ย้ายค่ายแล้วแต่ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก true ????

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมาได้รับจม.ทวงหนี้จากทรู บอกว่ามีหนี้ค้างชำระก่อนถูกยกเลิกบริการ ตั้งแต่ เดือน ธ.ค. 2018 - ม.ค. 2019 ซึ่งผ่านมาเป็นปีแล้ว หลังจากเราย้ายค่าย แถมในจม.ยังบอกอีกว่าเราเพิกเฉยไม่ยอมจ่าย จึงต้องดำเนินคดี ซึ่งงงมากว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รับการติดต่อทวงหนี้จากทรูหรือบริษัทนี้มาก่อน และเราใช้เบอร์เดิมมาตลอด แค่ย้ายค่ายเฉยๆ แต่ก็ไม่เคยมีใครติดต่อมา

วันนี้ 20 มิ.ย. 63
ไปติดต่อศูนย์ทรู จนท.แจ้งว่าเรามียอดค้างก่อนย้ายค่ายจริงคือ 1 เดือน 3 วัน (ก่อนย้ายค่าย) เพราะวันที่ย้ายค่ายมันดูยอดปัจจุบันทั้งหมดไม่ได้ จึงให้ชำระแค่ยอดบิลก่อนหน้านั้น แต่ในตอนนั้นเราก็เข้าใจว่าเราจ่ายทุกอย่างครบแล้วก่อนย้ายค่าย เพราะพนง.ก็ไม่ได้แจ้งว่าจะมียอดต้องจ่ายอีก ซึ่งโอเค..เราเข้าใจถ้ายอดมันไม่อัพเดท

แต่แล้วทำไมไม่ทวงตั้งแต่เดือนถัดมาหลังจากนั้น??
ถ้าบอกว่าติดต่อตามที่อยู่เดิมไม่ได้ ทำไมไม่โทร??
ทำไมไม่ส่งมาตามที่ทำงานเหมือนจม.ทวงอันนี้??  ทำไมถึงปล่อยมาเป็นปี???

นอกจากนี้ ข้อมูลที่สงสัย คือ

1. เดือนที่ค้างชำระ
■ ในจม.บอก ธ.ค. 2018 ถึง ม.ค. 2019
■ พนง.บอก 10 พ.ย. ถึง 9 ธ.ค. 2018 บวกกับอีก 3 วัน (ก่อนย้ายค่าย)
■ เราย้ายค่ายสำเร็จ 12 ธ.ค. 2018

2. ยอดค้างชำระ
พนง. บอกว่าตอนนั้น เราใช้โปร 899 บ. (เมื่อรวม vat จะเสียประมาณ 960 บ.) แต่ยอดที่เรียกเก็บ คือ 1520.47 บอกว่ามีค่า sms content เป็นพวก sms ดูดวง (?) อันนี้งงไปอีกว่าจะมีได้ไง เราไม่เห็นรู้เรื่องเลย แถมยังไม่เคยมีข้อความดูดวงอะไรด้วยในตอนนั้น (ปกติเราแทบจะไม่ลบข้อความอะไรในทรส.เลย ลองเช็คดูก็ไม่เห็นมี) พนง.ก็บอกว่าเราอาจจะเผลอไปกดโดน pop-up โฆษณาในเว็ปที่เล่นเกมฟังเพลงดูหนัง (?)

พนง.เลยบอกว่าจะส่งเรื่องลบยอดนี้ให้ 500 กว่าบาท (ค่า sms) แต่ไม่รับประกันว่าจะทำได้ เพราะเบอร์ในไม่ได้ active กับทรูแล้ว แล้วนี่ความผิดเราหรอ ?????



ปล. เห็นมีคนเจอแบบนี้เยอะมากกกกกก ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เสียความรู้สึกกับทรูมูฟมาก คิดถูกแล้วที่ย้ายค่าย แย่มากเลย นี่หรือวิธีทวงหนี้ ผ่านมาเป็นปีแล้ว เพิ่งจะบอก เบอร์ก็ไม่เคยเปลี่ยน แค่ย้ายค่ายเบอร์เดิม ก็ไม่เห็นติดต่อมา

ปล.2 ยอดที่ค้างจริงๆ เราจ่ายได้นะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ยอดค่า sms บ้าบออะไรนี่ มันไม่แฟร์อ่ะ ไม่เคยไปตกลงสมัครอะไรแบบนี้เลย เหมือนถูกโกงเงิน



อันนี้เป็นข้อมูลที่พนง.ที่ศูนย์ทรูเขียนให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่