ได้ทำการจอง iPhoneSE2020 ผ่าน ais store เมื่อวันที่ 23/05/63 11.34
เป็นการพรีออเดอร์สินค้า ให้จัดส่งสินค้ามาที่บ้าน
วันที่ 02/06/63 13.26 น
สินค้ามาส่งที่บ้าน ก็ทำการเปิดเช็คดูสภาพเครื่อง
ลง app ไรเสร็จ
ช่วงเย็น ประมาณ 17.30 ก็ออกไปข้างนอก
ชาร์ทแบตเครื่องทิ้งไว้ ตอนดูก็ชาร์ทได้ปกติ มีไฟเขียวขึ้น
กลับมาบ้านประมาณ 2 ทุ่ม กว่า คือเครื่องร้อนมากก แล้วแบตที่ชาร์ทก็ไม่ขึ้น
ก็รอจนเครื่องเย็น ก็ลองเสียบชาร์ทใหม่ ก็ไม่ขึ้น เปลี่ยนปลั๊กไรแล้วก็ไม่ขึ้น
ก็โทร ais call center แจ้งอาการไป พนักงงานก็หายไปสักพัก
กลับมาพอว่า ให้เอาเครื่องไปเคลมหน้าร้านได้เลย
พนักงานยังช่วยหา ศูนย์ที่ใกล้บ้านให้ ก็จบไป
วันที่ 03/06/63 ช่วงบ่าย 3
ไปศูนย์ ais ที่พารากอน
พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถเคลมเครื่องได้
ต้องให้ทาง apple เป็นคนเคลม (เป็นนโยบายของ apple เค้าบอกเป็นทุกเครือข่าย)
สิ่งที่ทำได้คือฝากเครื่องไว้ที่ ais จะให้เวลาเคลมประมาณ 14-16 วัน
ทางเลือกคือไปเคลมเองที่ apple store ที่ icon siam
ก็ย้ำไปแล้วว่าโทร ผ่าน call center ให้มาเคลมได้หน้าร้าน
พนักงานก็ไม่เชื่อ มีการเเช็คว่าโทรจริงไม สุดท้ายเอาเครื่องไปลองเสียบไฟก็ไม่เข้า
นั่งรถไฟฟ้าไป icon siam
พอไปถึงพนักงงานบอกวันนี้คิวเต็มแล้ว
ต้องลงทะเบียนล่วงหน้ามา ไม่งั้นก็ทำไรไม่ได้
มีแนะนำบอกให้ไป ศูนย์ที่เสนาเฟส แต่ไม่สามารถเช็คว่าคิวเต็มไม
มีเครื่องเคลมได้เลยไม (อันนี้พอเข้าใจว่าคนล่ะศูนย์กัน)
ตอนนั้นโมโหมาก เลยไป ais icon
เข้าไปก็แจ้งเหมือนที่พารากอน พนักงงานก็ดีมาก ลอง เปลี่ยนสาย เปลี่ยนหัวชาร์ทให้
ดูว่าเป็นที่อะไร อาจเป็นที่สายชาร์ท พอเปลี่ยนเส้นอื่นก็ชาร์ทได้
แค่เบื้องต้น ไม่รู้ตัวเครื่องมีปัญหาไรไม
กลับลงมาที่ apple store
ยังเหมือนเดิม คือยืนยันว่าคิวเต็ม ไม่สามารถทำไรได้
พอบอกอาการว่าน่าจะเป็นที่สาย
พนักกงานให้ทางเลือกคือ
1. จองคิว ส่งเคลมวันอื่นที่ไม่ใช่วันนี้
2. ต่อคิวเข้าซื้อสายชาร์ทเส้นใหม่ แล้วพอวันมาซ่อมก็ค่อยคืน (มีนโยบายคืนของได้ 14 วัน)
ซึ่งคิวยาวมากก ไม่รุ้จะได้เข้าซื้อได้กี่โมง ถ้าไปซื้อร้านอื่นก็จะคืนตังไม่ได้
พอถามว่าทำไม apple ไม่มีนโยบายให้ ais เคลมสินค้าได้
พนังงานบอก apple ไม่มีนโยบายไปบังคับดีลเลอร์ได้ เป็นทาง ais เอง
สรุป วันหยุดหมดไปกับการโยนกันไปมา
ผมผิดอะไร ที่มือถือซื้อมาชาร์ทแบตไม่ได้
มันควรจะมีการรับผิดชอบที่มากกว่านี้ สำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้า
พอมีปัญหาก็ให้ลูกค้าเดินทางแก้ปัญหาเอง
ถ้าให้ ais เคลม ต้องใช้เวลา 14 วัน นี้ซื้อมือถือ หรือกักตัว covid
สิ่งที่เสียไป เวลา ค่าใช้จ่ายเดินทาง แต่ยังไม่เท่า ความรู้สึก
ยังไม่ได้ใช้งานอะไรเลย ชาร์ทครั้งแรกก็ไม่เข้า
นี้ยังดีที่มันแค่ร้อนมากยังไม่ถึงขั้นระเบิด
iPhone SE 2020 ชาร์ทไ่ม่เข้า แล้วฉันผิดอะไร
เป็นการพรีออเดอร์สินค้า ให้จัดส่งสินค้ามาที่บ้าน
วันที่ 02/06/63 13.26 น
สินค้ามาส่งที่บ้าน ก็ทำการเปิดเช็คดูสภาพเครื่อง
ลง app ไรเสร็จ
ช่วงเย็น ประมาณ 17.30 ก็ออกไปข้างนอก
ชาร์ทแบตเครื่องทิ้งไว้ ตอนดูก็ชาร์ทได้ปกติ มีไฟเขียวขึ้น
กลับมาบ้านประมาณ 2 ทุ่ม กว่า คือเครื่องร้อนมากก แล้วแบตที่ชาร์ทก็ไม่ขึ้น
ก็รอจนเครื่องเย็น ก็ลองเสียบชาร์ทใหม่ ก็ไม่ขึ้น เปลี่ยนปลั๊กไรแล้วก็ไม่ขึ้น
ก็โทร ais call center แจ้งอาการไป พนักงงานก็หายไปสักพัก
กลับมาพอว่า ให้เอาเครื่องไปเคลมหน้าร้านได้เลย
พนักงานยังช่วยหา ศูนย์ที่ใกล้บ้านให้ ก็จบไป
วันที่ 03/06/63 ช่วงบ่าย 3
ไปศูนย์ ais ที่พารากอน
พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถเคลมเครื่องได้
ต้องให้ทาง apple เป็นคนเคลม (เป็นนโยบายของ apple เค้าบอกเป็นทุกเครือข่าย)
สิ่งที่ทำได้คือฝากเครื่องไว้ที่ ais จะให้เวลาเคลมประมาณ 14-16 วัน
ทางเลือกคือไปเคลมเองที่ apple store ที่ icon siam
ก็ย้ำไปแล้วว่าโทร ผ่าน call center ให้มาเคลมได้หน้าร้าน
พนักงานก็ไม่เชื่อ มีการเเช็คว่าโทรจริงไม สุดท้ายเอาเครื่องไปลองเสียบไฟก็ไม่เข้า
นั่งรถไฟฟ้าไป icon siam
พอไปถึงพนักงงานบอกวันนี้คิวเต็มแล้ว
ต้องลงทะเบียนล่วงหน้ามา ไม่งั้นก็ทำไรไม่ได้
มีแนะนำบอกให้ไป ศูนย์ที่เสนาเฟส แต่ไม่สามารถเช็คว่าคิวเต็มไม
มีเครื่องเคลมได้เลยไม (อันนี้พอเข้าใจว่าคนล่ะศูนย์กัน)
ตอนนั้นโมโหมาก เลยไป ais icon
เข้าไปก็แจ้งเหมือนที่พารากอน พนักงงานก็ดีมาก ลอง เปลี่ยนสาย เปลี่ยนหัวชาร์ทให้
ดูว่าเป็นที่อะไร อาจเป็นที่สายชาร์ท พอเปลี่ยนเส้นอื่นก็ชาร์ทได้
แค่เบื้องต้น ไม่รู้ตัวเครื่องมีปัญหาไรไม
กลับลงมาที่ apple store
ยังเหมือนเดิม คือยืนยันว่าคิวเต็ม ไม่สามารถทำไรได้
พอบอกอาการว่าน่าจะเป็นที่สาย
พนักกงานให้ทางเลือกคือ
1. จองคิว ส่งเคลมวันอื่นที่ไม่ใช่วันนี้
2. ต่อคิวเข้าซื้อสายชาร์ทเส้นใหม่ แล้วพอวันมาซ่อมก็ค่อยคืน (มีนโยบายคืนของได้ 14 วัน)
ซึ่งคิวยาวมากก ไม่รุ้จะได้เข้าซื้อได้กี่โมง ถ้าไปซื้อร้านอื่นก็จะคืนตังไม่ได้
พอถามว่าทำไม apple ไม่มีนโยบายให้ ais เคลมสินค้าได้
พนังงานบอก apple ไม่มีนโยบายไปบังคับดีลเลอร์ได้ เป็นทาง ais เอง
สรุป วันหยุดหมดไปกับการโยนกันไปมา
ผมผิดอะไร ที่มือถือซื้อมาชาร์ทแบตไม่ได้
มันควรจะมีการรับผิดชอบที่มากกว่านี้ สำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้า
พอมีปัญหาก็ให้ลูกค้าเดินทางแก้ปัญหาเอง
ถ้าให้ ais เคลม ต้องใช้เวลา 14 วัน นี้ซื้อมือถือ หรือกักตัว covid
สิ่งที่เสียไป เวลา ค่าใช้จ่ายเดินทาง แต่ยังไม่เท่า ความรู้สึก
ยังไม่ได้ใช้งานอะไรเลย ชาร์ทครั้งแรกก็ไม่เข้า
นี้ยังดีที่มันแค่ร้อนมากยังไม่ถึงขั้นระเบิด