การตัดบัตรเครดิตของโรงแรม จองผ่าน Booking.com

กระทู้คำถาม
เมื่อวันก่อนเราเข้าไปดูโรงแรมที่ปักกิ่งผ่านเว็บ Booking น่ะค่ะ แต่จองไว้ข้ามปีเลย ประมาณช่วงสงกรานต์ปีหน้าค่ะ
คาดว่าตอนนั้นสถานการณ์เรื่อง COVID-19 น่าจะคลี่คลายและปลดล็อกให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้อง State Quarantine แล้ว 
เราไม่ได้จองเล่นๆนะคะ คือกะไปจริงๆแล้วราคากับห้องมันได้

เราจึงจองรร.ผ่านเว็บ Booking แต่หลักๆก็คือ เลือกรร.ที่มีเงื่อนไข Free Cancellation อยู่แล้ว
รร.ที่เลือกมีเรทห้องพักให้ 2 ราคา คือแบบยกเลิกได้ กับยกเลิกไม่ได้ ซึ่งเราไม่ได้กดผิดแน่นอนค่ะ ในตารางช่องสุดท้ายของรร.ก็ระบุว่า 
-ยกเลิกได้ก่อนวันเข้าพัก 1 วัน
-ไม่ต้องสำรองจ่าย จ่าย ณ วันที่เข้าพัก
-ไม่ตัดยอดบัตรเครดิต
และในแอพมือถือ เราก็ดูว่าเรายังสามารถแคนเซิลได้จนถึงวันที่ 11 เมษายน

แต่เรากลับได้รับข้อความจะระบบจองของรร. ว่า แพ็คเกจห้องที่เราเลือกคืนเงินไม่ได้ และเรียกเก็บเงินเข้าพักคืนแรกเลย
และมีข้อความว่าจากบัตรเครดิตว่าเรามียอดใช้จ่าย 599  CNY แบบนี้หมายความว่า รร.กันวงเงินเราไว้เฉยๆ หรือว่าตัดเงินจริงๆไปแล้ว
โทรถามบริษัทบัตรเครดิต ก็คือยังไม่ได้คำตอบใดๆ ต้องรอว่า รร.จะวางบิลกับทางแบงก์มั้ย

เลยขอสอบถาม เผื่อใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้
1. กรณีแบบนี้ ถ้ายังไม่ถึงวันเข้าพัก เราสามารถแคนเซิลโดยไม่เสียเงินตรงนี้มั้ย ตามที่ระบุทีแรก
2. ถ้ารร.ไม่ได้วางบิล แต่เป็นแค่การกันยอดบัตร ถ้าเรายกเลิกไป รร.จะตามมาเก็บมั้ย

คือเราไม่ได้มีปัญหาอะไรถ้ารร.จะกันยอดเงินในบัตรตามกติกา แต่มันไม่เหมือนกับที่ลงหน้าเว็บตอนเราจอง เหมือนเราโดนผู้ให้บริการผิดสัญญา
Booking จะช่วยประสานงานอะไรให้เรามั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่