อยากจะมาแชร์เรื่องนี้ให้ทุกๆคนได้อ่านเป็นข้อมูลครับ
ผมจะไม่บอกว่าใครผิดใครถูก แต่จะเล่าให้ฟังตามเรื่องที่เกิดขึ้น
วันนี้ผมเกิดเหตุรถชนช่วงเช้าๆ รายละเอียดการชนคือ (ในบันทึกประจำวันลงว่า) ต่างคนต่างถอยรถมาชนกัน
ใครอยากรู้เหตุการณ์ก็อ่านส่วนนี้นะครับ ถ้าไม่อยากรู้ ข้ามไปได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(เหตุการณ์คือผมถอยหลังอยู่บนถนนในที่ทำการไปรษณีย์เพื่อเตรียมจะเลี้ยวออกจากไปรษณีย์
ผมก็ถอยไปจนเลี้ยวได้ พอเข้าเกียร์กำลังจะเดินหน้าปุ๊ป ก็ตึง! พี่คนขับคู่กรณีก็ถอยหลังออกจากซองจอดรถมาชนรถของผมด้านขวาส่วนแถวๆเลยล้อหลังข้างขวาไปหน่อย ชนข้างๆคันอ่ะครับ ผมก็ไม่อะไร ลงมาก็บอกพี่มีประกันไหม เรียกเลย ผมก็ไม่รู้เนอะว่าผมผิดหรือถูกก็ไม่ตัดสินอะไร)
ทีนี้พอไปคุยกับพี่คนขับคู่กรณี เค้าก็บอกว่าเออพี่ไม่เห็นเลยว่าน้องอยู่ข้างหลังเลยชน (ด้วยความที่รถเค้าเป็นรถกระบะต่อเติมข้างหลังไว้สำหรับขนของ มองกระจกหลังไม่ได้) ผมก็อ่อไม่เป็นไรพี่ ก็เรียกประกันมาจัดการ
ก็ไม่มีอะไรครับ เรียกประกันตามปกติ ผมใช้ประกันของวิริยะก็เรียก
(อันนี้ผมแชร์ความประทับใจก่อนว่าเรียกประกันไปไม่ถึง 15 นาทีมาถึงที่เกิดเหตุ ไวม้าก เจ้าหน้าที่พูดดี สุภาพ ผมถามนอกเรื่องความรู้ประกันนอกเรื่องก็เต็มใจตอบทุกคำถาม)
ระหว่างนั้นผมก็ไม่ได้เปิดบทสนทนาอะไรกับคู่กรณีเลย แต่พอดีมากับคุณแม่ แม่ก็ชวนพี่คนขับคู่กรณีคุยกันเรื่องทั่วไป ปลอบพี่คนขับว่าเราเสียเวลากันทั้งคู่นั่นแหละ ไม่เป็นไรหรอก เพราะเหมือนพี่คนขับคู่กรณีเค้าต้องรีบไปส่งของ ไปทำงาน พี่คนขับเค้าก็บอกว่าเออไม่เห็นเลยว่ารถน้องเค้าถอยมา คือด้วยความไม่มีกระจกมองหลังเลยไม่เห็นเลย เหมือนแม่ก็พยายามบอกว่าเออเข้าใจ ไม่มีใครเห็นหรอก รถคุณสูงด้วยอะไรอย่างนี้
ทีนี้คู่กรณีผมใช้ประกันของไทยวิวัฒน์ก็เรียกประกัน เรื่องน่าตื่นเต้นเริ่มต้นตรงนี้ !
เค้าก็เรียกเคลมเค้ามาปกติ (อันนี้แชร์ข้อมูลว่าวิริยะมาไวกว่า)
ทีนี้พอเจ้าหน้าที่เคลมของประกันไทยวิวัฒน์มา เค้าก็มาขอใบขับขี่ผมไปถ่ายรูปปกติ ทีนี้ก็ยังเป็นช่วงติดพันที่แม่ก็ยังคุยกับพี่คนขับคู่กรณีอยู่ ผมก็ยืนฟัง เค้าก็คุยกันเรื่องพี่คนขับบอกไม่เห็นว่าน้องถอย แม่ก็เออไม่เห็นว่าน้องถอยใช่มั้ย ทีนี้เจ้าหน้าที่เคลมของไทยวิวัฒน์ เหมือนพอได้ยินก็ทำหน้านิ่วคิ้วขมวด เดินเข้ามา
ทำท่าไล่แม่ผมให้ออกไปให้ไม่ต้องคุยกับทางพี่คนขับคู่กรณี โดยใช้น้ำเสียงและกิริยาที่ต้องบอกว่าผมไม่คิดเลยว่าจะได้รับจากคนที่ทำงานบริการ(การเคลม) ถึงจะพูดกับฝั่งตรงข้ามก็เถอะ(เสียงดัง โวยวาย) (มีคลิป แม่ถ่ายไว้แปปนึง ใครสงสัยว่าไม่ดีประมาณไหนเดี๋ยวผมเอามาลงให้ดูเพิ่ม) ทีนี้ด้วยความที่เค้าไล่แม่ผมด้วยกิริยาท่าทางที่เริ่มไม่ดี ผมเลยเข้าไปคุยทันทีโดยบอกว่า "พี่ช่วยพูดดีๆหน่อยได้มั้ยครับ" ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำน้ำเสียงเดิมว่า "เห้ยก็ให้คนขับคุยกันดิ จะมาบีบอะไรเค้า (เค้าหมายถึงพี่คนขับคู่กรณี)" (คิดว่าคงได้ยินเรื่องที่คุยกันว่าพี่คนขับคู่กรณีบอกว่าไม่เห็นๆ ผมคิดเอาเองว่าถ้าพี่คนขับคู่กรณีพูดแบบนั้นอาจจะแสดงตัวว่ายอมรับผิดอะไรแบบนี้รึป่าว ไม่แน่ใจ) ผมก็บอกคำเดิมว่า "พี่ช่วยพูดดีๆก่อนได้มั้ยครับ" ต้องบอกว่าผมก็เริ่มเดือดพอประมาณแล้วตอนนั้น แต่เก็บอยู่ เจ้าหน้าที่เคลมประกันของไทยวิวัฒน์สวนมาว่า "อย่าเยอะๆ" จังหวะนั้นยอมรับเลยว่าเดือดทะลุจุดศูนย์ทันที ผมก็ "เห้ยพูดแบบนี้ได้ไง จะเอาไง (คือผมไม่ใช่ลูกค้าเค้าก็จริง แต่ในฐานะคนสองคนที่คุยกันปกติ แบบนี้สำหรับผมมันเกินไปหน่อย)" แต่ก็ยังไม่ทันไรแม่กับเพื่อนก็มาลากผมออกไปไม่ให้คุยซะก่อน
โอเคจบ part 1 ทีนี้ part 2
ผมออกมานั่งสงบสติอารมณ์ ผมเห็นท่าไม่ดี พนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์คนนั้นก็ยังเสียงดัง โวยวายอยู่กับทางแม่ผมที่เริ่มยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ผมจึงรีบโทรหาบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ทันที เพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น ผมแจ้งว่า "พนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์มารยาทไม่ดีเลยครับ คือผมรู้สึกไม่โอเค และไม่รู้ว่านอกจากเค้าโวยวายแล้ว จะลงมือหรือทำอะไรอีกรึป่าว เพราะท่าทางเค้าเป็นแบบนั้นจริงๆ (ยืนยันอีกที ถ้าอยากเห็นจริงๆเดี๋ยวผมเอาคลิปมาลงให้ดู)" ทางเจ้าหน้าที่ไทยวิวัฒน์ที่ปลายสายบอกเพียงแค่ "โอเคค่ะทางเราจะรับเรื่องไว้นะคะ" ผมก็ถามต่อว่ารับเรื่องแล้วยังไงครับ ปกติพนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์เป็นแบบนี้เหรอครับ ทางปลายสายบอกว่า "เจ้าหน้าที่ที่ไป เป็น (ผมจำคำพูดชัวร์ๆไม่ได้แต่หมายความว่าเป็นเจ้าหน้าที่ outsource ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของไทยวิวัฒน์โดยตรง)" ผมก็อ่าวแต่เค้ามาในนามไทยวิวัฒน์นะครับ ใส่เสื้อไทยวิวัฒน์มาด้วย ผมย้ำไปประมาณสองสามรอบว่า เจ้าหน้าที่ไทยวิวัฒน์เป็นแบบนี้โดยปกติใช่มั้ยครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกเพียงแค่ "เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้ค่ะ" และ "เจ้าหน้าที่ที่ไปเป็น outsource ค่ะ" ผมก็อ่าคงทำได้แค่นี้แหละผมก็วาง
สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ครับกับคู่กรณี ต้องไปถึง สน. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ชี้ถูกผิดไม่ได้เพราะเป็นที่ส่วนบุคคล (ไปรษณีย์) ให้เอาไปแจ้งความไปขอกล้องดู เหมือนจะต้องใช้เวลาในการขอดูกล้อง เลยยังไม่รู้ว่าใครผิดถูกยังไง จริงๆผมไม่ซีเรียสหรอกว่าผมผิดหรือถูก เพราะว่ามันไม่ได้ชนยับเยินขนาดนั้น แค่รอยถลอกเล็กๆ
เพียงแต่ผมรู้สึกไม่ดี
1. ที่ได้รับการแสดงท่าทาง น้ำเสียง คำพูดแบบนั้นสวนมา ทั้งๆที่ผมพยายามพูดดีๆกับทางเค้าตั้งแต่แรก ไม่ได้มีการขึ้นเสียง โวยวาย หรือคำหยาบใดๆก่อนเลย
2. ทาง call center ของประกันภัยไทยวิวัฒน์เหมือนจะปัดความรับผิดชอบและไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย
ปล. พี่เคลมของวิริยะบอกผมเจอมาหลายแมทซ์แล้วกับคนนี้ (เพราะพื้นที่เดียวกัน) มาแบบนี้ตลอดแหละ มีจะวางมวยกับผมหลายรอบแล้ว (ย้ำนะว่าพี่เคลมของวิริยะคือสุภาพมากจริงๆ)
โอเคจบและ ในมุมมองของผม ผมจะไม่บอกว่าผมผิดหรือผมถูกนะ เพราะผมก็มีอารมณ์เดือดขึ้นมาเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังมีเดือดอยู่นิดๆ แต่ถือว่าผมมาแชร์ให้ฟังแล้วกัน ปกติไม่ได้มาตั้งกระทู้บ่อยๆ มันอัดอั้นจริงๆ ผมอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณของตนเองในการอ่านและรับรู้เรื่องนี้แล้วกันนะครับ
ถือว่าเป็นอีกกระทู้นี่ช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อประกันแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ
[CR] ทำประกันที่ไหนก็ได้ ที่ไม่ใช่ไทยวิวัฒน์ (สำหรับผม)
ผมจะไม่บอกว่าใครผิดใครถูก แต่จะเล่าให้ฟังตามเรื่องที่เกิดขึ้น
วันนี้ผมเกิดเหตุรถชนช่วงเช้าๆ รายละเอียดการชนคือ (ในบันทึกประจำวันลงว่า) ต่างคนต่างถอยรถมาชนกัน
ใครอยากรู้เหตุการณ์ก็อ่านส่วนนี้นะครับ ถ้าไม่อยากรู้ ข้ามไปได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็ไม่มีอะไรครับ เรียกประกันตามปกติ ผมใช้ประกันของวิริยะก็เรียก
(อันนี้ผมแชร์ความประทับใจก่อนว่าเรียกประกันไปไม่ถึง 15 นาทีมาถึงที่เกิดเหตุ ไวม้าก เจ้าหน้าที่พูดดี สุภาพ ผมถามนอกเรื่องความรู้ประกันนอกเรื่องก็เต็มใจตอบทุกคำถาม)
ระหว่างนั้นผมก็ไม่ได้เปิดบทสนทนาอะไรกับคู่กรณีเลย แต่พอดีมากับคุณแม่ แม่ก็ชวนพี่คนขับคู่กรณีคุยกันเรื่องทั่วไป ปลอบพี่คนขับว่าเราเสียเวลากันทั้งคู่นั่นแหละ ไม่เป็นไรหรอก เพราะเหมือนพี่คนขับคู่กรณีเค้าต้องรีบไปส่งของ ไปทำงาน พี่คนขับเค้าก็บอกว่าเออไม่เห็นเลยว่ารถน้องเค้าถอยมา คือด้วยความไม่มีกระจกมองหลังเลยไม่เห็นเลย เหมือนแม่ก็พยายามบอกว่าเออเข้าใจ ไม่มีใครเห็นหรอก รถคุณสูงด้วยอะไรอย่างนี้
ทีนี้คู่กรณีผมใช้ประกันของไทยวิวัฒน์ก็เรียกประกัน เรื่องน่าตื่นเต้นเริ่มต้นตรงนี้ !
เค้าก็เรียกเคลมเค้ามาปกติ (อันนี้แชร์ข้อมูลว่าวิริยะมาไวกว่า)
ทีนี้พอเจ้าหน้าที่เคลมของประกันไทยวิวัฒน์มา เค้าก็มาขอใบขับขี่ผมไปถ่ายรูปปกติ ทีนี้ก็ยังเป็นช่วงติดพันที่แม่ก็ยังคุยกับพี่คนขับคู่กรณีอยู่ ผมก็ยืนฟัง เค้าก็คุยกันเรื่องพี่คนขับบอกไม่เห็นว่าน้องถอย แม่ก็เออไม่เห็นว่าน้องถอยใช่มั้ย ทีนี้เจ้าหน้าที่เคลมของไทยวิวัฒน์ เหมือนพอได้ยินก็ทำหน้านิ่วคิ้วขมวด เดินเข้ามาทำท่าไล่แม่ผมให้ออกไปให้ไม่ต้องคุยกับทางพี่คนขับคู่กรณี โดยใช้น้ำเสียงและกิริยาที่ต้องบอกว่าผมไม่คิดเลยว่าจะได้รับจากคนที่ทำงานบริการ(การเคลม) ถึงจะพูดกับฝั่งตรงข้ามก็เถอะ(เสียงดัง โวยวาย) (มีคลิป แม่ถ่ายไว้แปปนึง ใครสงสัยว่าไม่ดีประมาณไหนเดี๋ยวผมเอามาลงให้ดูเพิ่ม) ทีนี้ด้วยความที่เค้าไล่แม่ผมด้วยกิริยาท่าทางที่เริ่มไม่ดี ผมเลยเข้าไปคุยทันทีโดยบอกว่า "พี่ช่วยพูดดีๆหน่อยได้มั้ยครับ" ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำน้ำเสียงเดิมว่า "เห้ยก็ให้คนขับคุยกันดิ จะมาบีบอะไรเค้า (เค้าหมายถึงพี่คนขับคู่กรณี)" (คิดว่าคงได้ยินเรื่องที่คุยกันว่าพี่คนขับคู่กรณีบอกว่าไม่เห็นๆ ผมคิดเอาเองว่าถ้าพี่คนขับคู่กรณีพูดแบบนั้นอาจจะแสดงตัวว่ายอมรับผิดอะไรแบบนี้รึป่าว ไม่แน่ใจ) ผมก็บอกคำเดิมว่า "พี่ช่วยพูดดีๆก่อนได้มั้ยครับ" ต้องบอกว่าผมก็เริ่มเดือดพอประมาณแล้วตอนนั้น แต่เก็บอยู่ เจ้าหน้าที่เคลมประกันของไทยวิวัฒน์สวนมาว่า "อย่าเยอะๆ" จังหวะนั้นยอมรับเลยว่าเดือดทะลุจุดศูนย์ทันที ผมก็ "เห้ยพูดแบบนี้ได้ไง จะเอาไง (คือผมไม่ใช่ลูกค้าเค้าก็จริง แต่ในฐานะคนสองคนที่คุยกันปกติ แบบนี้สำหรับผมมันเกินไปหน่อย)" แต่ก็ยังไม่ทันไรแม่กับเพื่อนก็มาลากผมออกไปไม่ให้คุยซะก่อน
โอเคจบ part 1 ทีนี้ part 2
ผมออกมานั่งสงบสติอารมณ์ ผมเห็นท่าไม่ดี พนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์คนนั้นก็ยังเสียงดัง โวยวายอยู่กับทางแม่ผมที่เริ่มยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ผมจึงรีบโทรหาบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ทันที เพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น ผมแจ้งว่า "พนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์มารยาทไม่ดีเลยครับ คือผมรู้สึกไม่โอเค และไม่รู้ว่านอกจากเค้าโวยวายแล้ว จะลงมือหรือทำอะไรอีกรึป่าว เพราะท่าทางเค้าเป็นแบบนั้นจริงๆ (ยืนยันอีกที ถ้าอยากเห็นจริงๆเดี๋ยวผมเอาคลิปมาลงให้ดู)" ทางเจ้าหน้าที่ไทยวิวัฒน์ที่ปลายสายบอกเพียงแค่ "โอเคค่ะทางเราจะรับเรื่องไว้นะคะ" ผมก็ถามต่อว่ารับเรื่องแล้วยังไงครับ ปกติพนักงานเคลมของไทยวิวัฒน์เป็นแบบนี้เหรอครับ ทางปลายสายบอกว่า "เจ้าหน้าที่ที่ไป เป็น (ผมจำคำพูดชัวร์ๆไม่ได้แต่หมายความว่าเป็นเจ้าหน้าที่ outsource ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของไทยวิวัฒน์โดยตรง)" ผมก็อ่าวแต่เค้ามาในนามไทยวิวัฒน์นะครับ ใส่เสื้อไทยวิวัฒน์มาด้วย ผมย้ำไปประมาณสองสามรอบว่า เจ้าหน้าที่ไทยวิวัฒน์เป็นแบบนี้โดยปกติใช่มั้ยครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกเพียงแค่ "เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้ค่ะ" และ "เจ้าหน้าที่ที่ไปเป็น outsource ค่ะ" ผมก็อ่าคงทำได้แค่นี้แหละผมก็วาง
สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ครับกับคู่กรณี ต้องไปถึง สน. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ชี้ถูกผิดไม่ได้เพราะเป็นที่ส่วนบุคคล (ไปรษณีย์) ให้เอาไปแจ้งความไปขอกล้องดู เหมือนจะต้องใช้เวลาในการขอดูกล้อง เลยยังไม่รู้ว่าใครผิดถูกยังไง จริงๆผมไม่ซีเรียสหรอกว่าผมผิดหรือถูก เพราะว่ามันไม่ได้ชนยับเยินขนาดนั้น แค่รอยถลอกเล็กๆ
เพียงแต่ผมรู้สึกไม่ดี
1. ที่ได้รับการแสดงท่าทาง น้ำเสียง คำพูดแบบนั้นสวนมา ทั้งๆที่ผมพยายามพูดดีๆกับทางเค้าตั้งแต่แรก ไม่ได้มีการขึ้นเสียง โวยวาย หรือคำหยาบใดๆก่อนเลย
2. ทาง call center ของประกันภัยไทยวิวัฒน์เหมือนจะปัดความรับผิดชอบและไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย
ปล. พี่เคลมของวิริยะบอกผมเจอมาหลายแมทซ์แล้วกับคนนี้ (เพราะพื้นที่เดียวกัน) มาแบบนี้ตลอดแหละ มีจะวางมวยกับผมหลายรอบแล้ว (ย้ำนะว่าพี่เคลมของวิริยะคือสุภาพมากจริงๆ)
โอเคจบและ ในมุมมองของผม ผมจะไม่บอกว่าผมผิดหรือผมถูกนะ เพราะผมก็มีอารมณ์เดือดขึ้นมาเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังมีเดือดอยู่นิดๆ แต่ถือว่าผมมาแชร์ให้ฟังแล้วกัน ปกติไม่ได้มาตั้งกระทู้บ่อยๆ มันอัดอั้นจริงๆ ผมอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณของตนเองในการอ่านและรับรู้เรื่องนี้แล้วกันนะครับ
ถือว่าเป็นอีกกระทู้นี่ช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อประกันแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้