คือที่ผ่านมา งานออฟฟิศก็มีความปลอดภัยมากๆอยู่แล้ว โอกาส% ที่จะเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายจากการทำงานก็น้อยกว่าในโรงงานมากๆ ( ที่ผ่านมา10กว่าปี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นภายในออฟฟิศเราเลยค่ะ )
ตอนนี้เศรษฐกิจถดถอยต้องลดคน ก็เลยจะใช้จป.แค่คนเดียวดูแล 3 สาขา อยากทราบว่าผิดกฎหมายความปลอดภัยมั้ยคะ เพราะจะจ้างทุกคนไว้คงไม่ไหวน่ะค่ะ ( แบบนี้ ถ้าเราทำหนังสือชี้แจงอธิบายให้ทางราชการฟังถึงความจำเป็นได้มั้ยคะ และจะอธิบายด้วยว่า จริงๆงานในออฟฟิศแทบไม่ความเสี่ยงเลย ไม่เหมือนโรงงานที่มีเครื่องจักรที่อาจเป็นอันตรายต่อพนักงาน ทุกวันนี้งานของจป. ก็มีเป็นช่วงๆ ไม่ได้ทำตลอดเวลา บางช่วงก็นั่งตบยุง เพราะเป็นออฟฟิศ ไม่มีเครื่องจักร เพราะไม่ใช่โรงงาน )
ปล เท่าที่รู้มา ออฟฟิศหลายๆแห่งก็ไม่เห็นจ้างตำแหน่ง จป.เลยนะคะ ก็เลยอยากให้ทางราชการยืดหยุ่น
ให้กับบริษัทที่ตั้งใจทำตามกฎหมายบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้
หรือถ้าบริษัทเราจะจ้าง จป.เป็น job เป็นพาร์ทไทม์ หรือ outsource จะได้มั้ยคะ เพราะ จป. ออฟฟิศ ไม่ค่อยมีงานเยอะแบบโรงงาน ถ้าตามกฎหมายสามารถจ้าง จป.จาก outsource ได้ก็ดีเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำค่ะ
ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้าจะลด จป.เหลือคนเดียวเพื่อดูแลงานใน3 ออฟฟิศ จะได้มั้ยคะ ( เป็น จป.ในออฟฟิศ ไม่ใช่โรงงานค่ะ )
ตอนนี้เศรษฐกิจถดถอยต้องลดคน ก็เลยจะใช้จป.แค่คนเดียวดูแล 3 สาขา อยากทราบว่าผิดกฎหมายความปลอดภัยมั้ยคะ เพราะจะจ้างทุกคนไว้คงไม่ไหวน่ะค่ะ ( แบบนี้ ถ้าเราทำหนังสือชี้แจงอธิบายให้ทางราชการฟังถึงความจำเป็นได้มั้ยคะ และจะอธิบายด้วยว่า จริงๆงานในออฟฟิศแทบไม่ความเสี่ยงเลย ไม่เหมือนโรงงานที่มีเครื่องจักรที่อาจเป็นอันตรายต่อพนักงาน ทุกวันนี้งานของจป. ก็มีเป็นช่วงๆ ไม่ได้ทำตลอดเวลา บางช่วงก็นั่งตบยุง เพราะเป็นออฟฟิศ ไม่มีเครื่องจักร เพราะไม่ใช่โรงงาน )
ปล เท่าที่รู้มา ออฟฟิศหลายๆแห่งก็ไม่เห็นจ้างตำแหน่ง จป.เลยนะคะ ก็เลยอยากให้ทางราชการยืดหยุ่น
ให้กับบริษัทที่ตั้งใจทำตามกฎหมายบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้
หรือถ้าบริษัทเราจะจ้าง จป.เป็น job เป็นพาร์ทไทม์ หรือ outsource จะได้มั้ยคะ เพราะ จป. ออฟฟิศ ไม่ค่อยมีงานเยอะแบบโรงงาน ถ้าตามกฎหมายสามารถจ้าง จป.จาก outsource ได้ก็ดีเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำค่ะ