สืบเนื่องมาจากทางเรานั้นได้สั่งซื้อสินค้าไปทางร้านค้าออนไลน์ร้านหนึ่งค่ะ ซึ่งมันเป็นการผิดหวัง 4 ต่อค่ะ ได้แก่
1.ผิดหวังตอนเเกะกล่อง : ต้องบอกก่อนว่าเราคาดหวังกับสินค้าร้านนี้มากๆเพราะตามร้านมานาน แต่พอเปิดออกมาเเล้วรู้สึกว่าราคาที่เสียไปสูงกว่าคุณภาพที่ได้มาเล็กน้อย นั่นแหละค่ะเขาถึงได้บอกว่าไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง สรุปนี่ผิดหวังไปเต็มๆ แต่อันนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรายอมรับสินค้าได้
2.ผิดหวังกับตำหนิ : ตามนิสัยผู้หญิง ได้ของมาก็ต้องเช็คอ่ะนะคะ ซึ่งนั่นแหละค่ะ ตำหนิหนังถลอกเป็นทางยาวประมาณ 8 cm. เสียอารมณ์มากค่ะ ซึ่งอันนี้ยอมไม่ได้ จึงได้ติดต่อทางร้านไป
3.ผิดหวังกับเปลี่ยนของ : ซึ่งทางเรานั้นรีบใช้สินค้าค่ะ ตอนสั่งมาก็สั่งมาล่วงหน้าวันใช้เเล้ว เราเองก็ชะล้าใจเห็นว่าเป็นร้านดังยอดฟอลเยอะ ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องผิดพลาดแบบนี้ ซึ่งจากที่คุยกันไปก็สรุปเปลี่ยนของค่ะ เเต่เราติดอยู่ที่ว่าเราส่งของไปเเล้วร้านยังไม่ยอมส่งของคืนโดยทันทีค่ะ ต้องรอให้ของถึงก่อนถึงจะส่งใบใหม่มาให้ เราก็แบบทำไมอ่ะกลัวเราไม่ส่งจริงเหรอ ให้เราถ่ายคลิปให้ก็ได้ เเต่ยังไงทางร้านก็ไม่ยอมค่ะ เราบอกเหตุผลไปว่าเรารีบใช้จริงๆ ยังไงทางร้านก็ไม่ยอมอยู่ดี สรุปคนยอมก็เป็นเราค่ะ (เหมือนจ่ายเงินไปเพื่อยอมเลยค่ะ)
4.ผิดหวังกับสินค้ามีตำหนิอีกรอบ !! : เราเช็คเลขพัสดุ พบว่าของถึงร้านเเล้ว เลยทักไปถามร้านว่าส่งของยังคะ แต่สิ่งที่ทางร้านบอกเรามาคือ “ลูกค้าจะเปลี่ยนสีกระเป๋าไหมค่ะ เพราะในสต็อกสีมี 2 ใบ แต่เป็นเหมือนกับที่ลูกค้าส่งมาค่ะแต่สีอื่นๆ ไม่เป็นค่ะ จังหวะพับหนังลายจระเข้ไม่เหมือนกันค่ะ” เราในตอนนั้นคือฉันยอมคุณยอมผิดหวังมาหลายครั้งเเล้ว ทั้งได้ของไม่โดนใจ ได้ของไม่ทันใช้ เเล้วสุดท้ายยังต้องมาได้สีที่ไม่อยากได้อีก 4 ครั้งติดขนาดนี้คิดว่ามากเกินไปเเล้วค่ะ เราเลยขอเงินคืนไป สรุปร้านไม่ยอมคืนเงินค่ะ เเต่ให้เปลี่ยนสินค้าเท่านั้น
........ คือเรางงมาก เราไม่ได้เสียเงินซื้อสินค้าที่ไม่อยากได้นะคะ เราก็ไม่ยอมค่ะ เราขอเงินคืน ทางร้านก็ยังไงก็ไม่ยอมอยู่ดีค่ะ
ซึ่งทางร้านตอบก็ดีนะคะ เเต่ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่คืนเงินโดยให้เหตุผลมาว่าทางร้านไม่ได้มีนโยบายนี้มีเเค่นโยบายเปลี่ยนสินค้าเท่านั้น ส่วนเราก็ไม่อยากได้ของเเล้วเเละนโยบายไม่คืนเงินเราก็เพิ่งมาทราบหลังจากเกิดเรื่องนี่เเหละค่ะ(ไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าทั้งทางหน้าร้านออนไลน์เเละทางข้อความที่คุยกันก่อนการซื้อขาย)
นั่นแหละค่ะจึงเป็นเหตุให้เราโทรเเจ้ง 1212 สายด่วนร้องเรียนออนไลน์
ซึ่งทางสายด่วนก็คุยดีมากค่ะ ให้คำปรึกษาดี มีการขอหลักฐานให้เราส่งไปทางอีเมล ซึ่งเราส่งไปเรียบร้อยเเล้ว
เเต่สิ่งที่สงสัยคือ “มันได้ผลจริงๆมั้ยคะ?”
เนื่องจากเราโทรไปติดตามเรื่องพบว่าทางสายด่วยได้โทรประสานกับทางร้านเเล้ว ทางร้านก็บอกว่าไม่มีนโยบายคืนเงินค่ะ ให้ดำเนินเรื่องไปตามวิถีกฎหมายได้เลย ซึ่งทางเราเองก็ให้มันดำเนินไปตามนั้นค่ะ (เพราะไม่อยากได้ของเเล้วจริงๆค่ะ ผิดหวังมาก)
ซึ่งระยะเวลาดำเนินการก็ประมาณ 3 เดือนค่ะ ทั้งนี้ช้าเร็วกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับส่วนอื่นๆอีกด้วย
ซึ่งก็นั้นเเหละค่ะ เรายอมรอเเต่ว่าก็อยากจะถามผู้มีประสบการณ์ว่ามันมีโอกาสได้เงินคืนจริงๆมั้ยคะ เราอยากรอแบบมีความหวังค่ะ
...หากกระทู้มีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ...
ร้องเรียนออนไลน์ 1212 ได้ผลจริงมั้ยคะ ?
1.ผิดหวังตอนเเกะกล่อง : ต้องบอกก่อนว่าเราคาดหวังกับสินค้าร้านนี้มากๆเพราะตามร้านมานาน แต่พอเปิดออกมาเเล้วรู้สึกว่าราคาที่เสียไปสูงกว่าคุณภาพที่ได้มาเล็กน้อย นั่นแหละค่ะเขาถึงได้บอกว่าไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง สรุปนี่ผิดหวังไปเต็มๆ แต่อันนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรายอมรับสินค้าได้
2.ผิดหวังกับตำหนิ : ตามนิสัยผู้หญิง ได้ของมาก็ต้องเช็คอ่ะนะคะ ซึ่งนั่นแหละค่ะ ตำหนิหนังถลอกเป็นทางยาวประมาณ 8 cm. เสียอารมณ์มากค่ะ ซึ่งอันนี้ยอมไม่ได้ จึงได้ติดต่อทางร้านไป
3.ผิดหวังกับเปลี่ยนของ : ซึ่งทางเรานั้นรีบใช้สินค้าค่ะ ตอนสั่งมาก็สั่งมาล่วงหน้าวันใช้เเล้ว เราเองก็ชะล้าใจเห็นว่าเป็นร้านดังยอดฟอลเยอะ ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องผิดพลาดแบบนี้ ซึ่งจากที่คุยกันไปก็สรุปเปลี่ยนของค่ะ เเต่เราติดอยู่ที่ว่าเราส่งของไปเเล้วร้านยังไม่ยอมส่งของคืนโดยทันทีค่ะ ต้องรอให้ของถึงก่อนถึงจะส่งใบใหม่มาให้ เราก็แบบทำไมอ่ะกลัวเราไม่ส่งจริงเหรอ ให้เราถ่ายคลิปให้ก็ได้ เเต่ยังไงทางร้านก็ไม่ยอมค่ะ เราบอกเหตุผลไปว่าเรารีบใช้จริงๆ ยังไงทางร้านก็ไม่ยอมอยู่ดี สรุปคนยอมก็เป็นเราค่ะ (เหมือนจ่ายเงินไปเพื่อยอมเลยค่ะ)
4.ผิดหวังกับสินค้ามีตำหนิอีกรอบ !! : เราเช็คเลขพัสดุ พบว่าของถึงร้านเเล้ว เลยทักไปถามร้านว่าส่งของยังคะ แต่สิ่งที่ทางร้านบอกเรามาคือ “ลูกค้าจะเปลี่ยนสีกระเป๋าไหมค่ะ เพราะในสต็อกสีมี 2 ใบ แต่เป็นเหมือนกับที่ลูกค้าส่งมาค่ะแต่สีอื่นๆ ไม่เป็นค่ะ จังหวะพับหนังลายจระเข้ไม่เหมือนกันค่ะ” เราในตอนนั้นคือฉันยอมคุณยอมผิดหวังมาหลายครั้งเเล้ว ทั้งได้ของไม่โดนใจ ได้ของไม่ทันใช้ เเล้วสุดท้ายยังต้องมาได้สีที่ไม่อยากได้อีก 4 ครั้งติดขนาดนี้คิดว่ามากเกินไปเเล้วค่ะ เราเลยขอเงินคืนไป สรุปร้านไม่ยอมคืนเงินค่ะ เเต่ให้เปลี่ยนสินค้าเท่านั้น
........ คือเรางงมาก เราไม่ได้เสียเงินซื้อสินค้าที่ไม่อยากได้นะคะ เราก็ไม่ยอมค่ะ เราขอเงินคืน ทางร้านก็ยังไงก็ไม่ยอมอยู่ดีค่ะ
ซึ่งทางร้านตอบก็ดีนะคะ เเต่ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่คืนเงินโดยให้เหตุผลมาว่าทางร้านไม่ได้มีนโยบายนี้มีเเค่นโยบายเปลี่ยนสินค้าเท่านั้น ส่วนเราก็ไม่อยากได้ของเเล้วเเละนโยบายไม่คืนเงินเราก็เพิ่งมาทราบหลังจากเกิดเรื่องนี่เเหละค่ะ(ไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าทั้งทางหน้าร้านออนไลน์เเละทางข้อความที่คุยกันก่อนการซื้อขาย)
นั่นแหละค่ะจึงเป็นเหตุให้เราโทรเเจ้ง 1212 สายด่วนร้องเรียนออนไลน์
ซึ่งทางสายด่วนก็คุยดีมากค่ะ ให้คำปรึกษาดี มีการขอหลักฐานให้เราส่งไปทางอีเมล ซึ่งเราส่งไปเรียบร้อยเเล้ว
เเต่สิ่งที่สงสัยคือ “มันได้ผลจริงๆมั้ยคะ?”
เนื่องจากเราโทรไปติดตามเรื่องพบว่าทางสายด่วยได้โทรประสานกับทางร้านเเล้ว ทางร้านก็บอกว่าไม่มีนโยบายคืนเงินค่ะ ให้ดำเนินเรื่องไปตามวิถีกฎหมายได้เลย ซึ่งทางเราเองก็ให้มันดำเนินไปตามนั้นค่ะ (เพราะไม่อยากได้ของเเล้วจริงๆค่ะ ผิดหวังมาก)
ซึ่งระยะเวลาดำเนินการก็ประมาณ 3 เดือนค่ะ ทั้งนี้ช้าเร็วกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับส่วนอื่นๆอีกด้วย
ซึ่งก็นั้นเเหละค่ะ เรายอมรอเเต่ว่าก็อยากจะถามผู้มีประสบการณ์ว่ามันมีโอกาสได้เงินคืนจริงๆมั้ยคะ เราอยากรอแบบมีความหวังค่ะ
...หากกระทู้มีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ...