007A .. ไปทั้งที มันต้องสุด
3. YOKOHAMA ADVAN SPORT V105 .. เค้าว่า sport แต่นิ่ม คล้าย PS4
ตามด้วยการเลือกร้าน
- หลายคนอาจจะบอก ร้านไหนถูก ก็ร้านนั้นดิ มันก็ใช่ครับ ถ้าล้อติดรถธรรมดา หรือ คนไม่ซีเรียสอะไร ร้านดังแถวนนท์ก็ได้ครับ ถูกดี มีแทบทุกรุ่นที่ต้องการ แต่กับคนที่เรื่องเยอะ ต้องการความเนี๊ยบ
ล้อไม่มีรอย
ถ่วงแล้วนิ่งสนิท
มันก็ต้องเลือกเยอะหน่อย จริงไหม ?
- ต้นปีที่แล้ว รอบ CR-V เจอ Prodrive ที่เคยประทับใจ ในความเนี๊ยบของการถ่วง พอร้านแถวรัชดาหมดสัญญาไป ไปร้านแถวมอเตอร์เวย์ กลับถ่วงล้อได้แบบ ... อืมม ติวานนท์ ยังถ่วงเนี๊ยบกว่า .. อันนี้แบบ ขับออกมา 40 ก็รู้แล้วว่า ล้อมันหมุนไม่กลม .. สุดท้ายที่ยอมจ่ายค่ายางแพง เพื่อหวังว่า จะไม่ต้องถอดล้อมาถ่วงใหม่ ก็สูญเปล่า
- ร้านที่ไว้ใจให้ถ่วงรถผม 2 คัน ปัจจุบัน มีร้านเดียวคือ United Tire ตะกั่วอย่างดี เครื่องถ่วง Hoffman ถ่วงแล้วนิ่งสนิท ก็เลยโอเคที่ร้านนี้ ซึ่งราคาก็มาตรฐานทั่วไป ไม่ถูกเท่าติวานนท์ แต่ก็ไม่ได้แพงโอเวอร์ แบบคราว Prodrive รอบก่อน
เตรียมอุปกรณ์นิดนึง
1. จุ๊บลมแบบเหล็ก ของ KYO-EI .. จริงๆที่ใส่อยู่กับล้อ ก็เป็นแบบเหล็กนะ แต่ของโนเนม (ใส่ตอนเปลี่ยนล้อ) ทีแรกว่าจะใช้ของเดิมแหละ แต่มานึกอีกที ของที่มากับล้อ SSR ใน CRV ตอนวัดลม เติมลมนี่ มันแน่น มันเนียน ฟิลลิ่งดีกว่าของโนเนมติดล้อ Pulsar เยอะ .. อย่ากระนั้นเลย สั่งใหม่ละกัน เค้าว่า KYO-EI ทำ OEM ให้ล้อแทบทุกยี่ห้อรวมถึง SSR ด้วย จัดไป 1,600 บาท
เครดิต ยืมรูป จากร้าน Nsport นะครับ (ผมลืมถ่าย)
2. น้อตล้อ .. ของเดิม เป็นเบอร์ 19 แถมมาตอนเปลี่ยนล้อ ขนาดใหญ่โต แทบจะพอดีรูน้อต ใช้ลูกบล็อคหนาก็ได้แผล ว่าจะเปลี่ยนหลายรอบละ ถือโอกาสละกัน แต่อยากได้ตัวยาวนิดนึง ตัวเล็กๆ ก็ได้ KYOKUGEN ตัวเล็กดี บังคับใช้บล็อคเค้า (กันใครมึนมาถอดล้อ) ราคา 2,100 บาท
เครดิตรูปจาก Nsport นะครับ
ว่าแล้วก็ลุยเลย
- ยางผลิตสัปดาห์ที่ 25 ปี 2019 นะครับ อันนี้รับได้ เพราะเป็นยางนำเข้าครับ
- ค่า Treadwear 240
- ลายดอก ไม่หล่อแบบ RE003 เลย แต่ร่องรีดน้ำกว้างๆ บล็อคยางใหญ่ๆ พอให้คนรู้เรื่อง ดูออกว่า "ยางไม่ธรรมดา"
- เอามือจับแก้มยาง ตอนก่อนประกอบ แก้มยางค่อนข้างแข็งมาก เมื่อเทียบกับ ตอน PS4
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้